Cassiana's Pov
Nagkakasiyahan kami dito sa pool area nakitang kong bumalik si Theo pero wala si Sky.
"Hoy Theo! Si Sky?" sinundan niya yun kanina ewan ko ha pero feeling ko. May something sa dalawang toh.
"Naunang bumalik kanina wala ba dito?" gulat akong napatingin sa kanya
"Nasa room natin si Sky susunod din daw siya." sabi ni Callie tumango naman ako.
"Hala nandito ka pala nerd." maarteng sabi ni Kofi hindi talaga mawawala ang mga ganitong tao.
"Inimbitahan po ako ni Sky," sagot naman ni Callisto.
"Hoy! Mga panget tigil tigil niyo si kambal ah baka masipa ko kayo." sabi ni Calliope habang nandidilat ang mata.
"Duh! Magsama kayo!" umalis na silang tatlo hayssss
"Okay ka lang kambal dont cha worry I got your back." Isa pa tong abnormal na toh.
"Salamat Callie," nakangiting sabi ni Cal sheeesh ang gulo ng name nila.
"Your welcome,"
"Party! party!" sigaw ni Sky lasing ba toh?
"Hoy uminom kaba?" tanong ko dito
"Oo kunti lang namn sampung bote." nakangiti nitong sabi
"Cal where's my barbeque?" Tanong niya kay Callisto
"Kukunin ko lang," tumango naman si Sky umalis naman si Callisto para kunin barbeque nitong bruha.
"Why did you drink?" tanong ni Theo andito pa pala toh.
"Gusto ko lang bakit bawal ba?" lasing na nga lalong sumungit eh.
"Tsk!" nakita ko naman na bumalik si Callisto na may dalang barbeque
"Thanks Cal," nakangiting sabi ni bruha
"Hey everyone mag-enjoy na kayo ngayon bukas babalik na tayo!" sabi nito at umupo ulit.
"Opo ka Cal anong tinatayo-tayo mo diyan?" uupo sana si Cal sa tabi ni Sky ng hinila ni Theo ang upuan. Pffffft!
"Dito ka nalang sa tabi ko kambal." sabi naman ni Callie umupo naman si Callisto sa tabi niya.
"Tara inom na!" Tinaas nito ang baso at sabay lagok sa laman.
"Dali inom na kayo!" Pag-aya nito samin kinuha ko naman isa pang buti ng beer ganun din ginawa ni Callisto at Callie. Para talagang kambal ang pangalan nila.
"Btw Cass may idea ka naba kung sino ang killer?" tanong niya sa'kin
"Hanggang ngayon wala pa rin akong alam baka nasa labas ang killer baka hindi natin kaklase." sabi ko naman
"I'm thinking na hindi pa tapos ng pagpatay nararamdaman ko may susunod pa." seryoso nitong sabi.
"Ikaw Theo may idea ka ba or suspect?”
tanong ni Calliope kay Theo."To be honest wala din akong idea wala din kasi sa kaklase natin ang kahina-hinala ang kilos mahirap din magbintang lalo na at wala tayong ebidensya," may point yung sinabi niya.
"Bakit nangyayari ito sa'tin?" tanong naman ni Callisto
"Yan ang hindi ko alam Cal lahat tayo ay walang alam kung bakit pinatay sa karumaldumal na paraan ang mga kaklase natin." natahimik naman kami nahulog kami sa matinding pag iisip.
"Huwag na muna nating isipin yun mag-enjoy nalang muna tayo sabay nating harapin ang problemang toh ngayon mag relax muna tayo," Sabi ni Callie at napatango nalang kami. Bukas ng gabi uuwi na kami sa kanya-kanya naming bahay.
Someone's Pov
Magsaya lang kayo classmate pagkatapos bukas mararanasan niyo na naman ng empyerno na dala ko. Sisiguraduhin kong pagsisihan niyo ang ginawa niyo sa akin.
Napatingin ako sa paligid masaya silang nakikipag kulitan sa isa't isa hindi nila alam na kasama lang nila ang killer hahaha. Sino kaya uunahin ko sa lunes ene-mini-my-ne-mo-sinong-uunahin-ko tumigil naman ang tingin ko. Target set hahahha.
Dumako naman ang tingin ko sa lalaking dahilan ng lahat. Sisiguraduhin kong mahihirapan ka mararanasan mo lahat ng paghihirap at sakit na naranasan ko. Kayo ang nagtulak sa'kin para maging ganito.
"Hahhahahah kasalanan mo yan dapat hindi ka na pinanganak"
"Ang panget mo naman kaya kita hindi gusto eh"
"Ewww bakit ka na naman nandito ang basura!"
"Siguraduhin niyo ah na hindi magsusumbong yan!"
"Hindi yan duwag naman yan eh!"
Muling nabuhay galit sa puso ko ng bumalik na naman sa alaala ko ang mga ginawa nila. Sisiguraduhin kong walang matitira sa inyo bago niyo pa ako mahuli.
Theo's Pov
Nakakainis talaga ang babaeng toh naglalasing na naman. Sinamaan ko naman siya ng tingin.
"Bakit ang sama mo makatingin sakin ha?" mahahalata mo sa boses niya na làsing na talaga siya sampung beer ba naman tapos umiinom pa siya ngayon.
"Tsk!"yun nalang nasabi ko
"Alam mo ikaw ang sungit-sungit mo daig mo pa babae sa moodswing bakla ka ba?" Umigting naman panga ko sa sinabi niya
"Gusto mo patunayan ko sayo ngayon dito mismo kung bakla ba ako?"
"Hehe ikaw naman di mabiro, Oh ito beer pa!" sabi niya sabay abot ng beer sa akin.
"Tssk!" ang lakas ng loob sabihan akong bakla tapos takot pala
"Wait nga pansin ko lang parang may something sa inyong dalawa?"
"Lasing ka lang Callie kaya kung anu-ano na papansin mo." natatawa niyang sabi
"Papahangin muna ako Cal ikaw muna bahala sa dalawang yan ah!" Tumayo na siya at naglakad papunta sa dagat bakit ang hilig ng babaeng yun sa dagat.
"Hoy Theong masungit sundan mo nga yun baka may mangyari pa!" Utos ni Cass sakin lasing nadin tong babaeng toh.
"Pre ikaw muna bahala sa dalawa sundan ko lang yung isa," tumango naman siya halatang di mahilig magsalita tumayo na ako at naglakad papunta sa babaeng lasing.
"Theo saan ka pupunta?"tanong ni Stephanie
"Diyan lang sa tabi-tabi."
"Bakit hindi ka nalang sa akin tumabi." malandi nitong sabi sabay hawak sa dibdib ko.
"Sorry can't do that." sabi ko nalang at tinalikuran siya narinig ko naman pagrereklamo niya pero wala akong pakialam kailangan kung puntahan yung lasing na babaeng yun.
Nang makarating ako sa tabi ng dagat ay agad ko siyang hinanap ngunit wala akong makita kahit anino ng babaeng yun sigurado naman akong pumunta siya dito. Hindi kaya may nangyari na sa kanya shit wag naman sana
"SKY!" pagtawag ko sa kanya
"SKYRIE CRUSSE!" pagtawag ko sa buong pangalan niya ngunit wala paring sumasagot hanggang sa may makita akong parang lumulutang nakatawan sa dagat. Shit agad akong lumusong sa dagat hindi ko mapigilan kabahan habang palapit ako dahil mas lalo kong nakikita yung damit na suot niya. Si Sky nga ang babaeng nakalutang sa dagat. Nanginginig akong lumapit sa kanya nakita ko naman ang kulay pula na humahalo sa tubig. Sh*t !
YOU ARE READING
Killer Game (Complete)
Mystery / ThrillerA game that supposed to be fun turn's into bloody one Date Started : March 13 2023 Date Ended : June 13 2023