Hôm nay tròn 2000 năm, Thánh điện Ngũ Vi Thiên Sơn mở Thánh điện tiếp nhận đệ tử lần thứ mười sáu trong 1000 năm trở lại đây. Bao nhiêu người khắp nơi nơi đến nhưng đâu phải ai cũng vào được, tâm ma không thể, tà tâm càng không, năng lượng phải vốn có. Người người thi nhau, nhưng thiên cơ sắp đặt, có duyên có năng lực thì được vào. Cuộc thi diễn ra trong vòng ba ngày ba đêm dưới sự giám sát của Ngũ Đại Thiên Sơn. Đây cũng là cuộc thi để Ngũ Đại Thiên Sơn chọn để tử cho riêng người.
Ở một nơi khác hoàn toàn trái ngược, nơi tràn đầy âm ma, sát khí cũng diễn ra cuộc thi rướm đầy máu. Đúng là càng ác càng mạnh. Người thế lực ngồi ở trên ngai vàng đen màu máu, gai góc và sọ của người trong giang sơn, những chiếc sọ của tổ tiên đầu tiên của Thánh điện Ngũ Vi. Một người nam nhân ngũ quan sắc sảo, mái tóc buông xã, xung quanh tỏ ra ma lực. Bên cạnh là sư muội của hắn ta, là nữ nhi mặc y phục đen, mái tóc gọn gàng nhưng vẫn không che được ánh mắt đen láy thỉnh thoảng thích thú mà ánh đỏ lên. Xung quanh là tam đại Ma Vương của Xích Ma Đạo.
Ma Vương, hắn ta nhìn sư muội của mình, giọng nhẹ nhàng cất lên.
"Sa Nhi, muội nghe tin bên Thánh điện Ngũ Vi Thiên Sơn mở thánh điện thu nhận đệ tử phải không?" Lạp Kim Ba
Lệ Sa là muội của hắn, Cô đang chăm chú xem cuộc thi nên chỉ tiện gật đầu.
"Ca muốn muội trà trộn vào trong đấy. Thánh Nữ chỉ nhận Nữ đệ tử, không nhận nam đệ tử. Với lại, muội chưa lộ mặt. Cô ta đã người đã ban quyết giết chết Phụ thân ta. Ta muốn cả Thánh điện đấy phải chết. Muội giúp ta chứ?" Lạp Kim Ba
Luồng khói đen kèm cả màu máu đỏ xuất hiện xung quanh, mùi tà khí khiến mọi người ngước lên nhìn, run sợ vì sức mạnh tu vi 10 nghìn năm. Hắn cũng chỉ là 2000 nghìn năm nhưng tà ma ngoại đạo, hấp thụ bảo khí tu vi 5 nghìn năm mà tu vi của người khác. Lạp Kim Ba là Ma Vương nhưng hắn ra rất tốt với Lệ Sa.
"Tà khí của muội hấp thụ của Sư Huynh quá nặng. Muội không thu hồi được, chỉ che đi được ma khí trong người." Lệ Sa
Hắn ta đưa tay ra, luồng tà khí xung quanh Lệ Sa theo hướng mà tích tụ lại vào tay hắn. Hắn siết tay lại, mọi tà khí biến mất. Cô không còn cách nào chỉ đành nhận lời. Phụ thân hắn cũng là phụ thân Cô, kẻ thù của hắn cũng là của cô dù Lệ Sa chỉ là người phàm tu vi 5 nghìn năm được Hắn nâng đỡ nhận làm muội muội.
Sau khi Lệ Sa rời khỏi Xích Ma Đạo, trà trộn vào người trần gian ở ngoài Thánh điện. Cô quá nổi trội vì bộ trang phục đen lẫn màu đỏ thẫm, mắt lánh đen, môi cũng là màu thẫm nhìn rất đáng sợ. Lệ Sa đành ghé vào tiệm y phục. Cô lựa bộ đồ màu trắng, sửa lại lối trang điểm nhẹ nhàng hơn.
Thật xinh đẹp!!
Cô giấu đi ma khí trong người để đi qua bước đầu của Thánh điện. Lệ Sa đăng kí và bắt đầu thi nhưng muốn lấy được sự chú ý của Thánh Nữ thì cần mưu mô. Lệ Sa trong lúc vừa thi kiến thức, vừa xuất hồn để quan sát mọi thứ chuẩn bị mưu mô của chính mình. Cũng thật may, không có Ngũ Vi Thiên Sơn nào phát hiện ra. Cũng thật may vì Lệ Sa từ nhỏ vốn đọc sách nên bài thi không làm khó được Cô.