CHƯƠNG 91: XEM XÉT THỜI THẾ

5.3K 318 23
                                    

Hứa Hoa dùng thời gian mấy ngày, sai người đóng gói sắp xếp xong tất cả đồ đạc muốn mang đi, cùng với Cố Hoành và Tưởng Thục Cầm, chuẩn bị từ nhà lớn nhà họ Cố chuyển gia ngoài ở.

Tưởng Thục Cầm quay đầu nhìn nơi mình sống hơn hai mươi năm, trong lòng không nỡ và thương cảm muốn rơi nước mắt, bà vốn cho rằng Cố Hoành chắc chắn có thể thừa kế nhà họ Cố, nửa đời sau bà đều sẽ sống ở chỗ này, không ngờ sẽ có một ngày rời đi.

"Mẹ..." Tưởng Thục Cầm nhìn Hứa Hoa nói: "Chúng ta thật sự cần phải rời đi sao? Nhà họ Cố lớn như vậy, lẽ nào chứa không được chúng ta sao?"

"Có quan hệ gì với nhà họ Cố lớn hay nhỏ." Hứa Hoa thở dài nói: "Đây là nhượng bộ và bày ra sự yếu ớt, sau khi chúng ta thua, cần phải gánh vác hậu quả, nếu tiếp tục ở lại, phải gánh vác không chỉ những cái này nữa."

"Nhưng..." Tưởng Thục Cầm vẫn cảm thấy không cam tâm, bà thật sự không muốn rời đi.

"Tất cả cái này vì tương lai của Cố Hoành suy xét, nếu lúc này còn không bày tỏ sự yếu ớt, Dịch Duy càng có lý do đối phó với Cố Hoành." Hứa Hoa nhìn Tưởng Thục Cầm nói: "Mẹ ở chỗ này sống nhiều năm như vậy, cũng không có không nỡ, con có cái gì không nỡ chứ."

Hứa Hoa đang muốn lên xe, nhưng lúc này, Diệp Phượng mang người đi đến.

Diệp Phượng nhìn Hứa Hoa nói: "Này là sắp đi rồi?"

"Cô đặc biệt đến nhìn tôi chê cười, vậy đợi cô xem đủ tôi lại đi là được." Hứa Hoa mặt không cảm xúc nói.

Diệp Phượng cười cười, rồi nói: "Chúng ta làm chị em dâu nhiều năm như vậy, có thể nói đã quen nhau hơn nửa đời người, nhưng tôi có lúc nghĩ, vẫn cảm thấy nhìn không thấu cô."

"Nhìn thấu hay không, tôi đều đã thua, còn có cái gì đáng nói." Hứa Hoa nói: "Chẳng qua tôi không phải thua cô, mà thua vận mệnh, cô dựa vào đứng đúng đội hình, dễ dàng trở thành bên thắng cuộc, chỉ có thể nói, vận mệnh cô đủ tốt."

"Người đời này, phải làm rất nhiều lựa chọn, mỗi người đều vì lựa chọn của bản thân gánh vác hậu quả." Diệp Phượng cười: "Tôi xác thực là đặt cược, nhưng nếu tôi thua, cũng sẽ gánh vác hậu quả giống vậy. Nhưng cho dù cô không muốn thừa nhận, cô không chỉ thua ở vận mệnh mà là thực tế, lời đã nói đến đây, tôi không tiễn cô nữa."

Diệp Phượng xoay người rời đi, Hứa Hoa đứng ở chỗ cũ một hồi, bèn lên xe, Tưởng Thục Cầm cũng chỉ có thể theo lên xe, rồi xuất phát.

Diệp Phượng từ trong tình báo thu thập, sắp xếp ra nội dung biết được đại khái cả quá trình sự việc, nhìn đám người Hứa Hoa bị trêu đùa đến trình độ này, bà rất may mắn bản thân đứng đúng đội, có điều Hứa Hoa vừa rồi nói bà vận may tốt, cũng không hoàn toàn phải. Sau khi Cố Nhạc Sán thừa kế nhà họ Cố cuộc sống những năm này, khiến bà so với Hứa Hoa càng thêm tỉnh táo hơn, cũng càng thêm cẩn thận từng tí hơn.

Mà thông qua những chuyện lần này có thể nhìn ra, mưu tính của Dịch Duy rất sâu, hơn nữa lòng ghi thù báo thù mạnh, nhưng chỉ cần không đắc tội cậu, cậu là người rất rộng rãi, cho nên Diệp Phượng biết rất rõ ràng, bản thân sau này nên như thế nào sống chung với Dịch Duy.

SINH ĐƯỢC NGƯỜI THỪA KẾ HÀO MÔN, TÔI HUÊNH HOANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ