NAKAUWI na kami ni sir Reagan kahapon sa Manila. Kaya heto, balik trabaho na naman.
Maaga akong nagising dahil balak kong pumasok ng maaga ngayon para malinasan ko muna ang office ni sir Reagan.Nag titimpla ako ng kape habang nakikinig ng music sa cellphone ko. Umupo ako sa upuan saka ako humigop ng kape.
Kape lang ginagawa ko sa umaga at sa tanghali ako bumabawi ng kain. Lagi kasi akong inoorderan ng pagkain ni sir Reagan kahit minsan ay wala 'to sa companya.
Napatigil ako sa pag higop sa kape ko ng may marinig akong katok sa labas ng apartment ko. Tumayo ako para pag buksan kung sino man ang kumakatok sa pinto ko.
Pinihit ko ang siradura saka ko binuksan ang pintuan. Bumungad sakin ang mukha ni sir Reagan na may dalang maliit na paper bag.
"A-anong ginagawa mo dito sir Reagan?" Kunot noo kong tanong sakanya.
"Para sa'yo," saad niya sabay abot ng paper bag na hawak niya.
"Ano po 'to?" Ranong ko ulit sakanya.
"May nakita kasi akong nag bebenta ng ube pandesal, ang sabi kasi masarap daw," sagot niya.
"Ang aga mo naman po yata sir? Nagkakape palang ako eh, tapos ikaw papunta na ng office," saad ko habang ang mga mata ko ay titig na titig sa suot niyang suit na halatang mamahalin.
"You can have a day off, Hope. Alam kong pagod ka pa sa byahe," saad niya sa 'kin.
"Ayos lang po momshie. Baka matambakan ako ng trabaho kung hindi ako papasok ngayong araw," saad ko. "Teka, nag kape kana ba, momshie?" Tanong ko na ikina-iling niya.
"Pasok, momshie. Ipagtitimpla muna kita ng kape," aya ko sakanya. Pumasok naman siya saka umupo sa pang-isahan kong sofa.
Dumeritso naman ako sa kusina para ipagtimpla ng kape ang boss slash momshie ko.
Inilagay ko na din sa plato ang binili niyang pandesal saka ko 'to dinala sa sala saka inilapag sa mesa na nasa harap ni sir Reagan. Bumalik ako ulit sa kusina para kunin din ang kape ko.
Umupo ako sa sahig dahil isang upuan lang naman ang meron ako dito sa apartment. Kumuha ako ng pandesal saka 'to kinagatan. Si sir Reagan naman ay humigop ng kape na tinimpla ko.
"May business meeting ako ngayon araw," saad niya saka kumuha ng pandesal.
"Meeting po? Wala naman naka sched na meeting mo ngayon sir Reagan," kunot nuo kong sabi dahil memoryado ko ang schedule niya ngayong araw.
"Biglaan lang. Kaya pwede kang mag day off ngayong araw," sabi niya.
"Nga pala, sir Reagan. May itatanong po ako sa'yo," saad ko. Kagabi ko pa talaga gustong itanong 'to kay sir Reagan habang nasa byahe kami.
"What is it?" Tanong niya sa 'kin saka humigop ng kape.
"Ahm.. ano ang pinag-usapan niyo ng ate ko nong tinawag ka niya para makausap." Saad ko dahilan para mabilaukan si sir Reagan sa kape na hinihigop niya.
"Ayos ka lang ba sir Reagan?" Raranta kong tanong.
"Napaso yata dila ko," sabi niya habang pinapaypayan ang dila niya gamit ang kaliwa niyang kamay. Lumapit ako kay sir Reagan saka ko sinapo ang magkabilang pisngi niya para tignan ang dila niya na napaso.
"Anong ginagawa mo?" Tanong sa 'kin ni sir Reagan.
"Titignan ko lang po ang napaso mong dila, momshie." saad ko habang pilit na binubuka ang bibig ni sir Reagan.
"Ayos na ko, sisteret." Saad niya saka niya hinawakan ang kamay ko. Inilayo niya ako sakanya kaya napatitig ako sa kamay naming dalawa na hawak ni sir Reagan.
BINABASA MO ANG
Wicked Billionaire Series 3: Reagan Salazar (SOON TO BE PUBLISHED)
Romance||R-18🔞|| ⚠️Matured Content||✅Complete|| Under editing. Unang kita pa lang ni Reagan sa dalaga ay tumigil agad ang mundo niya sa taglay na kagandahan ng babae. Ngunit, may malaking problema dahil nakikita niya sa mukha ng dalaga na hindi 'to kompor...