Chương 1: Chiêu Nguyệt Tiên Tôn

784 89 14
                                    

Truyện sáng tác thuộc về Dạ Ảm. Vote và cmt của các bạn sẽ là động lực cho mình sáng tác truyện ★~(◠‿◕✿)

===

Chiêu Nguyệt Tiên Tôn Đường Duyệt, Đại thừa kỳ tiên tôn, chính là người đứng đầu Thương Lam giới, bá cháy đến độ chỉ thiếu điều phi thăng.

Hắn là một quẻ sư. Khác với người khác tu phật, pháp, kiếm, ma, nhạc, đan, phù, trận, vân vân, ... hắn chính là một tên thầy bói.

Theo như thường thức, quẻ sư là chức nghiệp có lực công kích trực tiếp thấp nhất, đã thế còn có chút dở dở ương ương, suốt ngày thần thần thao thao lải nhà lải nhải. Dù vậy, cũng không ai dám trêu chọc quẻ sư. Một là do ngày sau ít nhiều gì sẽ phải nhờ vả người ta tính đủ thứ từ nhân duyên, bát tự, cát hung, thiên tượng... Người tu chân ấy mà, một tu chính là không nhập luân hồi, đã chết chính là hồn phi phách tán, người sống cũng lâu, không khỏi có chút mê tín. Hai là quẻ sư dù tính công kích trực tiếp không mạnh, nhưng bản chất là người biết xem trộm thiên cơ, gần với Thiên Đạo nhất, trêu chọc người ta lỡ bị người ta cay quá hạ cho một đạo nguyền rủa, từ đây xui bạt mạng là chuyện nhỏ, vớ vẩn cái mạng nhỏ bé cũng mất một cách không thể hiểu được. Tất nhiên, quẻ sư cũng không phải muốn hãm hại ai liền hãm hại, bản thân cũng phải chịu nhân quả báo ứng rất nặng, càng không thể nguyền rủa người mạnh hơn mình, sẽ bị phản phệ. Tuy nhiên, quẻ sư vẫn là một chức nghiệp rất hiếm. Bặc tính thiên cơ quá nhiều dễ bị tổn thương thân thể và tẩu hỏa nhập ma. Hơn nữa việc thăng cấp tu vi rất khó, toàn dựa ý trời, có khi nhìn một đêm thiên tượng cũng tăng, có khi đợi vài trăm đến cả nghìn năm vẫn dậm chân tại chỗ. Tổ chức quẻ sư đứng đầu Thương Lam giới chính là Thiên Cơ lâu trực thuộc Vô Thượng tiên tông – tông môn đứng đầu Thương Lam giới.

Còn Chiêu Nguyệt Tiên Tôn Đường Duyệt, hắn chính là Thiên Đạo nhi tử, là kỳ tích trong kỳ tích, cuộc đời của hắn nhuần nhuyễn mà mô tả thế nào là loại người được trời thưởng cơm ăn.

Từ lúc hắn vừa mới sinh đã bị thả trôi sông lại được Thanh Nguyên Đạo Tôn – Lâu chủ Thiên Cơ lâu – Thái thượng trưởng lão của Vô Thượng tiên tông – vượt ngàn vạn dặm nhặt về làm đệ tử quan môn cũng có người ghen tức, khó hiểu.

Trả lời phỏng vấn, Thanh Nguyên Đạo Tôn chỉ nói: "Nga, chính là cảm giác được mệnh trung chú định ấy."

Mọi người liền câm miệng.

Nói sao ta, nếu là tu giả khác nói vậy, người ta sẽ nghĩ họ đang đánh rắm (lấy cớ ấy) còn khi một quẻ sư nói như vậy, thì chắc chắn là Thiên Đạo đang chỉ dẫn.

Có một quy luật bất thành văn, đó là quẻ sư không được nói dối. Thiên cơ khó có thể tiết lộ thì không tiết lộ, nhưng nếu nói bậy sẽ bị trời phạt.

Thế nên mọi người liền im lặng quan sát Thanh Nguyên Đạo Tôn vài nghìn tuổi một phen tã một phen nước tiểu gà bay chó sủa lôi kéo Đường Duyệt đến năm 5 tuổi – tuổi tác có thể tiến hành trắc thiên phú.

Trời sinh thiên nhãn! Nhìn thấu thế gian vạn vật!

Vô cấu đạo tâm! Tâm tư trong sáng không bao giờ bị tâm ma bối rối!

(Đấu La) TA TẠI ĐẤU LA LÀM THẦY BÓINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ