Kakatapos lang niyang maligo ng biglang makarinig siya ng katok sa pintuan ng kuwartong inuukupa niya. Wala naman siyang ibang kasama doon kaya alam na niya kong sino ito.
She carefully walked near the door, lamp na lang kasi ang nakabukas na ilaw sa loob ng silid niya. Hindi din kasi siya sanay na masyadong maliwanag.
Hindi nga siya nagkamali ng makita si Santiago na nandoon ng buksan niya ito. Tulad niya ay bagong paligo narin ito, sinuyod niya ng tingin ang hawak nitong bed tray na may wine. May shot glass pa at isang pinggan na may lamang steaks. And also the candle was there.
"Anong ginagawa mo dit-"
Hindi na niya natapos ang dapat niyang sabihin ng bigla na lang itong pumasok kahit hindi naman niya sinasabi.
Inilapag nito ang dala sa kama niya. Nakasunod lamang siya sa ginagawa nito, nakatanga.
"Let's eat."Santiago said while smiling to her.
"A-ah h-hindi ako gutom.."
"I know but I'm hungry.."
"Then you can eat alone."Wala sa sariling usal niya rito.
Sumimangot ito at lumapit sa kaniya, he held her hands and guide her to her bed."I want to eat with you, come..."
Wala ng nagawa pa si Lauren ng hilain siya nito at pinaupo sa kama. Umupo rin ito doon, pinagigitnaan nila ang bitbit nitong bed tray. Nagtatakang tinapunan niya ito ng tingin dahil isang plato lang naman ang nakalagay doon tapos nagyayaya itong kumain.
"Paano tayo kakain? Isang pinggan lan-"
"Let's share."
Hiniwa nito ang steak gamit ang pang-slice. Hindi siya makapaniwalang napatitig sa mukha nito. Mukhang pinaghandaan pa nito ang dinner dahil may dalawang tinidor doon, good for two person. Ngayon lang niya iyon napansin, it's pretty obvious that her Boss planned it before knocking her door.
Tinanggap niya ang inabot nitong tinidor at tinusok ang isang piraso ng steak. Sinubo niya iyon, wala sa sariling napangiti siya. It's taste good, lasang-lasa niya feels like professionally cooked.
"You like it??"
"Y-yeah.."Pag-amin niya dahil totoo namang nagustuhan niya talaga ang lasa non."You cooked this??"
Sumubo rin ito bago siya sinagot. "Nope. I brought this for our dinner."
"Ah ganoon ba..."
Naging tahimik din naman sila pagkatapos. Tinuloy lang nila ang pagkain hanggang sa maubos nila iyong pareho. Santiago handed her a glass of wine. She accept it and drink it straight. Hindi naman pangit ang lasa ng inumin na iyon, matamis iyon. Good for her na hindi talaga mahilig uminom.
Pasimple niyang binasa ang ibabang brand at hindi nga iyon alcoholic, it's non.
Inilipat ni Lauren ang bed tray sa may bandang ibaba ng kama pati na ang pinagkainan nila. Samantalang ipinatong naman niya sa bedside table ang wine, pinagpagpag din muna niya ang kama saka siya ulit umupo.
Nangangalahati na ang wine pero wala paring balak na lumabas ang Boss niya. This time, he sat on the bed while his back rested in the pillows. Pareho silang tahimik, iginala ng Dalaga ang tingin sa baba ng kama.
Paubos na ang kandila na nasa may bed tray.
"You're twenty three right?"
Nilingon niya ito."Yes, why'd you ask??"
"Nothing, just curious. How about me, can you guess my age?"She laugh.
This is a sudden.
Wala sa isip niya na sasabihin iyon ni Santiago dahil wala naman iyon sa hitsura nito. Pero ganoon paman ay sinabayan niya ito dahil maging siya man ay curious rin kong ilang taon na nga ba talaga ito. She mean, Lauren knows his age but she didn't think that she's right. Pinitik-pitik niya ang daliri sa ibaba ng kaniyang labi habang nag-iisip. Alam niya na twenty nine na ito nagpanggap lamang siya.
YOU ARE READING
BEYOND LUST
RomanceA flame start to burned on their body, pinakawalan nito ang labi niya at pinagkatitigan siya ng sobrang lalim. A pure lust was there on Santiago's captivating eyes. Nakaplaster ang nahihiyang ngiti sa labi niya, she want to divert his gaze but he wa...