6

153 2 0
                                    

They both in a very heavy and silent atmosphere habang nasa biyahe. Napag-alaman niyang pupunta sila sa Berlin. Kung hindi niya pa ito kinulit kanina ay hindi ito mapipilitang sagutin siya. Naramdaman ni Lauren ang pagbagal ng takbo ng sinasakyan nilang Mustang na pag-aari nito mismo. Ano pa nga bang in-expect niya? Ng maayos na maiparada nito ang mamahaling sasakyan ay nauna itong bumaba at naiwan siya.

Ungentleman hmp!

Sumunod siya rito palabas. "Wow!"She gasp after eyeing the very expensive and elegant Restaurant in front of her.

Lauren knows this Restaurant, the Grill Royal in Berlin Germany. Nakita na niya ito sa social media noon. Kung maganda ito sa litrato sobrang ganda pala talaga nito sa personal. Nilibot niya ang mga mata sa buong paligid, she can't believe this.

Sinundan niya si Santiago na papasok na sa loob."Good morning Mr. Baldivino, Ma'am.."One of the Restaurant Stuff greet them.

"Reservation under my name, Drien." Tumango ang lalaking Stuff.

"This way Mr. Baldivino, Ma'am.."

Based sa pinakita nito ay kilala nito ang Binata, or maybe he's a regular Customer? They also know each other. She nod, sinundan nila ang lalaking tinawag nitong Drien, dumaan sila sa isang pasilyo bago ang isang pinto na binuksan nito para sa kanila.

"We're here, enjoy your foods! Call me if you need anything Mr-"Pareho silang napatingin kay Santiago ng pumasok na ito bigla kahit hindi pa tapos sa pagsasalita ang Stuff.

"Sorry about that.."Hinging paumanhin niya.

Natawa ito dahil sa sinabi niya."Oh! It's fine. Anyways, can I  get your name Miss beautiful?"Napatitig siya sa guwapo nitong mukha, yes he's handsome. Mukha nga itong hindi Stuff kong tititigan ng maigi.

Naguguluhan siya, bakit ganito umakto ito? Wala ba sa rule ng Restaurant na bawal kausapin ng ganito ang Costumer unless kakilala nila? Napailing na lang siya, hindi naman siguro masama na kausapin niya rin ito.

"Laure-"

"Cut that bullsh-t Samuel Drien Hervas!"Napasinghap siya ng maramdaman ang mahigpit na hawak ni Santiago sa braso niya habang masama ang tingin kay Drien.

Nagtaas ng dalawang kamay ang Lalaki habang nang-aasar na tumingin sa kamay nitong nakahawak sa braso niya."Just like the old..."

"Do your Job properly moron!"Iyon lang ang sinabi nito saka siya hinila papasok.

Mas lalong dumiin ang hawak nito sa kaniya ng makapasok na sila sa loob."A-aray ko po S-sir masakit.."

Tila napapasong binitawan naman siya nito, his eyes soften."D-mn."Umalis ito sa harap niya at namulsang tinungo ang salaming pader, bumaba ang tingin niya sa sariling braso at may pasa na nga iyon at kunting gasgas, marahil ay dahil sa kuko nito.

Bumuntong hininga siya at lumapit sa Binata. She distance herself, she's not mad. Nabigla lamang siya kanina dahil sa ginawa nito. Walang nagsasalita sa kanilang dalawa, iginala niya ang tingin sa buong paligid. Napakaganda nito, there's a mini chandelier in the ceiling. May nakaset-up na lamesa with four chairs by each side.

May mga paintings din na nakasabit at iilang statue na hindi naman niya alam kong ano ang mga iyon. May sasabihin sana siya ng bumukas ang pintuan, pumasok mula roon ang matandang Lalaki na nakakasigurado siyang may dugo itong Pilipino and a Foreign blood because of his features.

May dalawang Bodyguard din siyang nakita sa labas bago tuluyang nagsara ang pintuan."Am I late Hijo?"

Lumapit si Santiago rito saka nagyakapan ang dalawa."No Tito, you're not."

BEYOND LUSTWhere stories live. Discover now