1. Phân tích thiết lập thế giới (chủ yếu là cái nhìn của các giả đối với thiết lập thế giới trong Đấu La nguyên tác, tiện biến đổi và xen kẽ cách hiểu của tác giả để phù hợp với tác phẩm)
Ở Đấu La đại lục, hồn lực chứa trong thân thể hồn sư và hồn thú. Vậy nên hồn sư càng mạnh càng cần tăng cường thể chất cơ thể. Chứng minh trong việc Đại Sư đã trong lúc huấn luyện Thất Quái đã cho họ tắm thuốc hàng ngày. Còn có dẫn chứng từ việc hồn hoàn thứ mấy có thể hấp thụ từ hồn thú bao nhiêu năm. Vì nếu hồn lực chứa trong hồn hoàn của hồn thú quá sức chịu đựng của cơ thể, thì hồn sư sẽ dễ bạo thể mà chết.
Còn trong các truyện tu chân, linh khí thì chứa trong thiên địa. Thiên địa phải có linh khí thì mới nuôi dưỡng được vạn vật có linh.
Trong chi tiết Thất Quái phải đến Lam Bá học viện mới có nơi mô phỏng hoàn cảnh chuyên cung cấp cho tu luyện, có thể là một kiểu đơn giản của ứng dụng linh khí. Ví dụ như Đường Tam võ hồn Lam Ngân Thảo thì sẽ dễ tu luyện ở nơi có nhiều cây cối và Lam Ngân Thảo. Tương tự như việc người có Mộc linh căn sẽ thích hợp tu luyện ở nơi có nhiều Mộc linh khí.
Thế nên giả thiết ở đây Đường Tam sẽ là Kim Mộc song linh căn nha.
Có thể nói, hồn sư hấp thu linh khí, rồi chuyển hóa linh khí thành hồn lực cất chứa trong cơ thể.
Còn tốc độ và hiệu quả chuyển hóa ta thấy dựa phần nhiều vào công pháp tu luyện.
Nhưng ở trên Đấu La đại lục, võ hồn đa phần là không giống nhau, tông môn truyền thừa cho cùng một loại võ hồn cũng không nhiều, thành ra chủ yếu toàn tán tu, tự mình sờ soạng ra cách vận công tu luyện. Tu luyện tất cả tùy thuộc vào tài nguyên và tài năng.
Thế nên các tuyệt kỹ "trấn tông chi bảo" của các đại tông môn trong Đấu La nói một cách chính xác chính là công pháp tu luyện được truyền thừa và phát huy từ đời này sang đời khác của loại võ hồn chính thống đại diện cho dòng tộc đấy. Một họ có rất nhiều tộc (Ví dụ ở cổ đại hay bị lôi cả chín tộc ra chém). Ở đây, Hạo Thiên Tông chính xác là tông môn do các tộc họ Đường cấu thành, có Hạo Thiên Chùy làm võ hồn truyền thừa chính thống. Do thông hôn và di truyền mà sẽ có các dạng hoa văn và lớn nhỏ khác nhau, nhưng các đặc điểm chính của Hạo Thiên Chùy thì vẫn không thể lẫn đi đâu được.
Các hồn sư đơn lẻ thì không được dạy các tuyệt kỹ này, võ hồn của họ cũng đa dạng thiên kỳ bách quái, buộc họ phải tự tạo ra tuyệt kỹ riêng của mình. Nhưng so với các tuyệt kỹ được truyền thừa trăm ngàn năm của các đại tông môn thì đa phần vẫn không bằng.
Mà ở trên Đấu La đại lục nguyên tác này, các hồn sư học cách chiến đấu chứ không học tâm pháp, chỉ biết tu thân chứ không tu tâm, chỉ có võ lực không có võ đức. Nếu đặt trong truyện tu tiên thì cả đám tẩu hỏa nhập ma lâu rồi. Cũng hợp lý vì đến thời điểm này, không có ai có thể tự phi thăng thành thần nữa mà chỉ trông đợi vào hiến tế mở ra truyền thừa những thần cách sẵn có. Hơn nữa, ở đây họ không biết thế nào là thiên tài địa bảo (một đống tiên thảo bị Đường Tam nhặt của hời), cũng không có bí cảnh, cũng không biết thế nào là động thiên phúc địa (bị Đường Tam phát hiện Băng Hỏa Lưỡng Nghi Nhãn.) Nói thẳng ra, hồn sư tán tu trong Đấu La rất khó phát triển, đến việc chi phí tiêu dùng hàng ngày cũng là cả vấn đề nếu không chịu gia nhập một thế lực nào đó rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đấu La) TA TẠI ĐẤU LA LÀM THẦY BÓI
RomanceTên truyện: Ta tại Đấu La làm thầy bói Tác giả: Dạ Ảm (It's me) Thể loại: Đam mỹ, ngụy huynh đệ, HE, 1x1, Đồng nhân đấu la đại lục, tu chân, ngọt văn, mỹ cường công, mỹ cường thụ, sủng thụ, chủ thụ Văn án: Toàn Cơ Tiên Tôn Đường Duy...