Bão 2 chương nèee, đến rồi đâyyy ☺️
———————-
Khoác thêm chiếc vest bên ngoài, khóa cửa khu nhà cẩn thận trước khi rời nhà. Draco yên tâm rời đi và tiến về phía con xe bình dân màu đen của mình. Hắn tùy ý để vài lọn tóc bay phất phơ trước mắt rồi chỉnh lại gương chiếu hậu, sau cùng mới lái xe ra khỏi khu phố yên tĩnh chỉ có người già sống.Tiến ra phía ngoài khu phố nằm sâu trong lòng thành phố, xe hắn đến được đường cao tốc chính của đại lộ. Theo thường lệ 1 tiếng trước đó hắn đã có mặt, nhưng hắn sẽ chẳng bận tâm đến công việc tạm bở của mình so với an nguy và sở thích của Amber.
Draco không tốn nhiều công sức để có bằng lái xe, so với cưỡi chổi thì cảm giác kích thích mà những con xe mang lại còn kém xa.
Hắn đóng lại cửa xe, lấy chiếc ba lô bên ghế phụ mang sau lưng và tiến vào tiệm sách cũ tại chỗ hẻm vắng người, thậm chí đôi lúc chỉ có vài ba người phụ nữ chạy bộ ngang qua. Tiệm sách nằm ở góc khuất của phố xá thành thị, sâu trong com hẻm dốc nên chẳng mấy ai tò mò đến gần. Thoạt nhìn cái tiệm cũng chẳng mấy nổi bật. Sát cạnh tiệm là cái gara để xe khiến việc di chuyển của Draco thuận lợi hơn.
Đóng lại gara nhỏ, Draco chỉnh lại vạt áo và bước vào tiệm sách. Tiệm sách chia ra làm hai tầng, tầng phía trên là chỗ có quán cà phê không gian hẹp kết hợp với một số quyển sách phổ biến, tầng phía dưới lại là nơi mà các kệ sách được xếp ngay ngắn gọn gàng, lẩn sâu trong những tầng cuối của kệ có thể tồn tại những quyển sách hiếm.
Mùi sách cũ quen thuộc bao quanh khiến Draco thả lỏng người, hắn kéo lại cánh cửa và chào một cái với người thủ thư ngồi một bên góc lối đi vào.
- Buổi sáng tốt lành, Ma'am.
Người phụ nữ trông coi tiệm sách cũ có đôi mắt hẹp và dài, bà ta cười nhoẻn một cái và lật một trang sách, nụ cười có ẩn ý hướng Draco nhắc nhở:
- Trà hôm nay là Darjeeling, một loại trà ngon có sự kết hợp hài hòa giữa trà Trung hoa và chè Ấn Độ. Màu vàng nhạt cùng hương cam quýt tinh tế sẽ khiến một người thích đá quý như cậu hài lòng, cậu Malfoy.
- Cảm ơn Ma'am, tôi sẽ thưởng thức nó.
Draco cúi đầu lễ phép và đi men theo hành lang bước về phía sau của kệ sách gần nhất. Ánh nắng từ cánh cửa sổ lớn gần kệ hắt lên gáy những quyển sách cũ, soi rõ từng hạt bụi li ti lẩn trong lớp không khí ấm áp, để chúng bám vào từng sợi nắng mà phủ lên từng kệ những hạt vàng lấp lánh. Hắn đứng trước một cánh cửa ẩn được sơn màu cùng với kệ gỗ, dùng tấm thẻ trong túi quét một cái nơi khe hở nhỏ. Cánh cửa "cạch" một tiếng, Draco mở cửa tiến vào.
Bên trong là một căn phòng có bàn trà tròn đặt sẵn hai tách trà rỗng. Draco mở cái hộp hình chữ nhật được đan bằng sợi mây đặt trên bàn, lấy trong đó một tờ giấy nhỏ cùng cây bút máy màu đen đặt ngay ngắn một bên.
"Darjeeling"
Đó là từ mà Draco viết trên tờ giấy nhỏ. Hắn đặt lại tờ giấy tại vị trí cũ và xoay người nhìn qua kệ sách cũ bên trái bàn trà tròn. Có thể nói đây chính là "Căn phòng bí mật" của nơi làm việc này bởi ở đó cất giấu những bí mật thường dân không được phép biết đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllDra]The Cage
FanfictionThể loại: Boylove, đam mỹ, NP (4P), huyền huyễn, phương tây. AllxDraco Malfoy (Draco bot) CP: Harry x Draco, Matteo x Draco, Lance x Draco. Chẳng màng danh lợi, chỉ muốn tránh thật xa khỏi chốn thị phi dồn mình tới đường cùng, Draco Malfoy chuyển đế...