Chapter 21

32 4 0
                                    

Chapter 21

"Bravo! Good job everyone. That was wholesome." Director Kim exclaimed, clapping his hands.

Director Kim even stood up from his chair while clapping his hands. I do not know what to exactly feel from that moment. I was still in utter shock. Nang sumunod naman ang ibang grupo ng production team ang pumalapakpak ay hindi ko na naitago ang paglaglag ng panga ko.

Hindi ko alam kung namalikmata ba ako ngunit nakita ko si Renesme na nakangiti sa akin. Isang ngiti na animo'y hindi mababakasan ng pagkahuwad. Tila ba'y napahanga ko siya ng husto.

Matapos no'n ay inalalayan naman ako ni Harvin tumayo. Tipid ko siyang pinasalamatan bago ako nagtungo sa iba naming kasama sa set. Sila rin ang isa-isa kong pinasalamatan.

Ang totoo niyan, wala naman talaga sa script ang ginawang paghalik na iyon ni Harvin. Kaya hindi ko alam kung paano ko siya haharapin matapos no'n. Iyon ang unang beses... the first time he kissed me. Naisahan ako ng lalaking 'yon!

"You were amazing there. I think I'll let you win this over me. Oh goodness but still know that between us... I'm the prettiest." she chuckled lightly.

"Oh to be complimented by you is already an honor," tugon ko naman sa kanya at magiliw na tinanggap ang inaalok niyang champagne glass.

Matapos kasi ang shoot kanina ay nagyaya si Director Kim ng isang maliit na handaan. Masyado raw kasi siyang natuwa sa pagd-direct niya sa OT7s lalo pa't nagugustuhan niya raw ang mga naging resulta. Dito na rin sa bahay iyon ginanap. May mga nakahanda ring lamesa sa labas kung saan naroon ang iba para mag-ihaw ng barbeque.

"I know that we both had a rough encounter. I won't lie that I also want to be in this project. I didn't want to win not until you became my rival," she trailed. Napatawa na ako ro'n sa rough encounter.

"If it isn't obvious to you that I liked Harvin. Past tense, okay? But after seeing him for some time now, I noticed that he would never take a liking to me. No matter how many efforts I tried to get his attention. Wanna know why?" She gave me a faint smile.

"Because his attention is fixated on you. You are so lucky!"

Nagulat na lang ako nang biglang yumakap sa akin si Renesme. Nag-alangan pa tuloy ako kung yayakapin ko rin ba siya pabalik. Pero niyakap ko rin naman siya.

"His eyes the moment you did your last scene speaks so much for an act. It was real, it was love. I almost envied you. Haha." marahan siyang kumalas sa pagyayakapan namin.

Kumpara kanina na hitsura niya ay masigla at nakangiti na muli siya. I am glad, akala ko kasi aaluin ko pa kung nagkataon na umiyak siya. Ayoko naman no'n.

"I am glad you're not in tears, Renesme."

Mabilis naman siyang umirap sa akin. Pero wala na ito sa aking naging epekto. Tila naging komportable ako sa kanya na parang magkaibigan kaming nag-uusap tungkol sa mga love life namin.

"You're so funny, Brynn! Why would I cry naman? You know I may look like the so-called maarte and suplada. But you know, beefing around with women isn't my thing. A guy would be the last one to argue with me."

"Oh?" hindi ko alam pero sa oras na 'yon ay parang nag-flashback iyong mga ginawa niya sa akin.

"I owe you an apology for the things I did to intimidate you. My competitive side just took over me. I am deeply sorry, Brynn. I hope you could give me a chance to be your friend."

Ngumiti naman ako sa kanya.

"It's okay. Of course, we can be friends, Renesme."

"Jinja?! Thank you, Brynn!" sa sobrang galak niya ay niyakap na naman niya ako.

Just A Fan Of Yours (Fan Series #1)Where stories live. Discover now