2

944 91 0
                                    

từ buổi casting đó, cậu làm gì cũng thẩn thẩn thơ thơ, đầu óc cứ treo trên mây, cảm giác thất vọng tràn trề cứ đeo bám cậu suốt những ngày sau đó, thêm nữa là giận bản thân chưa đủ cố gắng, chăm chỉ.
không một ai biết được cậu đã từng cãi nhau với mẹ chỉ vì muốn mẹ cho học tại trường nghệ thuật, không một ai biết những đêm cậu tập nhảy sau sân bóng một mình đến tối mịt, tay chân như thể sắp rời ra, không một ai hay về những lần cậu trốn sau bãi đất trống gần trường để ngân nga từng giai điệu cậu thích của những ca sĩ cậu hay nghe.

han yujin là một cậu bé trưởng thành trước tuổi, 14 15 tuổi non dại như thế, chẳng ai nghĩ cậu lại hết lần này đến lần khác muốn cho mình thử sức, cố gắng vượt qua chốn an toàn của bản thân và biến hoài bão nằm trong tay. cậu nhút nhát, ít nói nên mọi người trong trường đều cho rằng cậu khó gần. vì cậu có ngoại hình nổi bật nên các bạn đều muốn làm quen, kết thân với cậu, nhưng vì biết cậu như thế nên đành ngậm ngùi chỉ biết ngắm nhìn từ xa.

duy chỉ có đám bạn nối khố hàng ngày rủ rê đá bóng, tụ tập mới có thể trò chuyện, chơi đùa với cậu một cách thoải mái và hơn hết họ cũng rất ủng hộ ước mơ của cậu.

không biết tuần vừa rồi cậu đã "sụt giảm" calo cho bao nhiêu trận bóng rồi nữa, cậu thật sự không quá yêu nó nhưng vào giờ phút này, nó lại tiêu hao đi phần nào nỗi phiền hà khúc mắc trong lòng. trở về nhà, cậu lên phòng nằm ập xuống giường "bực thật, mình sao vậy chứ, không được lần này thì lần sau" - cậu tự nhủ.
cảm giác như sắp chìm trong cơn mộng mị vì cậu cũng khá mệt thì giật mình nghe được tiếng "ting" của điện thoại chưa tắt thông báo, cậu không vội, chậm chạp mở khoá, nhấn vào mục "email".

tiêu đề bằng tiếng Anh, haha, không làm khó được han yujin đâu nha, cậu không quá giỏi nhưng đủ để dịch được hết đống chữ dài ngoằng này.

"HAN YUJIN, YOU HAVE SUCCESSFULLY CASTING ON 5/11/2021, PLEASE COMPLETE INFORMATION TO CERTIFY YOU HAVE BEEN SUCCESSFUL. THANK!" (han yujin, bạn đã casting thành công vào ngày 5/11/2021, vui lòng điền thông tin để xác nhận bạn đã trúng tuyển. cảm ơn!)

hở???, cậu trợn tròn mắt, gì thế????, bất ngờ thành vui mừng, cậu thật sự đã thành công trong lần casting này rồi sao. hú hét một hồi trên phòng, cậu liền chạy thật nhanh xuống nhà, vừa thấy mẹ đã ôm chầm lấy, hôn hai cái lên má mẹ rồi vội vàng tường thuật lại đoạn email vừa rồi. mẹ cậu cũng không khỏi bất ngờ, dạo này thấy cậu hay mệt mỏi, trầm lắng lắm, bà đã đoán ngay là do buổi casting hôm đó. sợ cậu buồn nên bà cũng không cố gặng hỏi, han yujin của bà mạnh mẽ, bà tin chắc cậu sẽ vượt qua được.

bà âu yếm, lần lượt vuốt má, xoa đầu cậu, bà quá tự hào về "bé bỏng" của bà rồi, hai mẹ con huyên huyên náo náo một hồi cuối cùng cũng buông nhau ra, giờ đây trên mặt cậu chỉ toàn ý cười, hốc mặt không nhanh không chậm cũng đỏ hoe. vốn dĩ bà muốn cho cậu học trường kinh tế nhưng vì cậu con trai quá quả quyết, bà cũng không thể làm gì hơn, bởi dù gì cũng là ước mong của con, cuộc sống của con. bà là mẹ, là người giúp cậu thực hiện ý nguyện cậu muốn, chứ không phải là người gạt bỏ, quấy nhiễu giấc mơ của cậu.

"giờ con mới đi được một bước nhỏ thôi, còn chặng đường dài sau này nữa, cố gắng của con mẹ biết không phải ngày một ngày hai mà sẵn
có, mẹ chỉ biết chúc con khoẻ mạnh, theo đuổi được ước mơ và quan trọng là phải thật hạnh phúc, không được oán trách cuộc đời nếu nó không được như ý".
mẹ luôn dạy cậu cách để sống và trở thành một người tốt, biến mình trở thành hình mẫu của mọi người, cậu rất yêu mẹ, yêu mẹ hơn ai hết trên thế giới này.

dặn dò xong bà cũng đẩy cậu lên phòng, cậu thường thường ở trên trường đã ăn nhẹ với lũ bạn rồi nên không thấy đói, cậu bèn nhanh tay ấn lại vào email để xác nhận thông tin. điền xong ngày gia nhập công ty làm thực tập sinh, thời gian, địa điểm, cậu đọc không sót thông tin nào vì chỉ sợ rằng, nãy giờ là do mắt mình hoa. "kể ra cái công ty này cũng lạ thật, casting xong một tuần sau mới thông báo, thật khiến người ta khổ ải mà, tổn thất tinh thần ghê" - cậu gật gù.

bỗng một thông tin nữa lại làm cậu tròn mắt lên, cái gì đây chứ? sao quý công ty lạ lùng lại đính kèm ảnh của "người ông anh" hôm trước cậu đụng mặt ở hội trường vào cuối trang vậy hả? cậu đọc kĩ phần tiêu đề sau ảnh: "INTERSHIP KIM GYUVIN OFFICIALLY JOINING YUEHUA ENTERTAINMENT COMPANY" (thực tập sinh Kim Gyuvin chính thức gia nhập công ty giải trí Yuehua).

| gyujin | 5cmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ