không phải chap

343 41 8
                                    

ê mọi người kiểu từ lúc đặt tay viết fic là mình có rất nhiều cú tát ấy =))))
mình viết "5cm" theo hướng "real life" - nghĩa là cuộc sống thực, cuộc sống thực tập sinh và thần tượng của hai đứa.
tuy nhiên thì không phải góc khuất nào cũng được phơi bày trước fan đúng không, cuộc sống sau camera của hai đứa thì đâu ai biết được (ngoài những lời chia sẻ từ nhóm nói chung và hai đứa nói riêng)
thế nên mình cũng rất băn khoăn khi viết cái plot này, kiểu mình sẽ "khơi dậy" những thứ không có thành có, mượn gió tả mây ấy, tóm lại là thế.
đương nhiên dù gì cũng chỉ là FIC (fiction), câu chuyện do fan tự ý thoả niềm sáng tạo =))) nên mình thấy nó cũng không có vấn đề gì khi mình viết sai sự thật cả. bởi vì nó chỉ là fic, chỉ là fic. real life gì thì real life nhưng nó cũng chỉ là fic thui.

tuy nhiên vì plot là dạng "real life" nên nhiều chi tiết trong fic mình bị chính "real life" vả bôm bốp vào mặt sau khi mình viết nó xong rồi =)))))
ý là đó đó, mọi người hiểu không?

ví dụ nhá, nay có fansign, thì có một op hỏi gyuvin là "tại sao lại quyết định gọi yujin là em bé thế?"

thì gyuvin đã trả lời lại là: "lần đầu tiên mình gặp em ấy là ở phòng trà (hay nhà ăn gì đó tại trans không rõ) của yuehua, một đứa trẻ mặc áo sơ mi cùng quần đùi, đang miệt mài ngồi ăn mì lạnh, và lúc đấy mình đã nghĩ là 'mình phải nuôi đứa trẻ này cả đời mới được'. mình rất thích trẻ con và yujin 14 tuổi cũng y hệt như em bé vậy!"

hoàn cảnh gyuvin gặp yujin lần đầu là phòng trà or nhà ăn gì đó, em ăn mì lạnh.

nhưng hoàn cảnh mình viết trong fic là cầu thang của buổi casting (đúng ra là quán kem mà gyuvin cùng các bạn đang mua, mọi người còn nhớ không=)))) )
trong fic mình viết lúc đó em chin 14 tuổi thật 😏

ý là sẽ có rất nhiều chi tiết mình viết ra rồi thì chuyện đó mới được confirm, nên các bạn reader mới sẽ kiểu "ủa, đâu phải thế này, đâu phải thế kia đâu".
plot "real life" chưa bao giờ dễ khai thác đâu mọi người =)))

dài quá rồi, tóm lại là dù fic là riu lai nhưng cũng không riu lai đến thế đâu, mình phải thêm thắp cho tình cảm hơn chớ.

cũng có vài chi tiết mình viết mà sau đó mới biết nó giông giống ngoài đời ấy
như là em chin không giỏi tính toán (được anh bin bảo trong camp nè), trong fic mình viết là em chin ghét toán, đơn giản là mình ghét nên mình cho em chin ghét chung 🙂
như là chi tiết quần ngủ mà em chin xin xỏ anh bin nè, trong fic mình viết là cả bộ + hoạ tiết cu shin anh bin thích =))))

hehe hết rồi. bái bai.

| gyujin | 5cmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ