11

111 3 0
                                    

Conrad!"A beautiful Woman in peach dress shouted.

Nagmamadali at halatang sabik itong bumaba sa hagdanan ng Eroplano. Hindi alintana na nakasuot ito ng mahabang takong. Bigla tuloy siyang kinabahan na baka matapilok ito. Napabaling siya kay Conrad. Hindi nakatakas sa kaniyang mga mata ang pag-irap nito at pagkatamimi. He look like sh-t at tila namutla pa matapos mapatingingin sa babaeng tumatakbo papalapit sa kanilang gawi.

"F-ck it!"Mura nito.

"I m-miss you!"Inambahan nito ng yakap si Conrad.

"What are you doing here Melissa?!"

Napasinghap siya ng makitang umiiyak ito while cupping his face. Are they related to each other?"C-conrad please.."

"Conrad!"Napasigaw siya ng marahas na binaklas nito ang braso ng babaeng Melissa ang pangalan dahilan upang mapaupo ito sa semento.

"One of Santiago's Men will assisting you."Iyon lang ang sinabi nito sa kaniya bago umalis, sumakay sa kotse at pinaharurot iyon paalis.

Nagulat pa siya sandali ng bigla na lamang nitong tinawag sa pangalan ang Boss nila na hindi naman nito ginagawa. Napailing siya at nagmamadaling lumapit sa Babae.

"A-ayos ka lang ba? May masakit ba sayo??"Nilapitan niya ito at inalalayang makatayo ng maayos.

Dahan-dahan itong tumango sa tanong niya."S-saan banda ang masakit? Dadalhin kita sa Hospital.."

Nabigla siya ng tinuro nito ang bandang puso. Alam niya kaagad kong ano ang ibig nitong sabihin, she's hurting."Hospital can't heal this wounds.."

"S-sorry."

Nag-unahan sa pagbagsak ang mga luha nito sa pisngi. Hindi niya alam kong ano ang koneksiyon nito kay Conrad pero alam niyang malalim iyon. Nakakasiguro siya."Are you his new Girlfriend?? S-sabihin mo namang h-hindi oh please.."

Nginitian niya ito."No I'm not."

"Thanks God!"Niyakap siya ng Babae, she then hug her back at least to comfort her.

"Ma'am, kailangan niyo ng pong maghanda. Tumawag po si Boss at pinaghahanda kana.."May isang Lalaki ang lumapit sa kanila.

Kinabahan siya."I-is he mad??"Mas dumoble ang kaba niya ng tumango ito.

Napatingin siya kay Melissa, malungkot itong ngumiti."Let's go?"Naglakad sila paakyat sa Eroplano na hindi familiar sa kaniya. May malaking letra na naka-imprinta doon- AVAS Airways.

Inalalayan niya ito, she let those two Mens carry her bag."I'm sorry if you need to see that."Hinging paumanhin ni Melissa sa kaniya habang paakyat sila.

"Ayos lang.."

Katulad noong una siyang nakapasok sa isang pribadong Eroplano ay dala niya ang pagkamangha dahil sa ganda nito. Kaunti lang ang mga upuan na makikita sa loob hindi tulad ng pampublikong sakayang panghimpapawid. As long as she want to witness how beautiful the Plane is she can't. Wala na siyang oras para doon.

"By the way, I am Melissa. Santiago choose me to make over you tonight. Ako ang mag-aayos sayo ngayong gabi."Pagkaraay paliwanag nito.

She accepted her hand for shake hands."Lauren Mendoza, Mr. Baldivino's private Flight Attendant for the whole three months."

"Oh! I thought you are connected with him closely?"

"I'm not."

Nahihiya itong tumango."So let's proceed?"

With amazement, Lauren hug Melissa as a sudden. Mahina itong tumawa saka siya tinapik sa balikat. Halos hindi siya makapaniwalang siya ito. Humiwalay siya dito at muling tumitig sa salamin na naka-set up na sa loob.

BEYOND LUSTWhere stories live. Discover now