Chapter 32 - Academy Day (Day 2)

8 1 0
                                    

ACADEMY DAY

DAY 2




JASMINE POV




Kamusta guys? Di nga pala ako pumasok ngayon. Nilalagnat ako eh.

Actually kahapon pa ako ng hapon umabsent. Masama na kasi yung pakiramdam ko nung umaga eh.


Badtrip na lagnat naman to oh! Kung kelan pa Academy day na pwede kaming magsibilyan, na pwede kaming magdala ng gadgets ng hindi patago,kung kelan puro FUN FUN FUN ang gagawin namin saka naman dumapo tong letcheng lagnat na'to!



Kabadtrip! Yan tuloy magisa lang ako dito sa bahay! BWISEEEEEEEEEEET! MALULUKA AKO NITO AY!


Yung katulong namin nagday-off, si kuya at si Jaysoon may pasok, sina mama napasok. Tapos wala pang iniwanng lutong ulam! Haysssssssssssst! Kainis sobraa!



Habang gigil na gigil ako dun sa remote ng t.v biglang nagbatukan yung mga aso namin. Pasensya! Di kami rich eh. Tama na yung aso yung door bell namin. Tipid kuryente pa!



Kaya sinilip ko muna dun sa bintana kung sino yun. Mamaya baka i-hipnotismo pa ako at kunin lahat ng gamit namin dito sa bahay.



"JASMINEEEEEEEEEEE! TAOOO POOOOOOOOO! JASMINEEEEEE!"



Ay tae. Si Louie pala -.-



"Oh Louie! Anong ginagawa mo dito? Di ka pumasok?"



"Yup! Nalaman ko na may lagnat ka daw kaya dinalhan kita ng mga pagkain. Baka kasi tamarin ka dyan tapos puro noodles kinakain mo! Sakit sa bato abot mo nyan." sabi nya habang inaalis sa plastic bag yung mga pinalimi nya.



"Wow Concern syaaa! Papalakpak ako dahil dyan. Teka. Marunong ka bang magluto ha?"



"Oo naman! Ako pa?"



"Ows? Anong lulutuin mo ba?"



"Nilagang baka"



"Ows? Di nga? Nilanggang baka lulutuin mo?"



"Di ka lang pala nilalagnat. Bingi ka na rin pala? Teka nga! Sigurado ka bang may sakit ka ba talaga? Sa kilos mong yan parang wala eh! Tingnan mo nga yang suot mo! Ang gulo gulo nung buhok mo! May muta kapa tapos naka pajama ka pa eh 10 na! Bakat pa panty mo."

Me and My Mr. CoatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon