Chương 5: Cặp song sinh nhà Đường Hạo

657 83 3
                                    

Truyện sáng tác thuộc về Dạ Ảm. Vote và cmt của các bạn sẽ là động lực cho mình sáng tác truyện ╰(⸝⸝⸝'꒳'⸝⸝⸝)╯

***

A Ngân cầm linh thạch trong tay, ngẫm nghĩ một lúc liền hỏi: "Ta có một người bạn thân chí cốt. Nàng đang sinh sống cùng nữ nhi sâu trong Tinh Đấu Đại Sâm Lâm. Nàng tên A Nhu, là mười vạn năm Nhu Cốt Mị Thỏ. Trong thời gian chạy trốn gần đây, tình cờ ta nghe nói Võ Hồn điện sẽ phái người đến Tinh Đấu Đại Sâm Lâm săn giết nàng. Tiền bối nói có thể bặc tính mọi việc, không biết có thể cho ta biết tình hình của nàng được không?"

Mẫu thân tương lai có việc muốn nhờ, sao có thể thoái thác. Đường Duyệt gật đầu rồi bấm tay niệm chú. Mắt phượng vốn đen bóng như mặc ngọc lại lấp lánh như chứa cả trời đêm, nhìn xuyên qua không gian và thời gian, thấy thứ mà hắn muốn thấy. Toàn Cơ bay lên trước mắt phát ra ánh sáng huyền ảo, kim chỉ nam quay tròn vài vòng rồi dừng lại ở quẻ Khôn. Khôn vi Địa, chủ Tử. Hắn trả lời: "Nếu như không có gì bất ngờ xảy ra, nàng sẽ chết trong một tháng sắp tới. Nguyên nhân... ân..." Đường Duyệt tiếp tục bấm tay "Hẳn là nàng dùng Vô Địch Kim Thân, nhưng lại gặp phải thánh nữ của Võ Hồn điện có sát chiêu miễn dịch hết thảy phòng thủ."

A Ngân chấn động lảo đảo, được Đường Hạo vội vàng đỡ lấy. Nàng một bên bi thương vì vận mệnh của nàng và A Nhu, một bên kinh ngạc khả năng của Đường Duyệt. Quả thật là sống mười vạn năm nhưng nàng chưa từng gặp vị hồn sư nào có hồn kỹ như vậy. A Ngân không dám nghi ngờ mảy may. Đường Duyệt chỉ cần bấm tay cũng biết A Nhu có Vô Địch Kim Thân, nàng làm sao dám nghi ngờ?

Vấn đề bây giờ là nàng đã có tiền bối giúp đỡ vượt qua kiếp nạn, nàng cũng muốn giúp đỡ A Nhu.

A Ngân không dấu vết nắm linh thạch thật chặt.

Chứng kiến năng lực của Đường Duyệt, Đường Hạo cũng phần nào an tâm. Như tìm thấy người tâm phúc, hắn không nhịn được mà hỏi ra tâm sự bấy lâu nay: "Tiền bối, chuyện của ta và A Ngân ngài cũng biết rồi. Mọi người đều nói chúng ta làm trái ý trời, sẽ bị trời phạt..." Kể cả tông môn cũng quay lưng lại với hắn. Hắn không hiểu, người và hồn thú thì sao? A Ngân là thê tử của hắn, hắn bảo vệ thê tử thì có gì sai?

Đường Duyệt không cần Đường Hạo phải nói hết lời trong lòng, hắn đã hiểu. Thương Lam giới trước kia người và yêu cũng là thù địch, không nơi nào có thể chấp nhận con lai giữa hai tộc. Sau này sát cánh bên nhau trải qua đại chiến thiên ma, hai tộc mới dần hòa hoãn, rồi sau hàng nghìn năm mới có thể kết minh như hiện tại. Đến Thương Lam giới còn thế, huống chi là ở Đấu La đại lục, nhân loại và hồn thú là hai tồn tại đối lập, ngươi sống ta chết, bị bài xích tình yêu dị tộc như vậy cũng là bình thường.

Nhưng... ý trời? Lúc tìm hiểu về thế giới này, Đường Duyệt đã phát hiện ra rằng nơi này không tu Đạo, cũng chẳng tu Pháp. Dù là hồn thú hay nhân loại thì đa phần chỉ tu thân không tu tâm. Đấu La đại lục thuần túy là một thế giới cá lớn nuốt cá bé. Như vậy, ý trời từ đâu ra? Ai là người có thể câu thông thiên địa?

Đường Duyệt chỉ thấy ý trời đang nằm trong bụng A Ngân thôi.

Vấn đề là giải thích sao cho người chưa từng tu đạo dễ hiểu. Nhưng cái này Đường Duyệt cũng am hiểu. Hắn làm thần côn hơn 3000 năm, rót canh gà và giả thần giả quỷ là hai kỹ năng lúc nào cũng phải giắt túi quần.

(Đấu La) TA TẠI ĐẤU LA LÀM THẦY BÓINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ