Chương 15: Madam Malkin's

550 80 3
                                    

Từ độ tuổi 15 non trẻ của mùa hè nóng nực, thu đến mang cơn gió lạnh lẽo cuốn phăng vô ưu vô lo để lại mảng trống cho sự sắc bén và nỗi cô đơn cho tuổi 16.

Narcissa vẫn một bộ dạng cao ngạo lướt qua đám Muggle có phép thuật khi bọn họ tỏ vẻ ngạc nhiên ngắm nghía một bộ áo chùng trong tiệm của bà Malkin, bên kia Draco lặng lẽ ngắm nhìn bọn trẻ cười đùa và nhờ những người giám hộ quan sát tấm vải mình chọn được.

Một bước chân mà ngỡ như một đường chân trời, hắn có chút lạc lõng giữa những nụ cười ngây thơ kia.

Narcissa với tay và đặt đôi tay của bà lên bờ vai của Draco, bà thân thiết chỉ cho con trai bộ áo chùng trước mặt:

- Nào con xem, vải này rất tốt đúng không? Màu cũng rất đẹp nữa.

Draco tự nhận bản thân chẳng còn non trẻ nữa, hắn có chút cáu gắt nhưng vẫn đúng chuẩn mà kiềm chế, nhỏ giọng nói với mẹ mình:

- Con không còn nhỏ nữa, nếu như mẹ không để ý. Con hoàn toàn có thể đi mua sắm một mình!

Có tiếng bà Malkin lên giọng khuyên nhủ hắn, hắn liếc bà ta một cái với đủ thứ cảm xúc ngổn ngang trong lòng dẫu bà ta không phải nguyên nhân khiến hắn bực bội đến vậy:

- Bà xem lại bà gắn cái nút ấy vào đâu chứ?

Bà Malkin rối rít gắn lại nút áo, sau một nốt nhạc đã thành công đính nó lên. Draco nhìn chất vải màu xanh đậm sang trọng cùng những nút lấp lánh không kém phần xa hoa ở đường viền và cổ tay. Hắn có chút thất thần nhìn qua cái áo và vội vã chạy đến cái gương để ngắm nghĩa lại mình.

Đã bao lâu rồi ngoài Thái Ấp nhuốm mùi tử khí kia, hắn quên mất rằng bản thân được phép ăn mặc đẹp?

Draco có chút vui vẻ cong nhẹ khóe miệng lên trên gương mặt tự đắc, vậy mà rất nhanh hắn đã hoảng hốt đến cứng đơ người khi va phải cái hố màu lục thẫm hun hút như nuốt chửng đi ánh mắt của hắn. Đó là một đôi mắt sáng ngời đẹp đẽ với mấy lọn tóc quăn màu đen rũ xuống.

Draco vội vã quay ra sau và nhận ra ngoài Harry còn có cả lũ bạn của y.

Cùng lúc Narcissa lại gần, bản tính xấu xa của hắn lại trỗi dậy, hắn khiêu khích nhìn về phía cô nàng mọt sách Gryffinfor:

- Nếu như mẹ còn phân vân có mùi gì vương vẩn quanh đây, có một con Máu Bùn đang hiện hữu!

Bà Malkin đứng từ phía sau lớp áo trên giá treo vội vã bước tới can ngăn, hắn còn chẳng thèm để vào mắt, hắn còn bận quan sát hai cây đũa thần từ những con sư tử ngu đần nhà Gryffindor đang chĩa đũa phép về hướng hắn.

Đúng rồi, vốn là phải thế này! Căm tức và thù hận đều hướng về một tên xấu xa ích kỉ chứ không phải ánh mắt ngỡ ngàng có chút xót thương xen lẫn bàng hoàng như ban nãy! Harry Potter không bao giờ dánh thứ tình cảm thương hại kia cho một tên tàn độc như hắn!

Hắn phải chấp nhận rằng bản thân đã nhầm to!

- Bọn mày dám sử dụng pháp thuật ngoài trường học cơ đấy?

Draco còn nhạy bén phát hiện ra một bên mắt trái thâm tím của cô nàng Máu Bùn:

- Ai làm mắt mày tím ngắt thế? Tao phải tặng hoa cho người đó!

[AllDra]The CageNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ