CHAPTER 6
TERRENCE POV
"Yung totoo, girlfriend mo?" tanong ni manong
"Hindi po manong." napaka chismoso ni manong
"Alam mo nararamdaman ko, magiging kayo rin sa tamang panahon.."
Ge. Manong. Pagpatuloy mo lang yan 😏
"Alam mo Hijo...Mahirap magmove-on sa taong una at akala mo'y huli mong mamahalin. Sino ba namang may gusto na iwanan ka o lokohin ka ng taong mahal mo diba? Walang may gusto nun totoy!"
"Ano pong ibig nyong sabihin?"
"Lahat ng nagyayari may dahilan. Kahit magmukmok dyan sa gilid, magpakalasing at magiiyak na parang bata..hindi na babalik yun. Isa na syang past. A past that will never be a future. Kaya nga umalis diba? Kasi may mas deserve ka pa kesa sa kanya. Sa bawat umaalis laging may dadating. Huwag tayong manghihinayang kung ano yung umalis. It's just a part of it. Marami pang mangyayari. Marami ka pang makikilala.."
"Hindi madaling makahanap ng katulad nung mga taong umaalis manong.."
"Kelan pa ba naging madali ang pag-ibig hijo? Oo. Maaaring tama ka. Wala na ngang papantay sa kung ano sya pero may mas hihigit pa kanya. At yun, ang kailan mong hanapin.."
Whoah. Madam bertud ka ba yan? Hala..
"Sige, Manong andito na tayo sa school namin. Bababa na po ako. Salamat po."
Isasarado ko na yung pintuan ng nagsalita ulit si manong
"Lagi mong taandaan hijo, lahat ng pangyayari may dahilan. You should find it not seek for it."
DEEEEEEP! WOOOOO! what a joke manong. Shatap
Papunta na ako sa room namin nang bigla kong naisip yung sabi ni manong.
Lahat ng bagay may dahilan? Naghiwalay kami ni janine dahil may dadating pa na mas hihigit pa sa kanya? Hahaha whatajoke. Di ko pati kaya yun. Wala kasing ganun. Pauso lang yun ni manong.
"Oh bro! Kamusta na si hershey? Nahatid mo na ba?" tanong sa akin ni Francis na nakatayo lang sa may pintuan ng classroom
"Ayun okay na naman. Naihatid ko na. Bro,ang ganda pala nung bahay nun?"
"Architect yung tatay nun syempre! Hindi mo ba alam?"
"Hindi eh."
"San ba kasi kayo galing ni Jasmine ha?"
Pero sa halip na sumagot, ngumiti lang si Francis. ALAM NA! HANEP
"Hoy! Tapatin mo nga ako nagkakagusto ka na kay Jasmine no?!"
Matagal sya bago sumagot,t umingin muna sya kay jasmine na nakasubsob ung mukha sa bag nya.
"Gago kaba? kasasabi ko lang kanina kung bakit ayaw ko sa kanya diba?"
"So meron na nga?"
"Alam mo bro, ang gulo mo din kausap ano?"
I smell something in here!
"Stop smilling like sht bro! I'm serious here!"
"okaay" still smilling here! AHAHAH
"Di ko alam bro basta ang alam ko,masaya ako pagkasama ko sya.."
"Okay"
yup, there's something
JASMINE POV
Nakasubsob ngayun yung ulo ko sa bag ko na nakalagay sa desk ko. Medyo masakit yung ulo ko at puyat rin ako kagabi kakabasa nung The Fault in our stars! SOBRANG GANDA HUHUHUH
BINABASA MO ANG
Me and My Mr. Coat
Teen FictionHI SO UNDERCONSTRUCTION PO YUNG IBANG CHAPTER NITO KASI SYEMPRE 15 YEARS OLD ME ANG NAGSULAT NITO HAHAHA gusto ko sanang burahin kaso dahil nga "batang ako" nagsulat nito, memories narin siguro. I really don't know if maayos ko pa to or what but heh...