CHAPTER 9 - THE LOOK

63 9 1
                                    

CHAPTER 9 - THE LOOK

STILL JASMINE POV

"Uy macaroons!" sabi ni Francis na tumabi sa akin at kumuha nung macaroons...AGAD! Walang pasabe.

Pambihira.

*pok*

"Arrrayyy!"

Pinalo ko yung kamay. Di marunong humingi ng maayos eh. Walang manners

"Wala ka bang manners?"

"Sorry naman! Favorite ko kasi yan."

"So ganun? Pag favorite mo nawawala na agad yung manners? At tsaka kung makasigaw ka parang higit 12 years ka nang hindi nakakita ng macaroons ah?! Abamatinde."

"Makapagsalita wagas ah? Parang di sya ganun kanina dun sa sili ah?"

Teka?! Papano nya nalaman? Ganun na ba kalakas boses ko kanina? Siguro nga mangkukulam to? Sabagay, di na nakakapagtataka mukha palang alam na HAHAHAH

"Bat mo alam? Stalker kita ano?"

"Ako?(sabay turo sa sarili nya) I-i-stalk kita?(sabay turo sa akin) Wow ha?"

"Eh ano ka? Mangkukulam? Sabagay di na nalalayo sa istsura!"

"Ako? Mangkukulam? At sino kuulamin ko? Ikaw? Asa ka please lang."

Kapal talaga ng apog nito. Pati yung libag ang kapal! Lentek.

Binigyan ko sya ng isang Death glare

At tingnan mo nga naman, binigyan pa nya ako ng YOU-BITCH-LOOK! Aba nilalabanan ata ako neto ng titigan ah?! Ha! Ako pa hinamon nya eh magaling ata ako dyan. Tingnan lang natin kong makatagal to saken.

Walang urungan to. Fight fight fight!

FRANCIS POV

Tingan mo tong babaeng to? Ako na nga yung tinawag na nyang mangkukulam tapos sya pa yung galit? Mga babae nga naman!Akala nya uurungan ko sya? Mag-tae sya!

Kaya binigyan ko sya ng YOU-BITCH-LOOK! Di ko na papaliwanag kung ano itsura,mahirap eh. Basta magandang pangasar yun! 

Bale ganto nangyare

JASMINE: YOU-BULLSHIT-LOOK

FRANCIS: YOU-TOO-LOOK

JASMINE: PANGET-KA-LOOK

FRANCIS: BRUHA-KA-NAMAN-LOOK

Ayos rin tong bruhang to. Nauubusan na ako, pero sya parang handang-handa talaga! Andami ata nitong binaon ah? Pero the next look feel ko naubusan na ata sya. Simpleng tingin lang kasi yung binigay nya. Oy mga guys parang nananalo na ata tayo ah? So I gave him my poker face look. Mukhang chaka pero wala narin kasi akong maisip. While I'm lookong at her face, her little innocent eyes got my attention, Next that got my attention is her pinkish lips. Her face is attracting me so much. And I don't like this butterflies kind of feeling. 


JASMINE POV

OMAYGULAAY! Nauubusan na ako ng bala! What am I going to dooo?? So I gave him a plain look. Napatulala lang ako sa mukha nya tapos...SHOOT!!  Yung seryoso nyang mukha. Yung pointed nose nya. SHT WHAT REALLY IZ HAPPENING?! KANINA PA AH?! Feeling ko namumula ako na parang kamatis tas parang nag-iinit na yung mukha ko during the war. Kaya sumigaw nalang ako na "OO NA PANALO KA NA PUTEK NAKAKATAKOT PAGMUMUKHA MO EH!" to break the war and get back to my real business, ang pagkain ng macaroons.

Bakit pa ba kasi na-injured si Hershey! Wala tuloy akong magawa kaya tuloy napakalapit ko sa pahamak this day huhuhuh isa pa tong si fran huhuhu speaking.. Kamusta na kaya si hershey? Hoping na magaling na sya, para bukas makapasok na sya at the same time may kadaldalan ako. 

To:Hershey

Hershey! Kamusta na? Okey ka na ba? Hoping na makapasok ka bukas! Wala kasi akong kasama. Pagaling! Lab lab ❤️❤️

sending message...

Message sent!

----------------------------------------

May 13, 2015 (not sure if yan talaga yung date nung pinublish ko to but siguro yung late edit ko nito)

Last Edit : January 2, 2018

~ All rights reserved. No part of this document may be reproduced in any form or by any electronic or mechanical means, including information storage and retrieval systems, without prior permission from the Author. PLAGIARISM is a crime.

Note : Any resemblance of person, place or events are purely coincidental. Patnubay ng mga MAGAGANDANG TULAD KO ang kailangan sa mga mambabasa!BHWUAAAHH!

© 2015 | SiAuthorNgPageNato

Me and My Mr. CoatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon