Chương 18: Dumbledore's Death

461 73 7
                                    

Tận tụy bám theo sau lưng của thiếu gia nhà Malfoy, Theo vẫn chú ý cảnh giác xung quanh, gã cảm giác có người đang âm thầm nuốt trọn từng cảnh của bọn họ vào tầm nhìn. Không ai nhận ra hành động lạ lùng của gã khi gã luồn trong túi áo chùng một cách lén lút rồi chậm rãi ném một cái bùa câm lặng bao quanh Draco và gã.

Kế hoạch của bọn họ không thể bị phát hiện, gã phải hết sức cẩn thận.

Theo đi sau phía bên phải của Draco, gã nhìn qua đôi môi khô khốc nứt nẻ của người mới bệnh dậy, gã không ngờ Snape lại xuất hiện nhanh tới mức cứu chữa kịp thời cho Draco. Suýt chút nữa đường đi của bọn họ đã bị Harry đánh cắp đi chiếc chìa khóa.

Draco chính là chìa khóa phù hợp cho kế hoạch của bọn họ, chỉ có Draco mới mở ra được đường đánh thắng thế cho Tử Thần Thực Tử.

Gã trầm ngâm nhìn làn tuyết trắng xóa phủ trắng cung đường gần tháp thiên văn, đôi mắt âm trầm kia lóe một tia bí hiểm khó nói hết.

- Tình hình trong ngục ra sao rồi?

Lúc này không thích hợp để đùa, Theo nhàn nhạt đáp lời:

- Lucius Malfoy bị trừng phạt. Một câu Crucio tàn nhẫn... Cậu sẽ hành xử ra sao trước mặt ngài?

Draco không trả lời, hắn lạnh nhạt rút cây đũa phép ra và nhẩm đọc một câu bùa để gọi con cú truyền tin đặc biệt của mình đến. Chỉ trong chốc lát, một con cú màu trắng đã đáp ngay trên bờ vai gầy gò sâu hoắm của cậu thiếu niên u ám kia.

Thiếu niên trông có vẻ sắc sảo sau lưng hắn ngắm nhìn khung cảnh trắng xóa nơi học viện Pháp Thuật thân thương một lượt rồi thả một hơi trắng xóa vào màn đêm lạnh căm căm tối nay. Theo nheo mắt nhìn bầu trời đen kịt không có điểm sáng nào trên bầu trời mênh mông bao la. Gã có chút ngập ngừng khi nghĩ về cái ngày bọn Tử Thần Thực Tử tràn vào đánh chiếm nơi này.

Hogwarts rất khó để giữ được lớp phòng vệ khi lối thông được tạo ra bởi Draco không bị ngăn cản.

Draco đúng là thiên tài trong việc tìm lối thoát... ngay dưới mũi của Dumblerdore mà đến cái kẻ luôn tìm-được-phiền-phức Harry Potter cũng chẳng lần ra.

Chẳng ai ngờ được cái tủ cũ kĩ ở Phòng Cần Thiết lại là nơi mà Chúa Tể Hắc Ám vén màn bước ra và đột nhập vào tòa lâu đài kiên cố vững chắc mà chẳng cần đi qua cái cầu hay khu rừng Chết.

Cái hôm Chúa Tể thông báo sẽ giao nhiệm vụ này cho Draco ở phòng họp kín tại Thái Ấp Malfoy, không một gã nào chịu tin và cũng không một tên Tử Thần Thực Tử bằng lòng giúp đỡ Draco, bọn chúng đều cho hắn ta một ánh mắt khinh khỉnh và rẻ mạt để rồi hiện tại cậu chàng vả đôm đốp vào mặt bọn chúng và lấy cái công lao lớn nhất kia nâng vị thế của một tôi tớ trung thành lên.

Ở hắn ta tồn tại những điều không tưởng nhưng lại biến thành bảo bối trong tay kẻ khác.

Tom Riddle vẫn là Tom Riddle, gã chúa rắn thông minh giỏi giang và có đôi mắt tinh tường kia biết lợi dụng những gì có khả năng và trong tầm với. Từ việc lừa Ravenclaw để lấy đi chiếc vương miện hay rủ rê bên tai những lời nịnh hót Ginny Weasley để cô ta giải phóng con xà độc kia... gã ta nhìn người quả thực rất chuẩn.

[AllDra]The CageNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ