Kat's POV
Magkatabi kami ni Brian. Pinagpapawisan nga sya eh. Kabado ang loko!
"Hoy, ang tahimik niyo!" Sabi ni Ate Telle
"Ang awkward kaya" sabi ko.
Nakain kasi kami. Kasama sa table sila Momcy, Dadcy, Ate at yung foreigner na boyfriend niya.
"Where's your father?" Tanong ni Dadcy.
Napalunok si Brian.
"W-wala na po S-sir" sabi ni Brian.
"What do you mean by wala na?" Dadcy.
Yumuko si Brian. Nanginginig yung kamay niya kaya hinawakan ko yun. Okay lang yun noh! Hindi naman kita! Nasa ilalim kasi! Hinawakan niya din kamay ko. Edi magka holding hands na kami!
"Nung umalis po kayo papuntang Canada ay nawalan na din ako ng balita sa tatay ko. Hindi na din nagpakita sa akin si R-Russ. After a week may nag text sa akin kung nasan tatay ko. Pumunta ako dun sa ancestral house namin sa Batangas. Gusto ko sya suntukin nung mga oras na yun pero nung pagdating ko ay nagulat ako. Madaming tao sa bahay, at nakita ko yung nanay at kapatid ko umiiyak habang naka tingin sa kabaong ng tatay ko." Mapait na sabi ni Brian.
"Anim na tama ng baril at isang hampas sa ulo ang ikinamatay niya. May pumasok daw sa bahay at pinagbabaril sya at hinampas sa ulo ng bakal. Hindi ko alam kung malulungkot ba ako o ano. Kasi kahit papaano tatay ko parin sya. Matapos ilibing ang tatay ko ay sinabi ng nanay ko na bumalik nalang daw kami sa states. Hind ako sumama. Kasi kaylangan ko pa itama ang mga mali ko. I'm sorry Sir." Brian.
Malungkot yung mata ni Brian. Kahit ganon yung tatay niya I'm sure mahal niya parin yun.
"You know what, Bri? Kat is our precious jem. We took care of her. Then suddenly you break her heart. At first I feel mad because I'm her father. But as far as I can see your doing good. You take good care of her. You make her smile again. A kind of smile that nobody else can do except you." Dadcy.
Nagliwanag yung mukha namin ni Brian.
"Your lucky Bri, our princess love's you very much. Please don't make her heart be broken again. I don't want to see pain in her eyes. I trust you Brian" dadcy.
Napangiti ako. I'm lucky to have this kind of family.
"I assure you Sir" nakangiting sabi ni Brian
"Call me Tito" Dadcy
"Okay, Tito. So, can I barrow your daughter now?" Brian
"You don't need to barrow. I'm giving her to you" Dad
Lalong lumapad ngiti ni Brian.
"Thank you Tito! And also Tita and Ate Telle" Brian.
Nginitian sya nila Momcy at Ate.
"You can have her now" Dadcy.
Hinatak na ako ni Brian sa dance floor at nagsayaw ng sweet dance.
(AN: Play Forevermore by David Archuleta para ramdam niyo! Yayks! Kinikilig ako!!)
♪♬There are times, when I just want to look at your face, with the stars in the night.♪♬
Naka hawak ako sa batok ni Brian sya naman sa bewang ko. Nakangiti sya.
"Akala ko sasapakin ako ng tatay mo!" Sabi niya
♪♬There are times, when I just want to feel your embrace, in a cold night♪♬
"Sabi ko naman kasi sayo eh. Wag kang nega! Think positive!" Sabi ko.
BINABASA MO ANG
WCFILWB 2: When she Fall in or out
Teen FictionThis is the book 2 of "When catwoman fall inlove w/ bataman" kindly support this story, ??? please!??