75

28 0 0
                                    

"Wheeler!"Nilingon ni Lauren ang sumigaw sa pangalan niya, it was Jillanine.

Just like her, she's wearing her office attire na bumagay din dito. Mabuti na lamang at walang ibang Tao doon sa hall maliban sa kanilang tatlo. Lumapit sila dito at niyakap ito. Tanging tango lang din ang iginawad dito ni Elves.

Nasa CEO's office floor na sila pero di niya alam bakit hindi pa ito pumapasok. Iyon sana ang nais niyang itanong ngunit naunahan siya nito kaya hinayaan na lamang muna niya 'to.

"Kailan kapa nakauwi?"Tanong nito kaagad ng humiwalay ito mula sa pagkakayakap niya.

Nginitian niya ang Babae."Nong mga nakaraang araw lang. Ikaw??"

"Kahapon. May jetlag pa nga.." Sabay tawa."Sumabay nga pala ako kina Laurel at Blad. Same City lang din naman kami..."

"Talaga?! So where are they??" Natutuwa siya kong ganoon.

"We're here..."Panabay nilang hinarap iyon ng mabosesan nila si Blad na matchong-matcho ang boses.

"Saan kayo nagpunta?? Ang tagal niyo, kanina pa ako naghihintay dito buti na lang dumating tong dalawa.."Ingot nito.

"Naghanap kami ng Cr. Kaso exclusive pala ang Cr dito sa floor nato kaya bumaba pa kami ulit.."Si Laurel naman ang sumagot.

Ng mapansin sila ng mga ito ay mabilis din itong ngumit at binati silang pareho ni Elves.

"Buti naman nagkita-kita tayo dito."It's Laurel.

Katabi narin niya ang sumagot."Yeah. Anyways, where's the other two??"

Napansin nga rin niya. Kulang pa sila ng dalawa.

"Teka, hindi paba tayo makakapasok??"Kuryusong tanong ng Dalaga dahil kanina pa sila late.

"May Tao pa daw sa loob. Sabi naman ng Secretary ay maghintay na lang kami sa may waiting sits sa labas ng office. Saka wala din daw si Mr. Nur umalis bago paman tayo dumating..."Si Jil.

Tumango-tango sila, not new. Maximilian is a busy person. Lauren glance Laurel when she spoke.

"Saka late kami ng three minutes Girl.."Kabadong sabi ni Laurel.

Paano na lang kaya sila na ilang minuto ding late dahil kanina doon sa baba. And how much more if the Guard didn't really let her in?

Nagusap-usap lamang sila doon tungkol sa mga bagay-bagay saktong dumating ang dalawa pa nilang kasama. Ilang minuto makaraan ay nagbukas ang pinto ng opisina at may lumabas doon na tatlong employees. Sabay na nagsitayuan sila, sinalubong sila ng ngiti ng Babaeng sumunod sa tatlong Employees.

"Good morning everyone! You must be the Architects and Engineers from Abroad right??"Napakabait ng boses nito maging ang ngiti nito, she look so genuine.

Bago paman sila makasagot ay dumating si Wilson at Salim.

"Sorry we're late!"Salim ask her sorry ganoon din si Wilson na nginitian siya ng magsalubong ang mga mata nila.

"It's okay.."Architect Suzane said.

"Yes we're Uhm Architect?"Si Elves na ang sumagot sa tanong nito.

Nagtaas ito ng kamay to shake Alves hand."Architect Suzane.."

"Nice to meet you Architect!"

"Hi!"

"Good morning Architect Suzane! I'm Engr. Laurel, and this is my Partner in crime in every projects, Architect Blad."Pakilala ni Laurel, sunod-sunod na nakipagkamay ang mga kasama niya.

At siya ang pinakahuli."And you are?"

Nginitian niya ang Babae, siguro nasa age thirties na ito."Architect Lauren, Lauren Wheeler Grillo."

BEYOND LUSTWhere stories live. Discover now