Một khắc bình yên xa xỉ đến mức nào, chỉ có những kẻ đã đánh mất tất cả trong hỗn loạn và đau thương mới có thể trả lời được. Trong khi đáp những câu hỏi mà Harry đặt ra, Draco lại ngẫm về cuộc đời của bọn họ, về tuổi trẻ bị chôn vùi dưới nấm mồ chết chóc mang tên chiến tranh.
Harry Potter là kẻ khốn khổ, Draco cảm nhận sâu sắc việc cha mẹ rời xa con cái là điều đau đớn tột cùng. Hắn còn nghe những tin đồn về cuộc sống tủi nhục ở nhà dì dượng của Harry, chẳng những mất đi những người thân ruột thịt mà đến cả những người gần gũi nhất, sẵn sàng chăm lo cho y cũng lần lượt rời đi.
Draco không thể quên được nụ cười đắc thắng của Bellatrix lúc ve vẩy cái đũa phép ăn mừng sau cái chết của Sirius Black. Hắn không dám nghĩ đến viễn cảnh Harry trực tiếp khuỵu xuống lúc chứng kiến tận mắt cảnh bạo tàn khủng khiếp đó. Nếu là hắn, kẻ hèn nhát này đã sớm gục ngã và sống chui lủi như một con chuột dưới gầm cống.
Thật đáng ngạc nhiên vì nghị lực phi phàm của y đã vượt qua tất cả và thực hiện đúng bổn phận của một Cứu Thế Chủ.
Draco nhấc tách trà lên và nhấp một ngụm nhỏ. Hương trà không quá nồng nhưng đủ vị để khiến bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể thả mình trong màu nước màu cam vắt mơ màng. Harry là kẻ không ưa phong lưu xa hoa, ngay cả những tách trà cũng phần nào nói rõ điều này.
Có một thông tin mà Draco nghe được từ Blaise vào mấy năm trước rằng tài sản của Harry đã vượt qua sự đồ sộ thuộc về khối của cải nhà Malfoy. Draco chỉ có thể thở dài, sau những gì y bỏ ra cho giới pháp thuật, số của cải hiện tại của y đáng lẽ phải gấp lên nhiều lần. Không chỉ là con trai nuôi đủ tư cách thừa hưởng khối tài sản nhà Black, y còn là người đứng đầu Sở Thần Sáng.
Tra hỏi xong xuôi, đến lượt Draco đặt ra câu hỏi của mình:
- Thư cú không thể gửi nhanh đến vậy, sao mày lại có mặt ở gần nhà thờ kia?
Sự xuất hiện của Harry không phải ngẫu nhiên, chắc chắn Bộ cũng đang truy tìm dấu vết về những người tự xưng là Kẻ được chọn. Những kẻ kia thoạt nhìn là những người giống Granger nhưng khác với thời xưa, bọn họ đang bị lợi dụng để làm chuyện xấu.
Harry vẫy đũa phép để tấm giấy da dê cuộn lại, y đặt nó một bên ghế sofa, ra vẻ bí hiểm mà nhắc nhở:
- Tụi tao đang làm việc tuyệt mật, không ngờ vụ này có dính dáng tới mày, Malfoy.
- Ồ.
Có vẻ đó là chuyện vô cùng kín đáo nên Harry chỉ có thể nói nhiêu đó. Harry bất chợt quay sang lão John:
- Ông John, ông là người thường duy nhất biết được việc này. Do vậy chúng tôi đề nghị ông hãy giữ bí mật nếu không chúng tôi sẽ xóa đi kí ức của ông.
Lão John đồng ý gật đầu, lão đánh mắt sang vị chủ nhân của mình:
- Đó là chuyện hiển nhiên, cậu...
- Tôi là Harry Potter.
- Đó là chuyện hiển nhiên, cậu Potter! - Lão khẳng định chắc nịch.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllDra]The Cage
FanfictionThể loại: Boylove, đam mỹ, NP (4P), huyền huyễn, phương tây. AllxDraco Malfoy (Draco bot) CP: Harry x Draco, Matteo x Draco, Lance x Draco. Chẳng màng danh lợi, chỉ muốn tránh thật xa khỏi chốn thị phi dồn mình tới đường cùng, Draco Malfoy chuyển đế...