Matteo và Harry dùng ánh mắt hằm hè nhau trong khi Draco tiến gần hiện trường của vụ ám sát ban nãy.
Bằng nhiều cách khác nhau, các Thần Sáng nhanh chóng thu thập lại mọi thứ ở hiện trường. Bọn họ dùng thứ bùa chú chuyên dụng ghi lại hình ảnh được tái hiện 3D, thậm chí còn cẩn thận phủ lên cái xác thứ bùa giữ nguyên trạng thái không phân hủy trong thời gian ngắn.
Nạn nhân là quý ông Goldsmith tóc vàng, ông ta là người xa lạ với những bữa tiệc trang trọng. Được sinh ra trong một gia đình coi trọng học thức, ông ta là người thông thái mặc dù lúc đó tuổi chưa thực sự đủ chín để đạt được những thành tựu ấy, thật không ngờ ông ta sẵn sàng từ bỏ việc học của mình để đi theo tình yêu với quý bà Alaine Goldsmith.
Có một giai thoại như này, quý ông Goldsmith bỏ đi cái họ của dòng tộc đi theo vợ, bỏ đi vốn tri thức vốn có để theo đuổi dương cầm bởi quý bà Alaine thích chơi vĩ cầm.
Draco chưa tiếp xúc lần nào với ông ta nên hắn không rõ tính cách quý ông ra sao. Nói tóm lại cái chết của ông quá mức kì lạ.
Nếu mục tiêu của tên sát thủ là quý ông thì tại sao ngay cả hắn cũng bị nhắm tới? Draco không tin mọi thứ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, có kẻ muốn nhân tiện mà xử luôn hắn.
Nếu đây là một vụ giết người thì nó là chuỗi 6 của London.
Quá nghiêm trọng.
- Cớm có tham gia vào vụ này không?
Draco hỏi một Thần Sáng gần đó. Người kia đề phòng Draco nhưng nhận ra cái gật đầu ngầm đồng ý của Cứu Thế Chủ, gã ta trả lời:
- Phía người thường có tai mắt của chúng tôi. Chúng tôi có thể phối hợp với họ.
Thời gian thay đổi quá nhiều, cứ tưởng chừng phía Phù Thủy vẫn như lúc trước không chịu tin tưởng tiết lộ cho muggle thân phận của mình cơ đấy. Hắn đã nhầm, thế giới pháp thuật sau chiến tranh có phần phức tạp hơn bởi những người máu lai đang có dấu hiệu tăng lên.
Draco không kì thị họ nhưng đó không hẳn là điều tốt bởi hắn cho rằng máu phù thủy chỉ mạnh khi nó không bị lai tạp và phải là thuần huyết, thêm nữa chưa chắc những người cổ hủ sẽ chịu chấp nhận chuyện này.
Hắn tin Granger và Harry giải quyết được vấn đề.
Draco nhận ra có điểm kì lạ, hắn chau mày một cái rồi nhanh tay chạm vào thi thể trước khi tên Thần Sáng đứng gần nhất vươn tay cản lại.
- Này! Anh-
- Thi thể lạnh băng không giống như mới chết cách đây vài phút.
Mọi người đều bất ngờ với lời này của Draco, Harry và Matteo cùng nhau tới gần cái xác. Bùa chú chỉ làm đông thời gian, tuyệt đối không thể thay đổi cấu trúc cũng như kết hợp phép làm đông cho cơ thể. Nói cách khác, ngay khi bọn họ sử dụng bùa chú, nó chỉ có tác dụng giữ nguyên trạng tính từ lúc phù phép.
Trong thời gian ngắn xác không thể lạnh cóng đến mức này, hơn nữa da của thi thể đã kém đàn hồi. Điều này chứng tỏ quý ông đã chết trước khi mảnh kính găm trúng ngực trái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllDra]The Cage
FanfictionThể loại: Boylove, đam mỹ, NP (4P), huyền huyễn, phương tây. AllxDraco Malfoy (Draco bot) CP: Harry x Draco, Matteo x Draco, Lance x Draco. Chẳng màng danh lợi, chỉ muốn tránh thật xa khỏi chốn thị phi dồn mình tới đường cùng, Draco Malfoy chuyển đế...