Vừa mới về đến Thiên Sơn đã nghe Tiên Môn đến để nói với Nàng tình hình. Nhị Sơn có khoảng 100 đệ tử bị mất kiểm soát, tự làm hại chính mình. Nguyên cơ thì không rõ tại sao. Còn Trùng Tử thì ban nãy đã không hiểu sao lại triệu hồi ra Thủy Kiếm, sau đấy thì mất kiểm soát đã sát hại 3 đệ tử.
Thái Anh cùng Tiên Môn đến Nhị Sơn một chuyến để tìm hiểu nguyên do tại sao. Lệ Sa chỉ ngầm cảm thấy tiến triển cũng thật nhanh đi. Nếu bây giờ đợi đến khi Trùng Tử hoàn toàn phát điên thì cũng sớm muộn. Chỉ cần động đến Thái Anh là hắn sẽ mất kiểm soát thêm cả Tà Khí. Sẽ hay ho lắm đây.
Lệ Sa cũng đi cùng. Ở phía Nam Nhị Sơn đúng là máu me, xác chết của Đệ Tử triền miên, còn thêm cả Thủy Kiếm đang bay lơ lửng.
Thái Anh triệu hồi ra Đàn Tranh, nàng đàn lên khúc nhằm để xoa dịu các đệ tử và Thủy Kiếm. Lệ Sa cũng lấy ra Kim Sáo Hỏa giúp Nàng một chút. Tiên Môn thì dùng Phong Khí đưa các dai điệu đi xa và thâm nhập nhanh hơn.
Một lát sau, Thủy Kiếm đã bình tĩnh lại. Trùng Tử kiểm tra nó làm sao lại như vậy nhưng không kiểm tra ra điều gì hết. Qua xem các xác chết và độ để ban nãy bị mất kiểm soát, cũng đều không phát hiện ra bất cứ điều gì.
Chuyện này đã có ngay một cuộc họp để bàn ra kế sách và nguyên do. Nhân lúc đấy, Lệ Sa đã một lần nữa kích hoạt và nhập thêm Tà Khí và kết giới. Trùng Tử ở trong cuộc họp liền có chút thấy nóng rực và tà niệm của hắn nổi lên. Hắn nhìn chằm chằm Thái Anh. Tiên Môn đi đến trước Thái Anh.
Trùng Tử lắc đầu, hắn đang nghĩ cái quái gì vậy? Nhưng hắn không thể kiểm soát được mà cứ nhìn chằm chằm Thái Anh.
"Lần sau, còn như vậy thì hãy trực tiếp phong ấn lại để kiểm tra cho dễ. Chuyện này không đơn giản như là chúng ta thấy." Sư Tôn
Cuộc họp kết thúc, các sư tỷ sư huynh sư đệ rời đi. Trùng Tử tiến đến như ngọn song vồ lấy Thái Anh. Nàng nhận ra, Thái Anh phất tay liền có một bức tường băng cản lại hắn. Thái Anh chắc chắn tâm trí của Trùng Tử có vấn để, hắn không phải con người như vậy.
"Trùng Huynh, đóng tâm giao lại." Thái Anh
Trùng Từ lúc này mới bình tĩnh lại nhưng chẳng bao lâu lại thay đổi ánh mắt. Cũng phải thôi, vì kết giới này cô đã giao lại cho Lạp Kim Ba. Trùng Tử có kiên cường, vững bằng trời cũng không chống lại được tà niệm của chính hắn.
Lệ Sa đến xem thế nào thì bắt gặp Trùng Tử và Thái Anh đang giao lưu chiêu thức. Cô đứng nhìn mà không can. Cô bấm ngón tay, chảy ra mọt giọt máu, Lệ Sa hẩy nó ra tới chỗ của Trùng Tử. Hắn trở nên hung bạo mà tấn công Thái Anh. Nàng từ đầu đến cuối chỉ có né tránh và giúp Trùng Tử bình tĩnh lại.
Hắn bị cái quái gì vậy? Chuyện này cần nói lại với Sư Tôn nhưng sức mạnh của hắn cũng quá đáng sợ đi.
Thái Anh dùng Hỏa Khí của Lệ Sa lại càng làm hắn trở nên điên cuồng.
Lệ Sa ở ngoài vẽ ra lá bùa, sau đấy vẩy máu lên đốt chúng.
"AAA" Trùng Tử
Toàn thân hắn như bùng lên sức mạnh, tấn công lấy Thái Anh.