ch.1: Có Lại Kí Ức

724 42 6
                                    

Chuyện tốt chả người nào để tâm, chuyện xấu thì ai cũng nhìn vào.

Vị Quý Nhân ở Thanh Trúc cung kia mới gặp tai nạn hôm trước, hôm sau trong cung đã không ai là không biết.

Mọi người tất cả đều cảm thán cái kẻ đã hạ thủ với y, mặc dù không biết đó là người nào. Họ cho rằng kẻ đó đã khiến người nọ phải ác giả ác báo, trả lại mối thù cùng tủi nhục cho các phận người ở hậu cung trong biết bao lâu nay.

Chuyện là ngày đó, Thanh Trúc cung gặp hoả hoạn.

Lửa lớn soi rực một mảnh trời, tiếng hô hào gào thét cả đêm không một lần dứt, tới khi trời gần sáng thì toà cung kia đã chỉ còn là khói bụi.

Thương vong không có nhiều, chủ cung cũng được cứu ra kịp thời, thế nhưng hiện tại lại xảy ra chuyện tranh chấp từ các đại Chánh Cung về chuyện nơi ở của Thanh Trúc cung tiểu chủ từ bây giờ.

Trước đó Thanh Trúc cung vốn là được xây bên trong Nam cung do Yếm Oanh Hoàng Quý Phi quản lý, thế nhưng sau nhiều lần thất trách, thậm chí còn để sự việc hoả hoạn lần này xảy ra, Nam cung Hoàng Quý Phi đã hoàn toàn mất quyền tranh giành với các cung khác, thậm chí còn để Quân Thượng tức giận tới mức công khai phê phán, trở thành gương xấu cùng trò cười cho người nghị luận.

Nguyên một buổi tối các Chánh Cung hết tranh cãi chính sự lại quay sang công kích cá nhân nhau, gay gắt tới nỗi mấy thị vệ canh cửa phải tập trung hết sức thì mới nghe ra được thông tin liên quan đến việc bọn họ đang muốn biết.

Phải mãi đến tờ mờ sáng hôm sau mới có tin truyền miệng truyền ra cho bọn hạ nhân đã đợi cháy phổi cả đêm qua:

*Thanh Trúc cung, không giờ phải gọi Thẩm Quý Nhân, sẽ chuyển tới, chịu quản thúc và bảo hộ của Tây Nam cung Quý Hoa Hoàng Quý Phi.

Trước đó thì sẽ ở chung cung với Quân Thượng cho tới khi tâm tình ổn định lại.

*Phi tần là chủ vị một cung có thể dùng tên cung để gọi người đó. Ví dụ: Thanh Trúc cung tiểu chủ; Nam cung nương nương, v.v...

Quyết định này không khiến người ta bớt nhộn nhạo đi, còn khiến mười người nghe cả mười người kinh ngạc. Hạ nhân cả cung bàn tán om sòm không còn kinh sợ cung quy gì, thậm chí có hai thị vệ quét rác bị bắt gặp nói chuyện phiếm trong giờ làm bị lôi ra phạt đánh, phạt xong thế mà vẫn cứ vừa đỡ mông vừa tiếp tục bát quát, căn bản không thể nào dừng mồm.

Ai trong cung này mà không biết, Tây Nam cung tập hợp đủ đám khó ưa, thế nhưng so với các cung khác như Bắc cung, Đông Bắc cung, Tây Bắc cung thì còn dễ chịu chán. Chủ tử của Tây Nam cung còn là một vị Hoàng Quý Phi nhu nhược nhất mọi người từng biết, đến mức bị chính phi tần của cung mình lợi dụng, vậy thì bằng cách nào nàng ta giành được quyền thu nhận Thẩm Quý Nhân chứ?

Cứ cho là Quân Thượng có can thiệp, chỉ định vào một cung tốt đi, thế nhưng vẫn có Tây cung quanh năm không dính thị phi cơ mà? Tại sao lại phải là Tây Nam cung chả quá tốt chả quá xấu, không có gì đặc biệt kia chứ?

Vài ngày sau, để trấn áp bàn luận trong cung, Quân Thượng và các Chánh Cung đã ra mặt nghiêm trị những thành phần nghị loạn, phao tin đồn nhảm. Bọn họ đính chính rằng chưa từng có sự việc như nghị bàn tranh giành phi tần nào từng xảy ra, Tất thảy đều do có người rảnh rỗi tạo tin thất thiệt. Còn nói ai mà vẫn tiếp tục ba phải về chuyện này sẽ bị coi như là thủ phạm của vụ phóng hoả Thanh Trúc cung và sẽ bị lập tức xử tử.

Cung Chiến Thẩm Cửu TruyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ