Chương 2: Gặp trà xanh marie sue

584 72 13
                                    

Truyện sáng tác thuộc về Dạ Ảm. Vote và cmt của các bạn sẽ là động lực cho mình sáng tác truyện ★~(◠‿◕✿)

===

Thiên Cơ lâu là một nhánh của Vô Thượng tiên tông, người không nhiều, nhưng một mình chiếm ngọn núi cao nhất trong Thiên Nguyên sơn mạch - Xuyên Khung sơn. Là lâu chủ cũ của Thiên Cơ lâu, bản thân Chiêu Nguyệt Tiên Tôn cũng có một cung điện của riêng mình trên Xuyên Khung sơn, tên Chiêu Minh điện.

Sơn Khuê theo Đường Duyệt vào Chiêu Minh điện, Đường Duyệt không chỉ dùng quẻ Càn để chữa bệnh cho Sơn Khuê, còn hỏi ý kiến hắn về cuộc tình nhiều tay này.

Có Phủ Thiên Cơ che quanh đại điện, đến cả Thiên Đạo cũng không thể kiểm soát được hai người. Sơn Khuê nhiệt tình biết gì nói hết.

Đường Duyệt gật gù. "Vậy là vi sư vốn dĩ là một nhân vật phông nền trong truyện, hẳn là chết cách đây hơn một tháng trước?"

Sơn Khuê cũng gật gù. "Trước kia đệ tử đã từng muốn nhắc nhở sư tôn, nhưng không hiểu sao không thể nói ra được."

"Không sao, thiên cơ không thể lộ là chuyện thường. Thiên Đạo lần này hẳn là muốn khảo nghiệm vi sư. Thiên cơ bị che lấp, đến ta cũng chỉ lờ mờ tính được kiếp nạn của mình liên quan đến A Quyết và A Liệt. Còn sinh cơ nằm ở chỗ A Khuê. A Khuê lần này làm tốt lắm." Đường Duyệt tiện tay xoa đầu Sơn Khuê vài cái. "Nếu Thiên Đạo muốn ta chết thì đã động tay động chân ở lôi kiếp, nhưng trong Tử Tiêu Thần Lôi vi sư không cảm giác được ác ý."

Sơn Khuê khóe miệng run rẩy. Ân, người bình thường bị bổ vài cái đã sớm hồn phi phách tán rồi. Nhưng có một điểm khiến hắn không hiểu: "Nếu như nghiệt duyên kia là ý trời. Đệ tử biết trước tương lai mà xuyên đến Thương Lam giới cũng là ý trời. Thiên Đạo cũng không có ác ý với sư tôn. Vậy Thiên Đạo bên phe nào?"

"Phe nào à..." Đường Duyệt vuốt nhẹ cằm, ngẫm lại những tin tức Thiên Đạo truyền lại cho hắn đằng sau Tử Tiêu Thần Lôi. "Có lẽ, do Thương Lam giới sắp đến mạt thế rồi."

"Mạt thế?" Sơn Khuê hoảng hốt. Là sẽ có tang thi các thứ sao?

"Ừm, Thiên Đạo nói cho ta, thang trời đã sụp đổ từ mấy vạn năm trước, không ai có thể phi thăng. Linh khí trong thiên địa không được tuần hoàn nên đã tiêu ma dần, tu giả tu luyện càng ngày càng khó. Theo xu hướng, trận loạn thế này sớm muộn cũng sẽ xảy ra. Loạn thế xuất anh hùng. Bốn người cầm đầu bốn giới tiên, yêu, ma, quỷ cùng Lê Châu Châu đã tập hợp tất cả khí vận trên thế gian. Tu giả giết nhau đỏ cả mắt, điển tịch và truyền thừa cũng mất dần. Thế giới này từ đây sẽ dần dần trở thành một tiểu thiên thế giới không còn linh khí."

Sơn Khuê hoảng sợ hít sâu một hơi. Đối với tu giả mà nói, tiêu diệt tang thi dễ như một bữa ăn sáng. Nhưng mạt thế kiểu này thì đáng sợ hơn nhiều.

"Vi sư hẳn là sự giãy dụa cuối cùng của Thiên Đạo. Hắn tích góp khí vận cả vạn năm trước để nuôi ta, còn chỉ dẫn A Khuê cứu vi sư một mạng. Để đền đáp, sắp tới ta sẽ phải thay hắn dựng lại thang trời."

"Vậy sư tôn đã có biện pháp nào chưa?" Sơn Khuê vừa dứt lời, bên ngoài đã vang lên tiếng đạo đồng hỏi vọng vào trong: "Bẩm Tiên Tôn, Thủy Quyết Đạo Tôn và Liệt Viêm Ma Tôn cầu kiến ạ."

(Đấu La) TA TẠI ĐẤU LA LÀM THẦY BÓINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ