Một kẻ lạ đã dò quanh nhà hắn trong đêm qua. Draco hờ hững nhìn vết chân còn chưa xóa sạch trên bãi cát ngoài vườn. Kẻ quan sát này là một tay nghiệp dư, tác phong và cách hành động như một đứa con nít và chẳng có chút cẩn thận nào.
Draco châm chọc liếc ngang rồi đóng rèm lại. Hôm nay là ngày hắn đến nhà thờ nguyện theo lịch trình, và cũng là một ngày đặc biệt đối với những kẻ theo đạo thiên chúa như hắn. Ngày 15 tháng 8.
Assumption of Mary hay có nghĩa là Lễ Đức Mẹ linh hồn và xác lên trời, một trong những ngày lễ mà mọi con chiên ngoan đạo đều đến nhà thờ và tham gia vào buổi lễ. Đây là một trong những ngày lễ cổ xưa nhất trong các ngày lễ kính Đức mẹ của đạo Công giáo bởi họ tin rằng khi Đức Maria qua đời thì linh hồn và thể xác của người đã được đưa về thiên đàng.
Nơi hắn thường đến hiện tại đã bị phong tỏa. Draco từ cửa kính xe hơi nhìn ra ngoài, lão John ngồi ở ghế lái nhìn qua kính chiếu hậu. Lão ta luôn khéo léo mà núp dưới cái bóng của mặt trời, nếu không quá tinh ý, khuôn mặt của ông ta chỉ là những vệt chéo mờ nhạt khiến người đi đường không nhớ nỗi.
- Giám mục của nhà thờ đã chuyển địa điểm tạm thời tới đâu?
Lão John đáp:
- Việc giết người trong nhà thờ là điều tối kị. Bọn họ đang tập trung thanh tẩy những điều mà họ cho là xấu xa thưa ngài.
- Tôi nhận được tin buổi lễ vẫn được tổ chức ở gần đây?
Lão John nheo con mắt già nua, nghĩ ngợi một lát mới đáp lời:
- Ai là người đã nói vậy, thưa ngài? Theo như lời người dân quanh đây, giám mục đã sớm rời đi.
- Là một linh mục tôi quen đã thông báo qua tin nhắn.
Lão John đề phòng lấy chiếc máy tính trong cái túi bỏ tay bên cạnh. Việc truy cập vào hệ thống CCTV camera có phạm vi khu vực chỉ là việc đơn giản khi họ có quyền hạn. Draco và lão John không chối từ việc mình đang lạm dụng nó cho mục đích riêng. Lão John và hắn sẽ báo cáo với phía tổ chức sau, việc đi lễ đã sớm không thể chậm trễ.
- Ngài có thể nói cho tôi tên của vị linh mục đó không?
- Mercy Kalums, một linh mục già sống tại phố White Harm.
- Hệ thống nhận diện khuôn mặt ở CCTV sẽ cần kiểm chứng, cái tên này thật lạ. Tôi chưa bao giờ nghe tên một vị linh mục nào lạ tai đến vậy.
Draco mân mê cái nhẫn màu lục trên tay, hắn không muốn trả lời vấn đề này. Lão John và hắn là cộng tác viên của nhau, hai người thường gọi nhau bằng chủ tớ bởi lão John là một trong những Muggle đặc biệt biết đến sự tồn tại của giới pháp thuật, con của lão đang học tại Hogwarts trong nhà Ravenclaw.
Thỉnh thoảng hai người sẽ cùng nhau đến nhà thờ vào những tuần được giao nhiệm vụ hợp tác. Việc lão John không quen với những mục sư và linh mục tại đây là điều hiển nhiên, đôi khi lão tỏ ra quan tâm một cách hời hợt, đôi lúc lại đặc biệt điều tra rõ, chẳng hạn như hiện tại.
Draco nhìn qua email trong máy điện thoại riêng, rõ ràng ở đây ghi bọn họ sẽ tổ chức buổi lễ vào lúc 8 giờ tại phố Tertlon Delta số 38. Tuy nơi này là phố Delta nhưng dẫu bọn họ đã hỏi đường và vào mục bản đồ, số 38 lại chẳng hiện ra, nói một cách chính xác thì từ số 36 trở đi đã không tồn tại trên bản đồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllDra]The Cage
FanfictionThể loại: Boylove, đam mỹ, NP (4P), huyền huyễn, phương tây. AllxDraco Malfoy (Draco bot) CP: Harry x Draco, Matteo x Draco, Lance x Draco. Chẳng màng danh lợi, chỉ muốn tránh thật xa khỏi chốn thị phi dồn mình tới đường cùng, Draco Malfoy chuyển đế...