Truyện sáng tác thuộc về Dạ Ảm. Vote và cmt của các bạn sẽ là động lực cho mình sáng tác truyện ヾ(●ω●)ノ
===
Đường Duyệt suy yếu tựa vào người Đường Tam, nhưng vẫn rất có lễ nghĩa mà nói: "Thứ lỗi cho ta không thể đứng lên nói chuyện cùng hai vị tiền bối."
"Không sao, Đường Duyệt thiếu chủ có chuyện gì vậy?" Mặc dù bị ngăn lại, nhưng phu thê Mạnh gia cũng không dám có sắc mặt không tốt.
"Đúng ra mà nói, việc chúng ta săn mất hai hồn thú của Mạnh tiểu thư không phải cố ý, nhưng cũng đã tạo thành sự bất tiện và không thoải mái cho ba vị." Đường Duyệt ngừng lại, nhìn về hướng Mạnh Y Nhiên đã tủi thân đỏ mắt, nói tiếp: "Kết nghiệt duyên không bằng kết thiện duyên, coi như hai vị tiền bối và tiểu thư đã giúp đỡ chúng ta săn hồn thú, nên ta sẽ thay ca ca và Tiểu Áo báo đáp các vị."
"Ồ? Thiếu chủ muốn báo đáp thế nào?" Một thiên tài Hồn Tôn 12 tuổi nói chuyện đương nhiên có trọng lượng, Long Công Mạnh Thục cũng hứng thú lên đây.
"Long Đầu Xà... Có một con Độc Giác Long Đầu Xà ngàn năm trong một hang động ở hướng chính tây cách đây 50 dặm. Mong là tin tức này sẽ hữu dụng với ba vị." Toàn Cơ đã nằm trong tay Đường Duyệt từ bao giờ. Kim chỉ nam lóe ánh bạc thẳng tắp chỉ về hướng tây.
"Thật sự?!!!" Đến cả Xà Bà Triêu Thiên Hương cũng không khỏi kích động. Phải biết, năm đó Long Công còn chưa được gọi là Long Công, trượng của ông ấy cũng là xà trượng thôi. Nhưng bất ngờ ở chỗ, Long Công năm ấy săn được một con hồn thú Long Đầu Xà ngàn năm, sau đó xà trượng liền tiến hóa thành long trượng, quả thật là kỳ ngộ chỉ có thể gặp nhưng không thể cầu. Bao nhiêu năm nay hai vợ chồng tiến vào Tinh Đấu đại sâm lâm tìm Long Đầu Xà cho hậu bối mà đều không được, thật không ngờ hóa ra kỳ ngộ của Y Nhiên lại ở đây.
Mạnh Y Nhiên cũng kích động nhìn Đường Duyệt, hai tay nắm chặt run rẩy.
"Khụ khụ... Ta đã nói là báo đáp, còn lừa hai vị tiền bối làm gì? Nhưng thực ra nếu hai người về sau còn muốn tìm Long Đầu Xà cho tiểu bối, thì đừng có lạm sạt hồn thú không liên quan, đừng động đến trứng của nó." Thấy Đường Duyệt ho, Đường Tam vội cầm khăn tay sạch lên lau miệng cho đệ đệ, sau đó một tay đưa lên nhẹ nhàng xoa ngực thuận khí cho đệ đệ.
"Thiếu chủ yên tâm, ta sẽ làm theo lời dặn. Nếu là thật sự có Long Đầu Xà, vậy Mạnh gia chúng ta nợ thiếu chủ một ân tình." Đến Long Công cũng không khỏi vui mừng quá đỗi, luôn miệng đáp ứng rồi mang thê tử và cháu gái vội vã rời đi.
Còn về vì sao Đường Duyệt lại biết được. Mạnh Thục từng nghe Triêu Thiên Hương kể về thiếu niên có năng lực truy tung, nên không cần phải nghi ngờ. Cả hai huynh đệ mới 12 tuổi đã là Hồn tôn, còn có trưởng bối Phong Hào Đấu La có hồn hoàn mười vạn năm, thật không biết là gia tộc nào mà lại có nội tình khủng bố như vậy.
Đã giải quyết xong Mạnh gia, còn thuận tiện bán cho họ một ân tình. Đường Duyệt cầm tay Đường Tam nhéo nhéo, nhắn nhủ: "Ca, mọi chuyện đã xong, giờ có thể hấp thu hồn hoàn được rồi. Ca nên nhớ, con Nhân Diện Ma Chu này là của ca, là mệnh trung chú định, dù có đau đớn thế nào cũng phải vượt qua nhé. Ta sẽ luôn ở bên ca."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đấu La) TA TẠI ĐẤU LA LÀM THẦY BÓI
RomansaTên truyện: Ta tại Đấu La làm thầy bói Tác giả: Dạ Ảm (It's me) Thể loại: Đam mỹ, ngụy huynh đệ, HE, 1x1, Đồng nhân đấu la đại lục, tu chân, ngọt văn, mỹ cường công, mỹ cường thụ, sủng thụ, chủ thụ Văn án: Toàn Cơ Tiên Tôn Đường Duy...