Yexxie's POV
Hanggang ngayon kinakabahan ako >_<.
bakit?
magkasama kasi kami ngayon ni Xarjan. Ang GWAPO kong fiancè. Nasa park kami ngayon. Naka-upo kaming dalwa sa swing. Pinagtitinginan sya. Paano ba naman ang gwapo, tsk!
"Sino ka?" nagulat ako sa tinanong niya.
"Huh?"
"Sino ka?" walang emosyon na sabi niya.
"Sharille Yexxie Dominguez. The Dominguez Heiress." naka yukong sabi ko
"Tch ! kaya naman pala. " sabi niya. tiningnan ko sya. wala paring emotion pero naka smirk sya.
"Ano ba ang ibig mong sabihin?" tanong ko
"Hindi mo ba ako kilala?" tanong niya
"Hindi." diretsahan kong sagot.
"Youre not even famiillar with me right?" tanong niya ulit
"Oo" sabi ko.
"Good. I'm Xarjan Nickxz Iro Ochoa. Fourth member of Blue Dimenxiorie" proud na sabi niya. Blue dimenxiorie?
"Ahh.. ano yung Blue Dimenxiorie?" tanong ko.
parang nagulat sya sa tinanong ko
"Seriously? hindi mo alam yun?" tanong niya ulit
"Hindi e. " sabay kamot ulo ko pa
"Tsk. tsk. Nevermind. But someday you'll know" malayong tingin na sabi niya
Ilang minuto pa ang nakalipas. nandito parin kami. Nakakatuwang isipin kahit papano na kasama ko ngayon yung hindi ko kilalang fiancè. Bakit ganon? Bat hindi ko sya kilala!!? At yung Blue Dimenxiorie na sinasabi niya!?
"IRO!" sabay kaming napatingin kung sino yung tumawag sa kanya.
OH MY YEXXIE!!!
Ang Hooooot !!!
"Vanz!!!" bati niya sa dumating
"O, ano ginagawa mo dito? parang first time in the Iro's history na pumunta ka sa Park ah!" parang nang aasar yata itong.. Err. Vanz ba yun? Diba saptos yun!!
"Lul. Basta wala ka na don! Sinong kasama mo?" tanong ni Xarjan
"Hulaan mo!" - Vanz
"Angeline?" - Xarjan
"Hindi" - vanz
"Sino?" walang idea na tanong ng Fiancè KO
"Sino pa edi si—"
"LINTEK KA PADOR!! NASAN NA YUNG PANYO!!!—Hi Iro!" sabi ni. Gosh! Is this real??
"Ferguse Gerard Nick Lopez!?" amaze na amaze na sabi ko.
"Err. Hi ??" parang nag aalangan na sabi niya.
"Uy! Hi Miss!! ^_^/" nakangiteng sabi nung Vanz. So ganon? ngayon niyo lang ako napansin!?
"Iro sino sya?" tanong ni Ferguse. Ang multi millionare child
"Err.. Vanz and Rard. This is Yexxie. Sharille Yexxie Dominguez. The Dominguez Heiress" sabi ni Iro.
"Nice meeting you Vanz and Ferguse" sabi ko
Naki pg shake hands sakin si Ferguse pero si Vanz, shock!!!
"Hello!!!?" kumaway kaway pa ako sa kanya
"Ahh!! Hi !! Sure ka bang sya yung Dominguez Heiress?" tanong ni Vanz. Na-puzzle naman yung mukha ni Iro Pero si Ferguse ayun nasa mga bata nakikipaglaro.
"Oo naman" sagot ni Xarjan
"A-ahh. Wala lang. Nice meeting you din. Teka bat nga pala kayo magkasama?" tanong ni Vanz
"F—" hindi niya na ko pinatapos
"Friend ko sya. Diba Yexxie?" then tiningnan niya ako. Napatungo nalang ako.
"Oo" tipid kong sagot.
Bat ganun sya? hindi niya ba tanggap??
"Xarjan and Vanz. Uwi na ako ha. Pagod na kasi ako. bye" then umalis na ako.
Haist. Ano bang aasahan mo Yexxie? Fixed lang kayo! Arrange!! Gosh! Wag kang umasa! Pwedeng pagkatapos ng kasal niyo. Wag kang tumira kasama sya sa iisang bahay!! Then tandaan mo! Ahead na sya ng 2 years sayo!
fourth year na sya sa pasukan then ikaw second year palang!! Matagal pa bago kayo ikasal! ano ka ba nama—
*Boogsh*
"Ay, miss sorry" sabi ko then pinulot ko yung mga papel na nahulog sa kanya.
"No, it's ok. Hindi mo naman sinasadya" then umalis na sya.
Hahakbang na sana ako ng may natapakan ako.
Wallet size picture.
"Teka Miss!!" pero paglingon ko hindi ko na makita! Masyado ng maraming tao dito sa SM.
Tiningnan ko yung picture.
Maganda yung babae. Halatang mayaman. Pero mukha syang masungit
Then may kasama syang lalaki. Oh my Yexxie!! Si Ferguse yung kasama niya!!
Baka ito yung girlfriend ni Ferguse!??
Tinago ko yung picture. then lumabas na ng SM. Gosh! Nasobrahan na ba ako ng kakaisip kaya hindi ko alam kung paano ako naka punta sa SM?
[]•[]•[]•
*naka fixed marriage si Iro?
*Si Lorianne ba yung nasa picture?
*sino yung nabunggo ni Yexxie?
*Sino ba talaga si Yexxie?
*Where is Brian?
*what happened to Kat?
"Who is Bruce?
Hmm.. ano kaya sagot? O, well papel. Basahin niyo nalang guys. :)
SHORT UPDATE
BINABASA MO ANG
WCFILWB 2: When she Fall in or out
Fiksi RemajaThis is the book 2 of "When catwoman fall inlove w/ bataman" kindly support this story, ??? please!??