PALABAS na ako ng company building kung saan ako nag tra-trabaho. Nag undertime lang kasi ako ngayon dahil uuwi ako ng Quezon province. Pinayagan naman ako ni sir Reagan na umuwi ng maaga at mag leave ng three days.
Kailangan ko kasing bisitahin ang nakaka tanda kong kapatid dahil matagal ko na din na hindi siya nakikita. Sinakto ko narin ang pagpunta dahil fiesta din sa barangay kung saan nakatira sila ate.
Inayos ko na kagabi ang mga dadalhin ko kaya kukunin ko nalang ang bag ko saka ako lalarga. Mahaba pa ang byahe ko kaya matutulog talaga ako mamaya sa bus.
Nang makarating ako sa tinutuluyan kong apartment ay agad kong kinuha ang bag na dadalhin ko. Lumabas naman agad ako ng apartment ko para daanan muna ang caretaker.
Nakita ko si manang Luz na nag wawalis sa bakuran kaya tumikhim ako para kunin ang attensyon niya.
"Oh.. Hope, ngayon ba ang alis mo?" Tanong sa 'kin ni manang Luz kaya tumango ako habang may ngiti sa labi.
"Opo. Pwede po bang patingin-tingin ako sa apartment ko manang?" Pakiusap ko dahil hindi ko parin nakakalimutan ang nangyari last year n'ong umalis ako saglit para mag grocery. Pag balik ko no'n ay sira na ang kandado ng pinto ko at ninakaw ang cellphone at pera ko.
"Sige, hija. Akong bahala," saad ni manang.
"Salamat po! Alis na po ako," nakangiti kong sabi.
"Sige, mag-iingat ka!" Sagot naman
sa 'kin ni manang Luz kaya tumango ako saka ako naglakad palabas ng apartment.Ngunit, laking gulat ko ng makita ko ang baklang boss ko na nakatayo habang naka sandal ang likod nito sa sasakyan. Naka suot siya ng sunglass habang naka suot ng jogger pants at red na tshirt.
Hanggang ngayon ay hindi parin ako makapaniwala na bakla si sir Reagan. Wala kasi sa hitsura niya, idagdag pa ang katawan niya na namumutok ang mga muscle sa braso. Malapad din ang balikat niya at halatang may abs na tinatago. Lagi ko pa siyang tinutukso na baka mga boys lang ang habol niya sa gym kaya siya pumupunta do'n.
"Anong ginagawa mo dito, sir?" Tanong ko sakanya ng makalapit ako. Umayos naman siya ng tayo saka tinanggal ang suot niyang sunglass.
"Sama ako sa'yo sa probinsya, sisteret." Nakangisi niyang sabi kaya pinalo ko ng mahina ang dibdib niya.
"Aray naman, sisteret, tinamaan mo ang boobs ko," reklamo niya sa ginawa ko sabay taklob ng dalawang palad niya sa dibdib na kunwaring may tinatakluban.
"Wala ka namang boobs," saad ko sabay himas ng dibdib niya.
"Ouch, sisteret naman eh," reklamo na naman niya sa 'kin ng kinurot ko ang dibdib niya. "Mahal ang iniinom kong pills para magkaroon ako ng dibdib no!" Irap niyang sabi sa 'kin saka kunwaring hinawi ang bangs niya kahit wala naman. Napaka etchusera talaga. Minsan nga ay inaamoy niya ang buhok ko dahil naiingit daw siya dahil hindi daw niya mapahaba-haba ang buhok niya.
"Bakit gusto mong sumama?" Tanong ko sakanya.
Ngumisi siya ng nakakaloko bago siya nagsalita. "Syempre, maghahanap ako ng papable do'n. Alam mo na!" Malamang sabi niya kaya kinurot ko ang tagiliran niya pero sa kasamaang palad ay wala akong makurot dahil ang tigas.
"Sige, momshie.. sama ka na lang para makatipid naman ako sa pamasahe," nakangiti kong sabi. Ngumiti siya sa 'kin saka niya binuksan ang pintuan ng passenger seat kaya agad akong lumapit para pumasok. Naramdaman ko namang inagaw sa 'kin ni Reagan ang dala kong bag kaya hinayaan ko na dahil mabigat din naman kasi ang dala ko. Bumili kasi ako ng mga pasalubong din para sa mga pamangkin ko.
Binuksan ni sir Reagan ang pintuan ng backseat saka niya ipinasok ang bag kong dala saka niya isinara ang pinto.
Hinintay ko lang na makapasok sa loob ng kotse si sir Reagan habang kinakabit ko ang seatbelt.
BINABASA MO ANG
Wicked Billionaire Series 3: Reagan Salazar (SOON TO BE PUBLISHED)
Romance||R-18🔞|| ⚠️Matured Content||✅Complete|| Under editing. Unang kita pa lang ni Reagan sa dalaga ay tumigil agad ang mundo niya sa taglay na kagandahan ng babae. Ngunit, may malaking problema dahil nakikita niya sa mukha ng dalaga na hindi 'to kompor...