- Bây đâu hết rồi? Lẹ lẹ ra đây coi.
Giọng bà Thiện vang vọng khắp mọi nơi trong nhà, bác Sang trai ngồi kế bên cũng nhăn mặt vì giọng nói. Hiện hai mẹ con đang ngồi nhâm nhi bánh và uống trà Sen Tây Hồ thơm lừng, sáng nay bà đã thay bộ đồ bà ba mới tinh để dẫn hai đứa cháu đi chào hỏi hàng xóm, tới nhà người bạn thân nhất của bà chơi và ăn tiệc.
Lisa và Freen nghe vậy cũng lật đật chạy ra, cả hai diện set đồ cũng thoải mái như mọi khi, nhưng trong sang chảnh và hương nước hoa quyến rũ. Bà Thiện hắc xì vài cái rồi dụi mũi, bà cằn nhằn...
- Chèn đéc ơi! Chóc cái gì mà nó nồng nặc vậy hai đứa?
Lisa ngửi ngửi cổ tay mình, tươi cười đáp...
- Hương nước hoa của tụi con đó nội! Nước hoa Gucci, ba triệu sáu trăm chín mươi ngàn.
- Mắc dữ vậy bây? Tiền đó nội uống cả trăm ly cà phê, mua nguyên thùng cà phê cũng được luôn.
- Nội~~~~~~
Cả hai nũng nịu, bác Sang gái lúc này từ dưới bếp đi lên, tay cầm theo cái nón lá rồi đưa bà Thiện, bác gái quay sang nói với Lisa và Freen...
- Hai đứa có đem nón về không? Để bác vô lấy cho.
Lisa và Freen nhìn nhau, làm gì có mang nón theo, cả hai mang theo quần áo là mừng lắm rồi. Đồng loạt lắc đầu nhìn bác Sang gái, Freen cũng liền nói...
- Không cần đâu bác gái! Tụi con không đội nón đâu, để đầu trần đi cho mát.
Bé An lúc này chạy tót tới, đưa nón Hello Kitty lên...
- Chị Freen có muốn đội nón hé lô kít ty của em không?
- "lắc đầu" Freen nhẹ nhàng từ chối.
- Chị Lisa có muốn đội nón đô ra ê mon của em không?
- "lắc đầu, xua tay"
Bé An thấy hai người chị của mình nhiệt tình từ chối thì cũng bĩu môi cùng vẻ mặt kì thị, bác Sang trai cũng quay sang bà Thiện...
- Má gọi xe ôm chưa? Hay để con chở tống 4 người ra ngoài quán dì năm!?
- Thôi thôi! Nay má muốn đi bằng tắc ráng.
Lisa và Freen không hẹn mà đồng thanh...
- Tắc ráng là gì vậy nội?
- Là cái vỏ lãi chạy bằng xăng đó bây!
Mọi người nhìn bà bằng ánh mắt khó hiểu, đột nhiên nay bà muốn đi bằng vỏ lãi trên con sông sóng vỗ dập dìu ngoài phía trước nhà. Lisa và Freen đó giờ vẫn chưa được hưởng thụ cảm giác đi bằng vỏ lãi là như nào, chỉ biết cảm giác đi du thuyền 5 sao thôi.
Lisa khá hào hứng còn Freen thì hơi dè chừng, không phải là nó không biết bơi nhưng nghe tên lạ quá, nó sợ đi gặp trục trặc gì đó. Mọi người chuẩn bị xong xuôi thì cũng đứng lên đi ra ngoài, vợ chồng bác Sang và bé An thì đứng trong nhà nhìn theo bóng lưng ba bà cháu đang đi đâu đó.
Ba bà cháu cứ thế mà đi thẳng, rẽ qua một con đường khác, đi thêm một xíu nữa thì tới một bến đò nhỏ, cũng có kha khá người tập trung ở đấy, đa số người ta chỉ lấy những thùng hàng lên thôi. Bà Thiện thấy một người con gái phía trước thì liền nở nụ cười mừng rỡ đi tới...
BẠN ĐANG ĐỌC
[FreenBecky] Bình Yên Nơi Đây
Fanfictiontác phẩm gốc: Bình yên nơi đây[Lichaeng] author : HoaiAn0304 Truyện lấy bối cảnh tại Việt Nam Độ dài : 50 chương và 8 ngoại truyện