Cái vấn đề là, tui muốn thằng Tiêu sống, nhưng tui càng nghĩ càng không tìm ra cách nào để cứu nó hết, càng nghĩ càng thấy sai sai, sửa thế nào cũng thấy sai, cho nên tôi write block gần nửa tháng ಥ‿ಥ
Thôi kệ, vào ngày lễ là không thể thiếu chap extra được, 20/10 là ngày phụ nữ, chúng ta sẽ tôn vinh các nữ nhân trong hậu cung nhá. Nhân vật phụ hay quần chúng thì cũng là nhân vật mà 'w'))~~~
P/s: tui toàn đợi đến đúng ngày lễ mới viết, thành ra qua lễ mấy ngày mới viết xong -))))))))1. Tần Uyển Ước
Bà này tính cũng khá lành, một trong những Hoàng Quý Phi, hiệu là Quý Hoa (nếu t nhớ không lầm :))). Là người trong thiện có ác, có một chấp niệm với Lạc Băng Hà, tuy nhiên sợ hắn và đề phòng hắn nhiều hơn, tại hồi xửa ổng giết người của cung bả.
Trong đầu tui bả là một tỷ tỷ hiền lành, thực chất là rất ôn nhu, nhưng bả cũng biết hận thù và sợ hãi, hai thứ đó gộp lại khiến bả thành nhân vật phản diện tìm cách hãm hại nhân vật chính. Well, nhưng vẫn là một tỷ tỷ xinh đẹp và dịu dàng nha~
2. Hoạt Phi
Hoạt Phi tên thật là Liễu Khả Ý, con gái Liễu đại thần, tiến cung năm 14 tuổi và vừa tròn 18 năm nay. Tính tình lúc trước hoạt bát náo nhiệt, đến Lạc Băng Hà cũng hay bị bả chọc cười, không thị tẩm nhưng vẫn sủng hạnh hết mực, tuy nhiên khi lên đến Phi thì quen bà Phú Quý Phi, học xấu từ bà kia, cuối cùng bằng một cách nào đó thì ra cái bộ dạng vừa ngốc nghếch vừa dại dột như bây giờ.
Ghét tất cả mọi thứ liên quan tới Thẩm Cửu, tại nhỏ cho rằng vì Thẩm Cửu Lạc Băng Hà mới không còn quan tâm bả nữa, tính tình trẻ con cũng không cho phép bả buông tha cho người ta dễ dàng. Cay nhất vụ bị Thẩm Cửu vặn lại cho tắt họng hồi đầu gặp mặt -))) Những gì tui có thể nói về bả: Tính cách và suy nghĩ quá trẻ con, mà là trẻ hư, nếu không chọn đi theo Phú Quý Phi, có lẽ đã được dạy dỗ tốt hơn một chút.
3. Phú Quý Phi/ Hoàn Ngọc Phùng (tên thật)
Trước mắt thì bà này đang là phản diện chính. Không rõ lí do bả lại muốn khi dễ Thẩm Cửu, bà ta không có vẻ như có thâm thù đại hận, mọi hành động, làm đều chỉ như để đùa giỡn, tuy nhiên lại khá nghiêm túc muốn làm hại Cửu Cửu của chúng ta.
Sở thích của bả khá khó chịu. Bả thích quay người ta như chong chóng, thấy hứng thú với sự tuyệt vọng và lầm lối của người khác. Có thói quen tô son đỏ đậm, tôn lên làn da trắng có chút xanh xao của bà ấy. Điều tui có thể nói về bả: Một trong những người biết nghĩ trong hậu cung, drama queen, thao túng tâm lý như chuyện bình thường.
Đặc biệt về bả: Phú Quý Phi có sở thích là ăn, ăn và ăn. Có đồ ăn là bả dẹp sạch lễ nghi quy củ gì đó. Nha hoàn A Hàn là người duy nhất chịu được bả. Trước mặt nha hoàn đó, Phú Quý Phi như trẻ ra vài tuổi, thường xuyên làm nũng và tỏ ra đáng yêu.
4. Quyến Hách Châu
Cô cô trưởng của nội vụ phủ và viện đào tạo cung nữ nô bộc, cũng là nô tì thân cận của Lạc Băng Hà. Là người phụ nữ duy nhất Lạc Băng Hà dành tới 3 phần kính trọng trong cả cái hậu cung. Lí do thật sự thực chất là do bà ấy có chút giống với người mẹ nuôi quá cố của Lạc Băng Hà.
Bà năm nay 45 tuổi, sắc đẹp của bà không do son phấn mà do thời gian đắp nặn lên. Đôi mắt bà luôn nghiêm nghị, khí chất vô cùng khắc nghiệt bởi thân phận trưởng cô cô của mình, song lại là một người phụ nữ có lòng độ lượng cao cả, kính trên thương dưới, là người mẹ người bà đứng số một trong hậu cung. Tuy nhiên bà cũng không thấy Thẩm Cửu là một người tốt. Nghiêm túc mà nói, một sủng phi có trong tay trái tim và trí óc của vương đế tối cao chưa bao giờ là một chuyện hay.
5. A Hựu
Được xây dựng là có tâm hồn trong sáng và luôn giúp đỡ nhân vật chính, A Hựu chính là nha hoàn của Thẩm Cửu, hầu hạ y từ lúc còn nhỏ cho tới tận lúc lớn. Nó là một nô tì được Quyến Hách Châu tìm thấy trên đường và mang trở về cung. Ngày nhỏ, A Hựu là con của một người ăn xin, lúc nó lên 6, người phụ nữ không thể chống đỡ được thêm mà qua đời, trước khi chết đã bảo nó tới hoàng cung tìm cơ may sống sót.
Về quá khứ, A Hựu đã quen Tiêu Phong từ lúc còn rất bé. Tiêu Phong là con trai một nhà dạy võ, trong lúc tập trên sân thì gặp A Hựu, lúc đó mới 3 tuổi. A Hựu chạy lon ton vào sân để mà tập cùng, từ đó hai đứa trẻ quen nhau. Tiêu Phong và A Hựu hiện tại đã xác định thích nhau, nhưng Thẩm Cửu cảm thấy A Hựu còn quá nhỏ, và Tiêu Phong thì quá thu hút ánh nhìn của người khác, rất có thể sẽ không lâu dài được nên y vẫn chưa đồng ý.
A Hựu rất ngoan, nó luôn cố làm hài lòng Chủ Thượng, dù lâu lâu Thẩm Cửu có khó hầu hạ. Sự trung thành là tất cả những gì chúng ta có thể thấy ở nhân vật này.
6. A Hàn
Nha hoàn của Phú Quý Phi, tính tình cẩn trọng khó làm thân nên Phú Quý Phi đặt tên một chữ "Hàn". Tuyệt đối trung thành với chủ tử, nhưng khác A Hựu chỉ một chỗ: Chấp hành tất cả yêu cầu của Phú Quý Phi không cần biết là đúng hay sai.
Trong đầu tui thì là một cô bé có vibe lạnh lùng, ở với Phú Quý Phi thì dễ nhăn mặt tại bà chủ hay nhây với ăn rõ nhiều -))
7. A Quế
Tên thật Kim Quế, nhân vật này sẽ sớm trở lại, nên tui sẽ không spoil nhiều về nó nhé.
Cô bé này từng nhận ân huệ của Thẩm Cửu, vậy nên khá biết ơn và ngưỡng mộ y, thế nhưng mồm miệng thế nào lại để cho Hoạt Phi biết được chuyện đó, khiến bao nhiêu năm nay lớn lên trong vô vàn gian khổ, tới mức từng thề là sẽ không dám kính mộ Thẩm Cửu nữa.
.
.
.
Và đó là... Tất cả nhân vật nữ xuất hiện cho tới nay rồi? -))))) Có chút ngắn nhỉ, để t tặng thêm một món quà nữa.
Ai theo dõi t cũng biết, t lười chảy thân, lôi kéo đc tôi đi đẻ chap là một hành trình dài và phức tạp, thế nhưng thực ra lười là một chuyện, chuyện chính đó là tui hay bị write block Cung Chiến.
Nhiều lúc rõ ràng có hứng viết, thế nhưng lại không thể viết ra được từ gì, cảm thấy thực sự rất khó chịu.
Vì để cải thiện xíu tình hình, cũng như không lần nào cũng bắt độc giả đợi, tui xin đào thêm một plot truyện mới '-')...
An tâm -)))) plot này sẽ khá ngắn, và cũng dễ viết, mỗi chap chỉ tầm 500 - 1k5 chữ, không như Cung Chiến luôn tầm 3k - 4k từ. Hơn nữa cũng thư giãn đầu óc vì là truyện hài, không phải căng não mà viết hay gì đó :333
[XUYÊN VÀO ĐỒNG NHÂN BĂNG CỬU SAO MÀ SỐNG :D?]
Đã up trước 2 chap làm trailer, nếu cảm thấy hay và muốn tiếp tục triển thì đừng ngại ngùng tặng bọn tui comments và votes nhé :333 iu mọi người ❤️
BẠN ĐANG ĐỌC
Cung Chiến Thẩm Cửu Truyện
FanficNgười người nói Lạc Băng Hà là nam nhân không biết hưởng thụ nhất thiên hạ. Hậu cung có vô vàn mỹ nhân đêm đêm đốt nến đợi hắn, vậy mà hắn lại lặn một hơi không thấy mặt đâu trong hơn 8 năm. Đáng hận hơn nữa, lí do mà hắn biệt tăm biệt tích như thế...