Chapter 20 - EH?

24 1 0
                                    

Chapter 20-EH?

A moment of silence come to us...

Nakatingin lang sya sa akin straight at my eyes and ganun din ako.

I know seryoso sya sa kung anong ginawa nya ngayun pero hindi ko alam kong anung sasabihin. Speechless kaming dalawa. No one of us wanted to talk during that time. I guess? 

Sobra akong nagulat sa ginawa nya. Why did he do that thing?

Simpleng sorry lang naman hinihingi ko ah?

Hindi yung paganto-ganto pang ka-etchosaaaaan.

Tumalikod sya para kuhain yung bag nya at may kinuha sya and that was my book! My missing book!

"Naiwan mo sa room kanina, tinatawag kita pero di mo ako nilingon."

Kinuha ko naman sa kanya yung libro. Magte-thank you ba ako? For what? Di kami bati no?! So I remain silent.

"Sorry nga pala. Di ko ginusto yung nagawa ko,believe me. Di ko ginawa yun para pahiyain ka or what. Ginawa ko yun dahil gusto kong protektahan ka...because...—"

*DUG,DUG,DUG*

SHEEEEEEMAAAAYYY! Lumalakas na yung heartbeat ko! Baka marinig to ni Francis! TAKTEEE!

"—Because I care."

*DUG,DUG,DUG,DUG,DUG,DUG*

NYAPAPAAAAAAAW! GE GE 

"Sintonadong boses, pumipiyo-kpiyok pa nga eh at walang kaalam-alam kung anong mangyayare after this. Pero eto ako ngayun sa harapan mo, ginagawa ang mga bagay na di ko talaga ginagawa. Ayoko kasing ganito tayo. Nakakamiss! NAMI-MISS KO NA YUNG TUTOR KO SA MATH."

Ha? Ano daw sabi? Namimiss na nya yung tutor nya sa math?

Oy.oy.oy! Wag assuuming Jasmine! Baka may iba pang tutor yan sa Math!

"Miss na kita..."

DI KO TO KINEKERI. MAY SECRET CAM BA ITO? PRANK BA TO? PANAGINIP BA TO? PLEASE WAKE ME UPPP!

But something strange happened to me. My face muscles wanted to give him a smile. WAG GANON PLEASE WAAAAG

*DUG,DUG,DUG,DUG,DUG,DUG*

Papalakas sya ng papalakas!

WHY THE HELL I'M FEELING THIS?!

PAKI SILENT PLEASE HUHUHUHU

Ang awkward naman ng scene nato! Di ko alam kung anong sasabihin! Tas ang lakas pa ng ulan! HUHUHUHU

We're still starring with each other's eyes. Di ko talaga alam kung anong sasabihin! Nagloloading parin yung utak ko ng biglang...

*Kuloooooog*

"MAMAAAAAAAA!"

Gravitteeyy! Ang lakas nung kulog! Tas naga-picture-picture pa mandin!

Nyeemaaassss! Napapikit tuloy ako ngayun at hindi ko parin binubuksan yung mga mata ko.

"Wala na. Di na ulit kukulog. You can open your eyes na." Francis said

Weyt? Bat parang amoy ko yung hininga nya? Hmmmm??

"BITAWAN MO NGA AKO!"

Eh papano kasi, pagmulat ko nakayapos pala ako sa kanya tas karga-karga nya ako! Ge tawa pa kayo. Binaba nya rin naman ako after

Puttteeeekk! Umuulan tapos parang ang init-init ng mukha ko!!

"Bati na tayo?" tanong ni Francis habang nakangiti

Me and My Mr. CoatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon