Chương 24: Present

726 80 2
                                    

Hắn: Draco,  Anh: Matteo.
--------------------------------------

*Hiện tại, năm 2xxx,

Cái tên Draco Malfoy trong giới hiếm được người ta biết tên. Mỗi nước đi của hắn bí ẩn, ranh mãnh và chắc chắc. Ross dẫu không ưa thằng nhóc thờ ơ lạnh nhạt kia nhưng gã chưa từng có ý định trừ khử hay loại bỏ Draco.

Có những cộng tác viên trẻ tuổi dưới áp lực công việc nặng nề, bầu không khí chèn ép đã không chịu đựng nỗi mà nản chí, đôi lúc còn muốn bỏ trốn dù biết nó vô dụng. Thứ khó hiểu ở Draco là với độ tuổi trẻ trung còn chưa lún sâu vào tổ chức, trong thái độ và hành động chẳng chút trốn tránh hay chui lủi ở cái xó xỉnh nào để người trong tổ chức kiếm không ra.

Tên này không có khát vọng hay sao? Làm giàu, trở thành người quyền lực? Cao cả hơn là tìm thứ tự do hão huyền dưới đế giày nhuốm máu?

Ross rít điếu thuốc lá trên môi, lướt tầm mắt qua bóng lưng yêu kiều nóng bỏng của cô nàng xinh đẹp nằm cạnh. Sau một đêm thỏa mãn dục vọng, hai kẻ xa lạ hai hướng, gã và cô nàng kia không chút dính dáng. Gã đặt lại tấm séc trên giường và đi vào nhà tắm.

Đúng lúc này điện thoại réo lên, Ross nhíu mày khó chịu khi thấy cái tên hiển thị trên màn hình. Thằng khốn nạn từng là anh em chung chí hướng đã lật lọng rồi giở thói ma mãnh ép gã bắt tay hợp tác - Matteo Medici. Ross cầm điện thoại vào phòng tắm, đóng kín cửa rồi bắt máy.

- Ngày tốt lành, Ross.

- Vào vấn đề.

Ross ngồi trên bệ tắm, nhìn vào gương mặt cáu bẳn của bản thân trong gương. Gã thề với chúa, mỗi lần tên khốn này gọi, gã lại kìm không được mà nguyền rủa trong lòng.

- Aradia bảo cậu đã chối từ cuộc hẹn của con bé bằng thứ ngôn từ thối tha?

- Mấy tên người Ý chúng mày văn vẻ quá mức! Tao đã bảo rồi, ngoài việc làm ăn tao sẽ không dính dáng tới nhà Medici!

- Thôi nào, chúng ta là bạn-

- Với mày, đã từng! Với tao, dối trá!

Sự thẳng thắn và bực bội của Ross chẳng phải ngày một ngày hai, lỗi lầm không hoàn toàn thuộc về một phía nhưng đa phần là do sự hời hợt của Matteo, anh tự nhận mình không phải kẻ trung thực dẫu thế Matteo không muốn đánh mất mối quan hệ này, quan trọng hơn em gái anh - Aradia Medici lại đem chân tình trao tặng cho người bạn mà anh bội ước.

- Đủ rồi Ross, tôi gọi đến không phải chỉ riêng việc Aradia.

Đầu dây của Ross không đáp lại, Matteo nghiêm túc nhìn một lượt hồ sơ về người đàn ông có mái tóc bạch kim vận trên người bộ suit đen âm trầm.

- Việc nhận Draco Malfoy diễn ra làm sao? Tại sao anh lại nhận một người vô danh mà không chút nghi ngờ, chỉ từ lời của giáo sư Fyllon?

- Matteo à, mày điều tra về Malfoy sao không rảnh mà kiếm luôn thông tin về thành tích nghiên cứu hóa học của cậu ta? Thêm cả cộng sự trước đây của cậu ta nữa, cái tên William lừng lẫy tiếng tăm ấy?

Lời châm chọc không chút khiêm nhường từ Ross rõ ràng chẳng đả động gì tới những hoài nghi Matteo đặt ra, những thông tin cơ bản mà Ross mỉa mai cơ bản anh đã nắm lòng, chỉ có một vài điều khiến anh khó mà chấp nhận về quá khứ cũng như những giấc mơ ảo thực đan xen. Matteo ngã lưng ra ghế, ra hiệu cho Veronica cắt điếu xì gà trên bàn.

[AllDra]The CageNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ