Chương 5: Fourth year (2)

719 108 1
                                    

Link cập nhật tình trạng truyện:
https://www.facebook.com/blshinigami868?mibextid=LQQJ4d
———————————
Những mảng màu tươi mới đưa ánh nhìn của Draco về thực tại. Ánh sáng chói lòa, nụ cười và tiếng vỗ tay, mọi thứ rực rỡ trong không khí của lễ Giáng Sinh khiến Draco nhức đầu. Hắn còn nhớ trước khi được tham gia buổi tiệc này, Harry đã gặp nguy hiểm lúc đối diện với con rồng tàn bạo nhất.

Đến lúc hắn nhận ra, Harry đã vượt qua được thử thách đầu tiên dưới sự lặng ngắt của nhà Slytherin. Hắn cũng âm thầm mà rời đi, để lại đám người kia sững sốt quan sát Cứu thế chủ.

Hắn trốn đến vườn hồ đen ngòm nơi tọa lạc dưới đó chính là căn nhà chung của Slytherin. Draco nhàm chán đá một hòn đá xuống, vẻ cô đơn toát ra từ bóng lưng cô độc khiến hắn trở nên lạc lõng. Hắn không hiểu mình bị sao nữa, chỉ là cảm giác trống rỗng và buồn bã xuất hiện nhiều hơn những gì hắn dự đoán.

Harry Potter là một Cứu thế chủ, là đứa con vận mệnh. Draco sâu sắc nhận ra sự khác biệt từ mình và một kẻ được ưu ái. Hắn mím môi rồi xoay người tiến về phòng sinh hoạt chung.

Tối nay, buổi tiệc Yule Ball sẽ được tổ chức một cách long trọng nhất để tiếp đón những vị khách có mặt từ phương xa tốn công đến đây tham dự cuộc thi Tam Pháp Thuật. Ồ không, ngay trong hôm nay nó cần được đổi tên thành Tứ Pháp Thuật.

Draco giữ lời hứa bắt cặp với nàng Pansy Parkinson, cô nàng đã biến mất ngay trong buổi sáng để ướm trên người những bộ đầm đẹp nhất với mấy cô bạn thân cùng tuổi. Hắn chẳng hiểu nỗi phụ nữ, đó chỉ là một bữa tiệc nhằm tôn vinh quán quân của các trường, việc gì bản thân phải tốn công phí sức để chăm chút cho vẻ ngoài trong khi bữa tiệc đó không dành cho mình.

Draco mong sao Pansy chưa quên phép tắc và lễ nghĩa của một tiểu thư, không nên chiếm trọn ánh nhìn nếu bữa tiệc kia không xoay quanh chính mình dẫu cô nàng có ngạo mạn hay xinh đẹp cỡ nào.

Đặc biệt là khi ở đó còn có Viktor Krum. Gã đô con lạnh lùng kia ngoài dự đoán của Draco đã không mời bất cứ ai của nhà Slytherin. Gã đã chọn ai vậy nhỉ? Draco hoài nghi nhíu mày.

Và hắn đã sững sờ ngay khi Viktor Krum nắm nay con nhỏ máu bùn ở sàn khiêu vũ. Pansy ghen tị mím môi, siết chặt tay hắn, cô nàng nghiến răng ken két không cam lòng mà nói nhỏ bên tai Draco:

- Tại sao chứ? Gia tộc Krum lẽ nào đã quên dòng-máu-trong-người khác hẳn bọn Muggle bẩn thỉu sao?

Hắn lia mắt qua phía Harry đang dùng những bước khệnh khạng cứng đờ để hòa nhịp cùng cô gái lạ mặt mà y bắt cặp, Draco có phần hài lòng mà đáp lời Pansy:

- Granger cũng đâu tệ đến vậy? Nhưng trong buổi tiệc này, cậu nên tập trung vào tôi hơn là tên to cao, đầu óc kém phát triển kia, tiểu thư Pansy Parkinson thân mến!

Pansy cười khẩy, đôi mắt lóe lên tia xảo quyệt gian manh:

- Từ lúc nào cậu đã thay đổi cách gọi cho nhỏ máu bùn vậy? Vương tử Slytherin cho rằng nhỏ trên cơ tớ sao?

Rõ ràng cô nàng đang ghen tị với bất kì kẻ nào dám xinh đẹp hơn mình trong thời khắc lộng lẫy với bộ đầm cầu kì phức tạp mà cô nàng tốn công vận trên người. Draco dịu dàng nắm lấy tay của cô và đặt trên đó một nụ hôn chuẩn kiểu Pháp, phong thái quý ông lịch lãm của hắn thành công khiến Pansy nguôi ngoai cơn giận của mình.

[AllDra]The CageNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ