Chương 4: Fourth Year

806 100 4
                                    

Rõ hơn bất cứ người nào, Draco Malfoy là kẻ tiếp xúc thân cận nhất với Chúa tể Hắc ám Voldemort. Gã ta có trí tuệ và quyền lực, kẻ tàn nhẫn không chỉ với những người xung quanh mà còn với chính bản thân mình. Draco tự nhận mình thật thảm hại khi ngày trước luôn sống trong lo sợ và quỳ bò dưới cái nhìn thị uy của gã.

Con cú tung cánh bay cao hòa mình vào màn đêm đen kịt, một sợi lông lướt qua mặt hắn và bị gió cuốn bay ra phía sau. Draco rút từ trong túi bao thuốc lá, dựa lưng vào gốc cây và hút một điếu. Hắn không hay làm vậy, nói cho đúng thì hắn chỉ hút lúc quá căng thẳng và lo lắng.

Hắn có dự cảm không lành về vụ sát nhân hàng loạt của giới Muggle. Nhất là khi toàn chuỗi sự việc vương mùi của .

Draco rảo bước về nhà, trời sắp chuyển đông khiến mọi nơi trở nên nhuốm lạnh. Mọi cảnh xung quanh vắng vẻ không một bóng người, Draco rùng mình mở cửa xe và ngồi vào trong. Hắn rất cảnh giác, nhưng đôi khi vì quá tập trung đến những mối lo hiện tại, hắn vô tình mà bỏ qua sự hiện diện của một bóng người cao lớn đứng dưới chân của bóng đèn.

Tiếng cách cửa vừa vang lên, vật nhỏ màu xám mềm mại đã nhanh chóng luồn ra khe cửa, đưa đôi mắt màu hổ phách tròn xoe nhìn người mở cửa. Vật nhỏ dụi đầu vào ống quần tây của Draco, hắn không chịu nổi mà cúi người bế Amber lên, kéo cửa và chốt lại.

Khi thế giới riêng tư bên trong ngăn cách với thế giới bên ngoài, Draco thoải mái ngửi mùi hương nhàn nhạt trên đám lông màu xám, mắng yêu thú cưng của mình:

- Em đã đi đâu trong lúc tôi vắng nhà? Hửm, Amber? Trả lời nào.

Hắn cưng chiều nựng cái bụng mỡ đáng yêu của Amber, dụi khuôn mặt của mình vào đám lông nhung ấm áp và hít một cái đầy sảng khoái. Theo ngôn ngữ của Muggle, hắn chính là một con sen chính hiệu.

Thắc mắc một Malfoy sẽ hạ mình để dọn "đống mìn" của mèo sao? Hắn cười một cái khinh thường, hắn đã chẳng còn là tiểu thiếu gia cao ngạo lên mặt với người khác rằng "Tao sẽ méc ba tao!"

Amber là một con mèo phù thủy, đừng nghĩ hắn sẽ cúi mình dọn "đống mìn" như Muggle. Bởi thân phận là một con mèo phù thủy, Amber có những thứ đặc biệt khác hẳn những con mèo thông thường.

Không gian bên trong căn nhà được trang trí bằng tông màu xám tro lông chuột kết hợp cùng màu lục thẫm đặc trưng của nhà Slytherin. Draco thả người trên ghế sofa, dưới ánh đèn màu sáng nhạt, lông mi của hắn khép hờ tạo bóng của cánh bướm vừa ma mị lại đặc biệt quyến rũ.

Hắn vẫn luôn là vương tử của Slytherin dẫu cho thanh danh đã bại lụi, vẫn là người kế thừa dòng máu thuần huyết cao quý của gia tộc Malfoy và Black mặc cho kẻ khác dè bỉu và chỉ trỏ. Draco khẽ thì thầm vào tai Amber, đôi mắt màu xám bạc khép hờ trở thành tia sáng sắc lạnh quét qua khoảng không.

Amber bất chợt nhảy vọt ra khỏi lòng hắn, tiến về phía ngoài hành lang. Những bước chân thầm lặng của Amber hòa cùng bóng đêm phía ngoài khiến mọi thứ trở nên tĩnh lặng hệt như trong nhà chẳng có bất cứ người nào.

Khoảng lặng phủ lên căn phòng chẳng khiến Draco bối rối, hắn thả lỏng bờ vai và ngửa đầu đối diện với sàn nhà phía trên, một sợi tóc bạch kim vương trên hơi thở lạnh lẽo của hắn, đôi lúc nó bị hơi thở nhàn nhạt kia thổi nhẹ lên sống mũi cao thẳng.

[AllDra]The CageNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ