Kabanata 3

163 5 0
                                    

Chapter 3

EVO'S POV

I'm fixing my myself and after that I grab my notebooks and random stuffs before putting it inside my bag. Pagkatapos ay nilagay ko ang aking bag sa ibabaw ng aking balikat at sinimulan nang maglakad para puntahan si Sky na nakikipagharutan sa mga kaklase namin.

Ngunit bago pa man ako tuluyang makalapit sa kanya ay biglang-

"Mr. Contreras." Someone called me kaya napalingon naman ako kaagad.

Then I saw, Mrs. Aquino. Ano na naman kayang kailangan niya? For sure may hihingiin na naman siyang pabor sa akin. But this time, hindi ko na iyon tatanggapin. Never.

"Mr. Contreras." Paguulit niya. Napakunot kaagad ang noo ko. "Would you please do me a favor?" Aniya.

Tsk. Again? I knew it!

"Uhm, Mrs. Aquino. Pwede po bang humindi? Tsaka pwede po bang sa iba na lang?" Aniko.

"I have a first year student na talagang sakit sa ulo ng lahat ng mga professors dito sa university."

Ah kaya ipapasa niyo sa akin?

"Gusto kong i-tutor mo siya para makapasa siya this semester." Patuloy niya. Hindi na ako nakapagsalita dahil alam ko naman na ang patutunguhan ng usapan na ito. "And, You can't say no this time Mr. Contreras. Okay?"

"First year student? But, Mrs. Aquino-"

"No more buts! So, bukas ipapakilala ko na siya sa'yo at para na din makapag start na kayo sa lalong madaling panahon. See you tomorrow!" Aniya at nagpaalam na.

"Oy Bro! Mukhang kinausap ka na naman ni  Mrs. Aquino ah? Anong sinabi niya?" Narinig ko ang boses ni Sky kaya napalingon ako sa aking likuran.

Hindi ko sinagot ang tanong niya. "Let us eat. I'm hungry." Malamig kong tugon at tinungo na namin ang cafetria.

"Aye aye! Mr. Josevo!"

Tiningnan ko siya ng napakasama. I hate when he always says my ugly name! Ugh! "Shut up, Sky!" Bulyaw ko naman.

Kasalukuyan kaming kumakain at nasabi ko na din sa kanya ang pinagusapan namin ni Mrs. Aquino.

"So...hindi mo talaga tatanggapin iyong favor ni Mrs. Aquino sa iyo?" He asked habang ngumunguya ng pasta.

"Don't talk while your mouth is full." Nasabi ko na lang. Ayoko na kasing isipin iyong favor na iyon.

"K. Fine." He said tapos minadaling lunukin ang kinakain niya nang walang nguya-nguya. "Pwede na?"

"Sa tanong mo, yeah. Na traumatized na ako."

"Wow, traumatized talaga? You know what Evo? Mas choosy ka pa sa pinaka choosy! Sa dalawang na-tutoran mo, Anong nangyari? Wala pang isang oras, umayaw ka na. Inayawan mo na. Eh pareho naman silang maganda, sexy-"

"Sky!?" Sigaw ko at pinandilatan siya ng mata.

"What?" He asked.

"Stop." Aniko.

"Ano ba kasing hanap mo sa isang babae para naman mahanapan kita? Actually hindi na kita kailangang hanapan dahil marami naman diyang nakaabang sa iyo. Ikaw na lang ang bahalang mamili ng masarap na putahe, haha."

"Tsk.

"Uhmm, siya ba din ba? Edi ba hindi ka nga daw niya gusto? Huwag ka nang umasa doon, marami pang iba diyan-"

"Sky! Can you just shut your freaking mouth? Napaka daldal mo." Sabi ko.

"Whatever. Sungit talaga." Narinig kong bulong niya. "So, ano ba kasi ang gusto mo sa isang babae? Mala birhen ba? Uhm... innocent looking pero nasa loob ang kulo? Iyong bang maganda pero hindi sexy, o sexy kahit hindi maganda?"

A Love Like Ours (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon