Sau vài hôm, bệnh tình của Edam đã khỏi hẳn, bé nhỏ đã có thể thoải mái tung tăng chạy nhảy, ngã nhào vào lòng ba Bảo để làm nũng khiến cho trái tim của ba Bảo như muốn tan chảy. Trong những ngày Edam ốm, chị Su và Jaytee là người hỗ trợ thuốc men nhiều nhất dù cho Thanh Bảo nhiều lần xua tay không cần nhưng 2 người vẫn nhất quyết gửi thuốc sang cho bằng được, kể cả anh Big và anh Thái cũng gửi rất nhiều trái cây và đồ chơi cho Edam khiến cho Thanh Bảo muốn không nhận cũng không được. Còn Hoàng Khoa thì ôi thôi rồi ngày nào cũng sang chăm, ẵm Edam chum chủm trên tay rồi dỗ bé ngủ, nhờ vậy mà Thanh Bảo có thời gian để "kiếm lúa".
Duy chỉ có mỗi quà từ Thế Anh, Thanh Bảo không nhận.
Đối với Thế Anh, Thanh Bảo vẫn mang một định kiến rất lớn mà cả bản thân cậu cũng chả biết là tại vì sao.
_______
Thế Anh khó hiểu khi những giỏ quà được đưa tận nơi tận tay nhưng vẫn bị gởi trả, trong khi đó Jaytee, Su hay anh Thái cả Big thì Thanh Bảo vẫn giữ thái độ rất hòa nhã, dù cũng có ngại thật nhưng có cần phải làm đến mức này không nhỉ? Hay sự thân thánh thiện chỉ là vỏ bọc hoàn hảo, vẻ bề ngoài khó tách lớp của Bao Thanh Thien? Thắc mắc chồng chất thắc mắc.
Đương lúc mọi người đang tụ họp ở biệt thự mới xây của Tuấn, một cơn mưa lớn với tệp đính kèm là sấm chớp đùng đoàng ghé qua như muốn góp vui cho bữa tiệc, Cici và Nina chạy loạn cả lên khiến cho bố Tee, mẹ Su phải tức tốc đuổi theo ôm mấy bé vào lòng. Anh Thái cả Big thì không vướng bận gì, cứ ngồi đấy rung đùi và dỗ dành các em nhỏ. Thế Anh đảo mắt một vòng lại không thấy Thanh Bảo và Edam đâu, không biết có điều gì lại thôi thúc Thế Anh đi tìm 2 người đấy.
Thế Anh mở hé cửa căn phòng mà mọi ngưòi vẫn thường hay tụ tập chơi bi-a, liền thấy Thanh Bảo ngồi 1 góc, ôm Edam trong lòng mà ngủ gật. Còn Edam thì cứ bi bô vài câu ba Bảo chơi ba Bảo chơi với con, trên tay vẫn cầm máy bay đồ chơi mà lượn qua lượn lại, như mô phỏng một chiếc phi cơ ngoài đời thực khi đang đối mặt với mưa giông. Nhìn bộ dạng của Thanh Bảo cứ như mất ngủ lâu ngày, khó giữ tỉnh táo được, còn Edam thì trừ mấy lúc ngoài trời gầm gừ sấm chớp làm em hơi co người lại thì em vẫn nghịch lắm. Dù vậy thì bé có nghịch ba Bảo bao nhiêu, ba Bảo cũng chả thể thảnh mảnh mà chơi với bé được.
Những ngày làm việc, chạy show, và kể cả chăm con, trợ giúp thí sinh thật sự đã bào mòn Thanh Bảo rất nhiều. Vẫn vẻ ngoài mũm mĩm ấy nhưng khuôn mặt thì đã hốc hác hơn thấy rõ, quầng thâm khi không make up cả che khuyết điểm thì lại lộ ra đậm hơn, đôi môi khô khốc, có vài chỗ da môi đã bong ra vì thiếu nước và dưỡng ẩm không đủ. Thế Anh cứ đứng đấy qua khe cửa mà nhìn bé Edam tự chơi một mình, cỡ 5 phút sau thì Edam bắt đầu mếu.
- Ba Bảo không dậy chơi với Edam gì hết. - Edam lưng chừng khóc khi thấy ba Bảo không nói không rằng, cũng không động tĩnh gì cả.
Thấy thằng bé vụt ra khỏi vòng tay của ba nó, rồi leo trèo lên bàn chơi bi-a, Thế Anh cứ nghĩ chắc nó trèo lên thế rồi tự chơi là xong, nhưng ngay khi Edam vừa bước được chân trái lên thành công thì chân phải của bé lại hụt một bước, thành thử ra cả cơ thể của Edam như cheo leo trên không và không ngoài dự đoán, sau chừng 5 giây chới với thì thằng bé ngã từ trên bàn xuống.