CHƯƠNG 58: ĂN ĐẬU HỦ

7.7K 469 29
                                    

Dịch Duy đi về phía bàn văn phòng nhân viên quản lý tư liệu, nhân viên quản lý lập tức đứng lên nhường ghế cho cậu.

Dịch Duy sử dụng quyền hạn của Cố Nhạc Sán, ngay cả mật khẩu cũng không dùng, tất cả tư liệu đều có thể tùy ý mở ra. Cậu mở ra tra xem tất cả tư liệu có liên quan đến danh sách tiến cử lần này, bao gồm tất cả thành tích và ghi chép của mấy học sinh nằm trong danh sách tiến cử. Trên danh sách tổng cổng có năm người, có ba người hoàn toàn không có bất cứ vấn đề nào, nhưng có hai học sinh có thể chen Tôn Ngọc ra khỏi danh sách, rất không thích hợp.

Dịch Duy ghi chép thành tích và lưu trình tiến cử của hai người này, lại xem mấy lần, dựa theo đạo lý mà nói, Tôn Ngọc tuyệt đối thích hợp vào danh sách tiến cử hơn hai người này, nhưng toàn bộ ghi chép lưu trình lại không có bất kì vấn đề nào.

"Như thế nào?" Hứa Bằng nhàn nhã nói: "Xem ra vấn đề gì rồi sao?"

"Không xem ra vấn đề gì." Dịch Duy nói: "Những ghi chép tư liệu này làm...thật sự đủ đẹp."

"Nếu đã không vấn đề, lúc cậu báo cáo với Nhạc Sán, phải một năm một mười nói rõ ràng, không cần làm giống như phó giám sát tôi có tư lợi, động tay động chân trên lưu trình tiến cử và tư liệu." Hứa Bằng dùng giọng điệu châm chọc nói.

"Phó giám sát hình như rất không phục?" Dịch Duy đứng lên, đi đến trước mặt Hứa Bằng nói: "Tôi đại biểu cho Cố đổng tra xem những tư liệu này, đồng nghĩa bản thân Cố đổng muốn tra xem những tư liệu này, phó giám sát từ lúc bắt đầu đã không tình nguyện, đến bây giờ là không phục, cảm thấy Cố đổng không có tư cách nhúng tay vào chuyện của gia học?"

"Cậu không cần đụng một tí lại lấy Nhạc Sán ra đè tôi, những tư liệu và lưu trình tiến cử không có vấn đề nào, cậu có thể làm gì được tôi?!" Hứa Bằng hung dữ nhìn Dịch Duy nói.

"Tôi không làm gì ông." Dịch Duy cười nói: "Chỉ có điều, sau này tôi sẽ thường xuyên thay Cố đổng đến tra xem tư liệu, phó giám sát tốt nhất nên sớm làm quen sẽ tốt hơn, nếu không sớm muộn phải tức hư thân thể."

Những nhân viên công tác kia không hề dám phát ra tiếng, cố gắng hạ thấp cảm giác tồn tại của mình, đến lúc Dịch Duy mang theo Tôn Kỳ rời đi, Hứa Bằng đi vào văn phòng dùng sức đóng lại cửa, họ mới bắt đầu tiếp tục làm việc, không dám nghị luận cái gì.

"Dịch Duy, ông ta dù sao cũng là cậu Cố đổng, cậu đắc tội ông ta, không tốt lắm nhỉ?" Tôn Kỳ hơi lo lắng nói: "Nếu ông ấy đi cáo trạng với mẹ ruột Cố đổng, đến lúc đó nói không chừng sẽ dẫn đến mẹ chồng con dâu các cậu mâu thuẫn."

Dịch Duy vì lời của Tôn Kỳ mà buồn cười nói: "Cái gì mâu thuẫn mẹ chồng con dâu, yên tâm, bà ta không thể làm gì được tớ. Hơn nữa tớ vốn có thể hỏi thẳng Cố đổng muốn quyền hạn tra xem, biết tại sao tớ cố ý đi tìm phó giám sát muốn quyền hạn trước không?"

"Tại sao?" Tôn Kỳ nghi ngờ hỏi.

"Chuyện học sinh mới của tổ Cố Hoành lần trước, so đàn piano với tớ, do phó giám sát này lén lút làm thủ tục để sinh viên mới trước thời hạn gia nhập tổ Cố Hoành, tớ là người rất ghi thù, người phải báo thù một người tớ cũng không buông tha." Dịch Duy nói: "Hơn nữa tớ có vài việc phải làm, trước tiên lấy phó giám sát này khai đao."

SINH ĐƯỢC NGƯỜI THỪA KẾ HÀO MÔN, TÔI HUÊNH HOANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ