NASA BAHAY LANG KAMI ngayon habang nagluluto ng meryenda. Kanina pa panay ang tawa ng anak kong si Isabelle dahil nagkukulitan na naman sila ni Reagan.
Nasasanay na talaga ang anak ko na tinatawag na daddy si Reagan. Nong isang araw nga ay pumunta kami sa mall at walang ginawa ang dalawa kundi bumili ng damit.
Hindi ko mapigilan si Reagan dahil kung anong ituro ng anak ko ay binibili niya agad. Kapag sinasaway ko siya ay sasagutin lang niya ako na deserve daw ni Isabelle ang mga bagay na gusto niyang bilhin. Para talaga silang mag-ama kaya napapangiti nalang ako habang pinagmamasdan sila.
"Mama.." Tawag sa' kin ng anak ko kaya tumingin ako sakanya habang naghihiwa ng sibuyas. Si Reagan naman ay naghahalo sa niluluto niya.
"Ano 'yun anak?" Tanong ko habang kinukurap ang mga mata ko dahil naiiyak ako sa sibuyas.
"Sabi po ni daddy, darating daw po ang baby brother ko." Inosenteng sabi ni Isabelle.
"Huh? Anong baby brother?" Kunot nuong tanong ko. Lumingon pa ako kay Reagan at nakitang kinagat niya ang ibabang labi niya saka nagpa-cute sa' kin.
"Sabi ni daddy nasa tummy mo po daw," saad ng anak ko kaya masama kong tinignan si Reagan na matamis akong nginitian.
"Kailan po lalabas ang baby brother ko mama?" Tanong pa sa' kin ng anak ko na hindi ko alam kung anong isasagot. Lagot talaga 'to sa' kin si Reagan.
Tumikhim si Reagan saka 'to nagsalita. "Anak, pwede bang paki abot kay daddy ang plate?" Saad ni Reagan na agad naman tumalima ang anak ko.
Siniko ko agad ang matigas na tyan ni Reagan saka ko siya masamang tinignan.
"What?" Tanong pa niya.
"Ano na naman pinagsasabi mo kay Isabelle." Inis kong sabi sakanya.
"Sinasabi ko lang naman ang totoo ahh, baka nakakalimutan mo, mon amour, naka ilan na tayo. Ayaw kong mataguan ng anak, Hope kaya mas mabuti ng ipagkalat ko na buntis ka." Sabi niya.
"Pinagkalat?" Tanong ko.
"Oo. Sinabi ko sa kuya ko at sister in law ko pati narin sa mga kaibigan ko sa negosyo." Sagot niya kaya pinalo ko siya sa braso.
"Baliw ka ba! Bakit mo naman ginawa 'yun?" Inis kong tanong.
"Para kung taguan mo man ako ng anak may tutulong sa' kin maghanap dahil alam nilang anak ko ang dinadala mo." Sagot niya saka hinalikan ako sa labi.
Lagi kasing may nangyayari samin ni Reagan. Hindi lang sa gabi, pati na sa umaga. Papasok pa nga lang kami sa companya niya ay pagod na pagod na ako dahil lagi niya akong hinihila sa banyo at do'n ay pinapatuwad niya ako.
Three days narin simula ng sinagot ko siya. Ang walanghiya, sa mall pa talaga ako tinanong kung sasagutin niya ako at pati ang mga staff do'n sa isang mall ay kinuntsaba niya. Nakaluhod pa talaga siya sa harap ko n'ong araw na 'yun habang ang anak kong si Isabelle ay mag hawak na folder at naka sulat ng will you be my girlfriend.
Niyakap ako ni Reagan saka hinalikan ang nuo ko. Ang kamay niya ay hinahaplos ang tyan ko kaya tinampal ko 'to.
"Ito na po ang plate, daddy." Biglang sulpot ng anak kong si Isabelle kaya agad humiwalay ng yakap
sa' kin si Reagan."Ang galing talaga ng panganay ko," saad ni Reagan kaya napangiti ako.
Lagi pa 'yan silang magkakampi laban sa' kin. Lalo na kapag napapagalitan ko si Isabelle, kaya todo rescue naman si Reagan sa anak ko at inaaway ako na parang bata.
Nang matapos kaming magluto ng spaghetti ay agad kong inayos ang plate sa mesa. Si Reagan naman ay nagsasandok ng pagkain. Araw-araw kaming ganito ni Reagan, kaming dalawa ang naghahanda ng pagkain naming tatlo.
BINABASA MO ANG
Wicked Billionaire Series 3: Reagan Salazar (SOON TO BE PUBLISHED)
Romance||R-18🔞|| ⚠️Matured Content||✅Complete|| Under editing. Unang kita pa lang ni Reagan sa dalaga ay tumigil agad ang mundo niya sa taglay na kagandahan ng babae. Ngunit, may malaking problema dahil nakikita niya sa mukha ng dalaga na hindi 'to kompor...