CHAPTER 29

127 5 0
                                    


The Unwanted Wife

Chapter 29


BAGO pa man masinagan ng liwanag ang kinaroroonan namin ay siya namang tila sibat sa bilis na dumating si Zavier.

At, inaasahan ko na iyon...

Alam namin na sa ganitong sitwasyon ay hindi niya kami pababayaan.

Subalit, handa ko na sanang ikasa ang baril na hawak ko nang pagsindi ng mga ilaw ay bumungad sa paningin namin ang isang babaeng nakagapos sa may di kalayuan.

Nakapiring... At, tila walang-malay!

"H-Honey???!"

Napalingon ako sa biglaang sigaw ng mga nasa likuran ko. Maging si Zeih ay tulalang nakatitig sa babae. Pawang hindi makapaniwala sa nakikita.

"Did you like my present, everyone??!" Matining na tanong ni Honey Kate nang bigla itong lumabas sa isang pintuan kasunod ang mga tauhan at si Mr. Hemsworth. "Your long lost love ones and Xander's greatest love is still alive and kicking! Did you surprise?"

'Xander's greatest love... Honey Sebastian..'

Tila tinambol ang dibdib ko at hindi ko malaman ang mararamdaman ngayong buhay pa pala ang babaeng unang minahal ni Jake.

Sumagi rin kaagad sa isip ko kung ano ang magiging reaksyon ni Jake oras na malaman niya na buhay pa si Honey.

"Honey!! Anak ko!!" Kahit hirap gawa ng mga sugat na natamo ay pinilit na lumapit ni Mr. & Mrs. Sebastian sa babae.. Kay Honey..

Pero, bago pa man makalapit ng dalawang matanda ay natutukan na agad sila ng baril ng mga tauhan ni Honey Kate.

"Honey Kate Jacobs!!!" May gigil sa tinig ni Zeih. "How could you do this to the Sebastian's???"

"Chill, Doctor Zeih! Masyado ka namang high! Just tone down your voice, okay? Magigising 'yong ibang nakatago sa room na 'yan!" Ani Kate habang nakaturo sa isang silid na sa kanang bahagi nito. "Baka magising sila agad because of your voice! Five years pa bago sila gigisingin!"

Naningkit ang mga mata ko sa narinig mula sa bibig ni Kate. Gusto kong isiping nababaliw na ito ngunit tila totoo ang sinasabi nito dahil isa ng patunay si Honey Sebastian.. Matagal na panahon itong nawala.. Na inakala na ngang namatay.

"L-Let me come to my daughter, please! I really miss her! Honey, baby!" Pagmamakaawa ni Mrs. Sebastian. Lumuhod pa ito sa harapan nila Kate na maagap namang dinaluhan ni Zeih.

"Don't do that, Tita! Hindi mo kailangang magmakaawa. Sila ang magmamakaawa sainyo dahil sa ginawa nila!" Saka niya hinarap si Honey Kate na ngingisi-ngisi lang na nakaangkla kay Mr. Hemsworth. "You'll gonna pay for this, biatch!"

"Binabantaan mo ba ako, Doctor Zeih, huh? Do you think, I'm scared?" Sagot naman ni Kate.

Habang nagpapalitan sila ng salita ay palihim kong inililibot ang paningin sa buong paligid.

The Unwanted WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon