Chapter : 24

31 7 0
                                    

Hansell's Pov

Hindi ko alam kung mabubuhay pa kami apat nalang kaming natitira. Sila Callie at sky hindi namin alam kung buhay pa ba. Si Zem nagpakamatay kesa ma rāpe. Si Suzy walang malay may damit na siya ngayon. Hindi ko na kilala si Sianna ibang iba na siya sa Cassiana na nakilala at minahal ko. Wala akong nagawa noon para sa kanya dahil duwag ako.

"Hayop ka Callisto! Isa ka palang traidor, kriminal," galit na turan ni Ian.

"Alam ko, pinatay ng girlfriend mo at ng kaibigan niya kapatid ko kaya patas lang tayo," walang emosyong turan ni Callisto.

"It was Cassiana," napahinto naman si Cali.

"Si C-cassiana nag-utos na gawin yun kapag hindi sila sumunod mamatay magulang nila at si Calypso nag volunteer siya para maligtas mga kaibigan niya na pinatay mo rin," mahabang lintaya ni Ian si Theo naman ay tahimik lang na nakikinig.

"Si Sky? Ano na nangyari sa kanya?" Akala ko tahimik lang siya.

"Buhay pa sila wala lang silang malay dahil na din sa bugbug at sugat," walang emosyon nitong sabi.

"Makinig kayo tutulungan ko kayong tumakas pero kailangan niyong bilisan mamaya, ilalabas ko muna si Sky at Callie sinabi ko na rin kay Cass na patay na yung dalawa," yun lang sinabi niya at umalis.

"Maniniwala ba tayo sa kanya?" tanong ko.

"Wala tayong choice kung gusto nating makawala sa impyernong to kailangan nating mag tiwala," sagot naman ni Theo tumango naman ako bilang pagsang-ayon.

Maya maya pa ay narinig namin ang sigaw ni Suzy bigla namang nagplay sa tv screen  hinihila ng lalaki si Suzy sa loob ng isang kwarto na puno ng iba't ibang uri ng patalim.

"Hi Suzy alam mo bang unti unti kong ipaparamdam sayo ang kamatayan," itinali nila sa mesa si Suzy at may kinuha naman si Cass isang box ng thumbthacks. Pilit naman niyang binubuka ang bibig ni Suzy kaso naka tiklop ito hinampas niya ng tubo ang tiyan kaya naman napadaing si Suzy at kinuha niya iyong pagkakataon para ilagay sa loob ng bibig ni Suzy ang thumbthacks. Pinalo niya ulit ang tiyan nito. Hindi ko na kayang panoorin ang nangyayari.

Third person's Pov

Nakahiga sa isang mesa si Suzy at nakatali ang kamay at paa. May nakalagay ding thumbthacks sa bibig niya. Pinalo ni Cass ang tiyan dahilan para pa daing ulit siya at may ilang piraso ng thumbthack na nahulog sa lalamunan niya napasuka naman siya ng dugo.

Wala siyang ibang nagawa kung hindi ng umiyak at sinasabi sa isipan niya ang katagang  "Tama na!" gusto na lang niya matapos ang buhay niya. Dahil sa hindi niya kinakaya ang ginagawa sa kanyang totūre. Kumuha naman ng latigo si Cass at walang awang nilalatigo si Suzy. Tanging maririnig mo lang ang daing at sigaw nito.

"Paalam Suzy!" Nakangiting turan ni Cass habang nakatingin kay Suzy. Tuluyang nagtapos ang buhay Suzy ng pinagsasaksak ito ng paulit-ulit. Aindi mabilang ang saksak na natamo ng dalaga ng magsawa si cass ay pinutol niya ang ulo nito at kasunod ang kamay at paa

"Ayan perfect paki balot ng gift ko at pakisend sa magulang niya," agad namang sumunod ang mga tauhan niya. "Maliligo lang ako," sabi nito at umalis.

Samantala sa labas naman ay unti unting nagkamalay si Sky masakit parin ang katawan niya dahil sa sugat na natamo niya napatingin siya sa paligid at nakita niya si Callie na nakahiga at walang malay kahit masakit ang katawan ay pinilit nitong makatayo papunta sa kaibigan

"Callie g-gising," habang niyugyug niya ito 

"Hmm awww shit sakit," daing naman ni Calliope.

"Sky nasan tayo," nagtataka nitong tanong dahil huling naalala niya ay nasa loob siya ng kwarto at binubogbog ni Cass.

"Nasiraan na yata ng bait ang babaeng yun," galit nitong usal

"Shhh wag ka maingay kailangan nating iligtas yung iba Callie mauna ka na umalis maghanap ka ng tulong,"

"P-pero.. "

"No more buts Callie sundin mo nalang sinasabi ko hindi pwedeng dalawa tayong bumalik doon mas okay na maghanap ng tulong yung isa sa atin Mas kaya mo yun maglakad ng malayo kesa sa akin kunting lakad ko lumalabas na maraming dugo mula sa sugat ko," paliwanag nito sa kaibigan.

"S-sige mag iingat ka babalik ako na may kasamang tulong," tumango nalang si Sky bilang pag sang ayun naghiwalay na ng landas ng dalawa

Meanwhile sa loob ng kulungan ay nagsimula ng kumilos para sa pagtakas.Tinulungan sila ni Callisto para makatakas.

"Bilisan niyo," nagmadali namang lumabas ang tatlong lalaki

BANG!!!

Tunog ng isang baril ang nagpatigil sa kanila. Bigla namang sumuka ng dugo si Hansel tinamaan ito sa dibdib. At natumba ito sa sahig

"Isa kang demonyo," galit na turan ni Ian

"Awww expected ko ng mag t-traidor ka sakin Callisto dahil diyan bye bye kana sa mundo," pagkatapos nitong sabihin ay binaril niya ito sa ulo gamit ang shot gun na hawak niya.

"Ngayon kayo namang dalawa." tinutotok nito ang dalawang shot gun sa ulo ni Theo

Nakita ni Sky ang pangyayari kaya. Agad siyang nag hanap ng bagay na pwede ipalo kay Cass at nakita nya ang isang dospordos kinuha niya ito at pinalo kay Cass dahilan para mabitawan nito ang hawak na baril.

Agad naman pinulot ni Theo ang baril at tinutok kay cass

"Wow akala mo ba natatakot ako?" Nakangisi nitong tanong na nag pa atras naman sa kanila.

"Akin na nga yan!" sabi ni Ian at inagaw ang shotgun at pinaputokan si Cass sa tiyan

"Tara na bilisan niyo," pag aya ni Sky sa dalawa dahil nakita niya ang paglabas ng tauhan ni Cass pinaputokan naman agad sila ng mga ito.

Sa kabilang banda naman ay nakahanap si Callie ng mahihingan ng tulong nabigyan siya ng pag asa ng makita ang presinto. Pa ika ika siyang tumakbo papunta dito

"T-tulungan niyo po ko," agad namang napalingon sa kanya ang tao sa presinto at gulat sila sa hitsura nito.

"Anong nangyari sa'yo miss?" Tanong ng isang pulis

"Maya na tayo mag chikahan okay yung mga kasama ko naiwan pa doon at nanganganib ang buhay iligtas niyo po sila," naiiyak nitong turan.

"Sige miss pupuntahan natin sila ngayon din," nakahinga naman ng maluwag si Callie dahil sa narinig "Hintayin mo lang ako sky pabalik na ako kasama ang tutulong sa atin." bulong nito sa isipan.

Killer Game (Complete)Where stories live. Discover now