"Via!, Mall tayo mamaya?"si Sam pero tumangi ako.
Pagkatapos ng klase ay umowi agad ako para makapunta sa bahay ni Lolo. Miss kona ito kaya doon muna ako matutulog. Hindi umouwi ng ilang araw si Kuya V dahil sa maraming dapat ayusin sa Company ni Daddy. Si Daddy naman ay inaayos yong problema sa company ni Lolo.
Si Mommy ang nag-iisang anak ni lolo at kami lang ang mga apo niya kaya wala siyang maaasahan sa ngayon. Tumigil sa harapan ko ang kotse ni Raph at bumokas ang bintana niya. Nag-taas ako ng kilay habang nakatingin rito.
" Sigurado magtataka si Lolo kong mag-isa kalang pupunta" inirapan ko ito. Pero tama siya sigurado tatanongin ako non pero hindi ko kayang magsinungaling kay Lolo.
Bumontong hininga ako at sumakay nalang. sinuot ko ang seatbelt, Pinaaandar na niya ang kotse.
Nakita kong tumatawag sakin si Yvo kaya sinagot ko naman ito "Sis, Hindi na muna ako makakauwi."Bakit pa nagpapaalam kaya ko naman."Okay!"Tipid kong ani saka pinutol ang tawag.
Nolan Voltero Martenez {POV}
Now I'm here in my condo with my friends. Napamura ako ng babaan ako ng phone ng kausap sa kabilang linya. The f*ck palagi nalanh ganon siya sakin.
"What happened? Nag-away kayo ni Summer?" justine said.
"Nah, It's Via! "Aniya.
"Ang kapatid mo, wah nakita ko siya pre ang ganda ng kapatid mo"Masama kong binalingan si Ethan. Baka mapahamak pa kapatid kosa isang ito. Pagdating sa babae hindi pinapalagpas ni Ethan kapag maganda.
Napatingin kami kay Razel ng magsalita ito. Kanina pa siya tahimik habang nakatotok sa libro.
"How does a woman get pregnant?"Razel said.
Napamura si Ethan at si Justine ay naibuga ang iniinom niya muntik ng mahulog ang nakahiga sa sofa nasi Nico. Ako naman ay nagpigil ng tawa. Ang kumakain galing kusina ay napalabas na may dalang mga pagkain.
"Seriosly dude?" Nico.
"Yeah, I'm not kidding!" Razel said. He is Smart pero may kolang yata sakanya o baka lasing lang.
"Dinidiligan pre" Justine
"Binibinyagan!"Ethan.
"Dinadala sa heaven" Nico.
"Bubusogin" i said.
"Papatikimin ng heaven" Kairo said.
"Damn y'all ano ba talaga?.. Papakainin?,Ano papatayin para makapunta sa heaven? Dadalhin sa simbahan?" Hindi ko mapigilang tumawa. Pati ang iba.
"May kulang basa utak mo, Razel?!" Justine.
"Search mo sa Google pre!" kairo said.
"Pinagkakaisahan ni'yo ba ako" Inis na saad ni Razel.
"Tingin mo pre.."
"Mga Gago" Si Razel.
Nakatanggap ako ng tawag sa nakatataas. Kaya agad kaming kumilos para maghanap ng isang tao. Isa ako sa grupo ng Mafia dito na kong saan dating si Lolo ang pinaka mataaas ang rank.
Ngayon kolang rin nalaman na isang mafia si Lolo. May pinagmanahan lang siguro ang kapogihan at kagalingan ko at sempri katalinuhan.
Nakakuha kami ng lead kong saan ang lalaking hinahanap namin kaya agad nagpunta roon ang mga tauhan ko pero wala na silang naabutan sa lugar nayon. Tingin ko ay nakatonog sila.
" Boss, may kailangan kayong malaman"Bulong ng tauhan ko na kakarating lang. Tiningnan ko ang red folder na hawak niya na mayroong tatak na isang lion. Ibig sabihin galing yon sa mga nasa taas.
BINABASA MO ANG
My Husband is my Professor
Lãng mạnAvianna Bell Martenez. The grand daughter of mafia king. para sa negosyo siya ay ipinagkasundo sakanyang dating boyfriend na dahilan ng kanyang pagdurusa . ayaw niyang makasal sa pinaka kinamumuhian niyang tao nguni't para sa may sakit niyang lolo.