-)))) PN nhỏ chúc mừng sinh nhật mỹ nam, bias số 1 trong lòng tuiiii
PN: Nếu Băng Cửu là một đôi vợ chồng lâu năm (hiện đại)
Thẩm Cửu đứng đợi trước cổng trường mẫu giáo, trên tay vẫn bận rộn bấm điện thoại. Các phụ huynh khác nhìn thấy thế, không kiêng nể mà chỉ chỏ, nhỏ giọng phán xét: "Trông kìa, người đã có con rồi mà vẫn chúi đầu vào điện thoại, chẳng biết ở nhà có chăm sóc con nhỏ không nữa. Thật là tội nghiệp mấy đứa trẻ có người cha như thế này."
Thẩm Cửu coi như không hề nghe thấy.
Chuông tan học reo lên, bác bảo vệ áo xanh tiến tới mở cổng trường, phụ huynh khắp nơi đều lần lượt ùa vào, Thẩm Cửu thảnh thơi mà cất bước, lại lôi điện thoại ra, tay bấm gọi số của trợ lý.
Đầu dây bên kia vừa bắt máy, Thẩm Cửu đã hỏi: "Đón con ở đâu?"
"Trời đất, chả lẽ còn chưa đi đón con lần nào sao? Loại cha tồi tệ gì thế này, trông mặt rõ ràng đẹp trai anh tú như vậy mà lại là loại đàn ông tệ bạc! Đúng là khổ cho vợ con anh ta!"
Thẩm Cửu nhíu mày "Lớp Lá Trúc ở đâu?"
"Được, ừm, tôi hiểu rồi."
Các phụ huynh khác dùng ánh mắt hóng hớt nhìn Thẩm Cửu cất bước đến một lớp học nọ, mồm miệng vẫn không ngừng tiếp tục phán xét, tự xem như là thú vui để giết thời giờ.
Cô giáo lớp Lá Trúc vừa mở cửa đã kinh hãi choáng ngợp, niềm nở chào hỏi Thẩm Cửu, đầu nghĩ chao ôi sao lại có người có khuôn mặt hoàn hảo tới như vậy.
"Ngài đợi tôi một chút." Cô giáo quay đầu gọi vào bên trong: "Đậu Đỏ, Đậu Nành, cha các con đến đón nè!"
"Hửm? Tên hai bé con đáng yêu ghê a." Các phụ huynh quay sang nói chuyện với nhau.
"Cha sao? Cha đến đón Đậu Đậu ư?" Một chất giọng bé xíu cất lên đầy nghi hoặc, lát sau, một bé trai bảnh bao sạch sẽ chạy ra, tay còn nắm lấy tay em gái. Cả hai bé con mở to tròn mắt nhìn Thẩm Cửu, 1 giây sau hò hét vui sướng chạy oà ra bám lấy y: "Cha!!"
Thẩm Cửu mỗi tay thuần thục bế mỗi đứa, con trai y phấn khích tới nỗi cười không ngớt, còn con gái thì im lặng ôm ôm dụi y.
Thẩm Cửu khẽ hôn mỗi đứa một cái vào má, dong dong trên tay: "Hôm nay đi nhà trẻ vui không?"
"Dạ vuiiiiii" Đậu Đỏ và Đậu Nành đồng thanh hô lên, nãi khí còn ngoan ngoãn khiến các phụ huynh khác có cảm giác như trái tim đang tan chảy.
Chợt Đậu Đỏ bám cổ Thẩm Cửu hỏi: "Cha hôm nay không bận công việc sao?"
"Nghỉ, tới trường đón các con." Thẩm Cửu từ tốn nói.
Đậu Nành chớt đôi mắt tròn, bé xíu khuyên nhủ: "Cha không nên nghỉ một ngày đi làm chỉ để đón Đậu Đậu đâu..."
"Sao lại không chứ?" Thẩm Cửu hơi bất ngờ hỏi.
"Tại vì... Như vậy thì sẽ có rất nhiều công ty, dự án trăm tỷ bị phá sản vì không có chỉ thị kịp thời của lãnh đạo cấp cao a."
Phụ huynh khác: "........"
Đậu Đỏ trái lại cực kỳ phấn khích: "Cha không màng công việc rất quan trọng mà tới đây đón Đậu Đậu a, Đậu Đỏ yêu cha nhất, Đậu Nành cũng yêu cha nhất đi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Chiến Thẩm Cửu Truyện
FanfictionNgười người nói Lạc Băng Hà là nam nhân không biết hưởng thụ nhất thiên hạ. Hậu cung có vô vàn mỹ nhân đêm đêm đốt nến đợi hắn, vậy mà hắn lại lặn một hơi không thấy mặt đâu trong hơn 8 năm. Đáng hận hơn nữa, lí do mà hắn biệt tăm biệt tích như thế...