"Yeah, I'm fucking jealous.. I'm your fucking husband pero ang atensiyon mo ay nasa iba" Sigaw nito.
"Husband?. Did you hear yourself ? Pumayag ako maikasal sa putangina kong ex para sa Putanginang kasundoan"
Oo asawa ko si'ya at kong hindi dahil kay lolo hindi ako magpapakasal sakanya.
Nag-walk out na ako dahil sa ayaw kong matagalang nakikita ang mukha ni'ya. Iisa kami ng bahay pero hindi naman kami nag-uusap . Matapos ng class ay sumama mona ako sa lakad nila Kath at Sam.Boreng ang buhay kapag nasa bahay.
Kanina pa tunog ng tunog ang phone ko. Pero hindi ko pinapansin. Pagbukas ko ay 51 missed calls, 18+ message. Tinatamad kong binuksan ang mga message.
Raphael Damon Celoso;
Where are you?
Please... Answer my calls
I beg you Via! Tell me where are you?
F*ck, Are you in the Bar?
Don't be so lateRaphael Damon Celoso
I'ts too late nah, Bakit wala kapa?
Damn wife, I'm fucking worried
Answer my calls Via!Tinamad akung basahin . Kaylangan kopang mag-scroll. Kanina pa ako nahihilo isang baso lang 'yon pero sobrang tapang. Pinatay ko ang phone para hindi na si'ya makatawag.Napasapo ako ng noo ng umikot ang paligid sa paningin ko. Hindi korin mahanap si Kath at ayon si Sam na nag sasayaw sa dance floor.
Kinuha ko ang bag at hinanap ang daan palabas. Biglang may nakabangga sakin pero mayroong kamay na hinigit ang baywang ko dahilan para hindi ako matumba. Dumilat ako at napatawa ng makita si Raphael.
"Oh..... My husband is here!Are you a Batman?" kita ko ang pagkunot ng noo ni'ya. Sumimangot ako na parang bata.
"Pero mas gusto kosi Spider man" Naglakad ako para makaalis rito at ramdam ko naman ang pagsunod niya.
"Alamo ba. May nalaman akong secret" Nilapitan ko ito at pabulong na sinabi 'yon sakan'ya.
"Hindi pala nagb-brief si Prof. Raph."Tumawa ako at kita ko ang pagkagulat sakan'yang reaksiyon.
"Damn wife, anong sinasabi mo? " Hinawakan niya ako para dalhin sa isang kotse. Pumasok naman ako at hilong hilo na talaga.
"Sa bagay Power ranger nga may helmet pero walang motor, ako may damit rin ako pero walang bra." Rinig ko ang pagmura nito.
"What?!"
"Secret lang natin yon.Gusto mo makita?" Sinuot nito sakin ang setbelt.
Nakatulog ako pero nagising ng maramdaman ang pagtigil ng sasakyan. Bumaba na ako at agad na lumayo sakan'ya ng makitang hahawakan ako."Kaya ko" aniya.
Pagkapasok namin ng ay agad akong umiyak ng may maalalang nakaraan. Humagolgol ako ng malakas kaya agad itong nataranta.
" Bakit ka umiiyak? May nagawa ba akong mali?"Agad kong hinawi ang kamay ni'ya na gusto akong mahawakan.
"Tell me wife, Why are you crying?"Tiningnan ko ito habang humihikbi.
"K-kasi y-yong a-ano...."
"What?!"
"A-ang s-sakit s-sakit l-lang k-kasi n-na..."
"Na ano?!"
"N-na u-umasang s-si s-Sakura a-ang m-makakatuloyan n-ni N-naruto t-tapos s-si prof. R-raph h-hindi n-nagb-brief."
nakaupo ako sa sofa habang yakap yakap ang tuhod na umiiyak.
"Fuck, Ginagago moba ako babae ka "Mura ni'ya.
Nagising ako dahil sa tunog ng vibrate ng phone ko, kinapa kapa ko ito at nakitang late na ako. Agad akong napabangon at nagmamadaling nag-shower.
Agad akong napasampal ng mukha ng maaalala ang pinag gagawa ko kagabi. Paano pa ako haharap sakan'ya nga'yon.
BINABASA MO ANG
My Husband is my Professor
عاطفيةAvianna Bell Martenez. The grand daughter of mafia king. para sa negosyo siya ay ipinagkasundo sakanyang dating boyfriend na dahilan ng kanyang pagdurusa . ayaw niyang makasal sa pinaka kinamumuhian niyang tao nguni't para sa may sakit niyang lolo.