Chapter 2—The Signature
JASMINE POV
Pagtingin ko kay Francis para tanungin kong naintindihan na nya, nakatingin pala sya akin.
O.o
Nagkatitigan kame ng mga 5 seconds..
Wow. Nabilang ko? Galeenng
"Jasmine?"
Mga 1 inch lang ung layo ng mga mukha namin sa isat-isa
Wow. Nasukat ko? Galeenng ulet.
"Jasmineeee?"
Kinabahan ako bigla..
"Hoy!Jasmine?"
Natulala ako..
Tumulo laway ko...charr of course hindi! Masyado naman kayoo!
"JASMINEEE!"
"BAT KA BA SUMISIGAW DYAN HA?KATABI MO LANG AKO OY! NO NEED PARA SUMIGAW BUSET. ANO KA TAGA BUNDOK?!"
"EH SA KANINA PA KAYA KITA DYAN TINATAWAG! MASYADO KA NAMAN ATA NABIGHANI SA MUKHA KO! OY HINAY HINAY LANG HA BAKA MAINLAB KA SAKEN"
"WAG MO NGA AKONG BWUSITEN! AGA AGA EH! MAY MUTA KA PO! NAKAKADISTURB LANG KAYA KUNIN MO PUTEK KA"
*Actually wala talaga hahahah nays wan para makalusot!
"EH BAT BA TAYO NAGSISIGAWAN HA?"
"SINO BA NAUNA HA? BUSET KA TALAGA! ANO NAINTINDIHAN MO NA BA?"
"yes mam! sorry pooo"
So at the end, nagtalsikan lang kami ng laway ni francis (ew ew ew) joke bale after nun nagsagot na ulit ako. Nakakdistruct kasi pagmumukha ni francis. Mukha kasing tae
"Tapos na ako!!" sigaw ni francis.
"Sobrang proud? Tapos narin ako!"
"Patingin nga kung tama yan?"
Alam nyo na para masigurado ko kung nakinig nga tong mokong nato
"Opppss!Oppss!! Exchange tayo para fair! Delikado na..baka madaya mo pa ako" kapal ng mukha ni tae
"Wow ha. Segeee. Nakakahiya naman sayo. "
"Wala ka bang tiwala sakeenn?" sabi ni francis at nag sad face.
"Wag ka ngang magsad face dyan! Mukha kang aso. Oh! Ingatan mo yang notebook ko. Patay ka saken pag may gusot yan!"
Habang tinitingnan ko yung notebook nya, natawa nalang ako.
Eh pano kasi lahat ata ng andun sa multiple choice sinulat nya bilang sagot dun sa seatwork namen. Kaya ayun ang dumi nung notebook nya ang daming bura halatang di nakinig kanina.
"Tae. Bat ganto yung mga sagot mo? Di kaba nakinig kanina?!"
"Nakinig.."
"Eh bat ganto yung mga sagot mo? Mukhang hinulaan mo lang e!"
Kinuha nya yung notebook nya sa mga kamay ko
"Hala. Nahulaan mo? Madam Auring kaw ba yan?"
I give him a death glare.
"Hala. Elizabeth Ramsy kaw ba—Arraaayyy! Joke lang! Pinagisipan ko ito ng buong puso, isip at kaluluwa tapos sasabihin mo lang na naghula ako? Nak ng tokwa oh"
"Oh?Bat paiyak kana?"
"Asa. Di ako iiyak sayo. Itaga mo yan sa bato." -Francis
"Pwedeng semento nalang? Helloo? Walang bato dito sa classroom no?! Sa garden marami. Kuha kita gusto mo?"
BINABASA MO ANG
Me and My Mr. Coat
Teen FictionHI SO UNDERCONSTRUCTION PO YUNG IBANG CHAPTER NITO KASI SYEMPRE 15 YEARS OLD ME ANG NAGSULAT NITO HAHAHA gusto ko sanang burahin kaso dahil nga "batang ako" nagsulat nito, memories narin siguro. I really don't know if maayos ko pa to or what but heh...