Kat's POV
Magkatabi kami ngayon ni Bri sa kama. Naka akbay sya sa akin habang ako naman tinitingnan ko yung mga itsura ng BD.
"BEST! BEST!! NAALALA MO NA ANG MAGANDANG AKO?" Iro
"Ikaw ba yan? Sunog ka na eh! Nakalimutan ka ba sa oven? Paano na mga fafa mo!" Pang aasar ko.
"OMG! YOUR BACK NA TALAGA! GRABE!!!" Tumatalon talon si Iro
"Ace, musta na kayo ni Zab? Wala na akong balita sa inyo eh!" Sabi ko kay Ace na kababata ko! GRABE! NAAALALA KO NA TALAGA!
"Getting stronger and sweeter" sabay kiss ni Ace sa pisngi ni Zab. Namula naman si Zab.
"Hoy, kayo Jo, Ces, Joyce at Geric! Ang iilap nyo sa akin ah!" Reklamo ko.
"Hinihintay ka lang namin bumalik" joyce
"Miss namin yung totoong ikaw" ces
"Kahit mahirap pinipilit namin na maging mailap noh!" Geric.
"Pero buti na lang okay na. I'm glad your back" jo
"Irene at Ianne! Ano na nangyari sa love life nyo?" Ako.
"Ay ako! Still single ready to mingle!! Hihi" irene
"Going strong parin kami." Ianne.
"Ram! Gaano ka na kakulit ngayon? Rafael! Asan si Steph?"
"Nasa ibang bansa si Steph, pero malapit na bumalik. Yie~ excited na ako sa jaggi ko!" Raf. Grabe to. Wala ng ibang bukang bibig kundi 'JAGGI KO'
"Makulit parin naman ako ngayon! Pero hindi na masyado! Lagi ko kasi kasama yang si Rafael! Baliw pala yang ugok na yan. Minsan sobrang tahimik tapos minsan naman madaldal. Pero kadalasan lamon ng lamon tapos sinasabi lagi na miss na nya si Steph. Umay na umay na nga ako sa kakasabi niya ng 'Jaggi ko' eh!" Reklamo ni Ram. Binatukan naman sya ni Raf.
"Hi Ferguse!! How's life?" Tanong ko.
"My life is totally incomplete" tipid niyang sabi.
"Uy! Uy! Si Missy at Yonniel !" nilagay ni Zab yung iPad sa mesa para kita naming lahat.
Nagkamustahan kami ni Missy. Ang swerte ni Missy kay Yonniel. Sobrang bait. Nagsasalamin parin naman si Missy. Cute nya nga eh. Matapos ang usapan namin ay may pumasok sa kwarto.
"Zero!!!" Sabi ko.
Grabe tong lalaki na to. Ang gwapo gwapo na talaga. Dati kasi chubby pa sya eh. Ngayon may abs na! Lol. Di ko pa naman nakikita pero sure ako meron.
"Kalma! Gwapo ko na noh? Haha!" Zero.
"Hindi. Mas gwapo parin ako!" Sabat ni Brian.
"Sus, napaghahalataan ka Bri!!" Ram
"Tsk. Possesive boyfriend mo! Naku! Buti na lang hindi ikaw crush ko!" Natatawang sabi ni Zero.
Napatingin ako kay Ferguse na naka tingin lang sa cellphone. Buti wala dito si Thena. HAHA!!
Bumukas ulit yung pintuan at inuluwal nun ang isang babaeng naka shades at may scarf pa. Lahat kami nakatunganga, pwera dito sa katabi ko na tulog. Puyat daw sya kagabi eh. Hihi. Sweet niya.
"Miss sino ka?" Geric
"WHERE IS BLAISE RAFAEL KEN SEYMOUR?" Full of authority na sabi niya.
"A-ako po yun...b-bakit po?" Pa-anghel na tumayo si Raf.
"Lapit!" Yung babae.
Nag aalalangan lumapit si Raf. Para syang natatae.
Maya maya ay napanganga kami.
"JAGGI KO!! WAAH! I MISS YOU! DAMI KONG PASALUBONG SAYO! PERO YUNG SNOW NA DINALA KO NATUNAW NA!! *pout*" niyakap si Raf ng babae.
Nasa state of shock parin si Raf. Tinanggal nung babae yung shades nya.
"STEPH!!!" sigaw namin.
"Okay, iluwa nyo yung mga microphone na nilunok niyo" steph.
"Jaggi..." tsaka natauhan si Raf tapos yumakap kay Steph.
"Aww. How are you na? Sinasaktan ka ba nila?" Lambing ni Steph.
Nag pout si Raf tapos tinuro niya si Ram.
"Lagi niya akong sinasabihan na matakaw tapos binabatukan niya ako! Sinabi niya din na umay na umay na sya kasi lagi kong sinasabi yung 'jaggi ko' " Sumbong niya
Grabe ang cute ni Raf! Para syang bata na nag susumbong.
"Ganun ba? Babawasan ko ng five box chocolate at two bottles ng perfume si Ram! Wag ka na malungkot ha!" Steph.
Tumango tango naman si Raf.
"WAAAH!! NOOOO! JOKE LANG YUN STEPH! PRAMIS!" sabi ni Ram.
"Wala. Bawas na pasalubong mo!" Raf
"Parang reunion yata to ah!" Biglang pasok ni Vanz.
"Yow!" Sabi ko kay Vanz.
"Yow ka din! Naalala mo na ang gwapong ako noh?" Nakangiti niyang sabi. Pero parang may problema si Vanz. Hindi sya ngumingiti pag sinasabi yun eh. Lagi kasi syang kumikindat.
"Saan ka ba galing Vanz?" Steph.
"Hey! Steph! Zup? Sorry, haha. Hindi natuloy yung plano nagka emergency eh!" kamot ulo na sabi ni vanz.
"Okay lang. By the way madadagdagan ka ng five box ng chocolate tapos two bottles of perfume. Dapat kay Ram yun, eh inaaway nya ang jaggi ko kaya iyo na lang!" Steph.
"Salamat Steph ha! Tsaka Ram! Thanks kasi inaway mo si Raf!" Vanz
"Uyyy!! Iiyak na yan si Ram!" Ako
"Hmp. Unfair. " Ram
"Teka! Asan si Fielle?" Tanong ko.
"Sabi ni nerdita, pupunta lang daw syang CR. Nilamon na yata ng inidoro?" Iro.
"Good morning po Mam! Inumin niyo po muna gamot nyo" pumasok yung nurse na naka mask. May dalang gamot.
Inayos ko ng higa si Brian. Baka magka stiff-neck eh. Tapos nun ay uminom na ako ng gamot.
Pansin ko dito sa nurse na to ay parang masyadong bata. Tapos nakikitawa sya sa usapan ng BD.
"Excuse me, Miss. Belong ka dito?" Tanong ko.
Natahimik yung barkada tapos nabigla yung nurse.
"S-sorry po. Ang saya nyo po kasi eh. Tsaka ang ganda nyo po tingnan kung kumpleto kayong magkakabarkada." Nakangiting pahayag ng nurse. Naka mask sya kaya tago yung ngiti niya
"And so?" Ako.
"Miss nyo po ba ako? Ang pagbabalik ko miss nyo na?" Tanong nung nurse.
Parang kinilabutan naman ako nung sinabi niya yun
•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•
GAAAAHD! SINO YUNG NURSE!!!
ENDING NA BA SUSUNOD?
BINABASA MO ANG
WCFILWB 2: When she Fall in or out
Ficção AdolescenteThis is the book 2 of "When catwoman fall inlove w/ bataman" kindly support this story, ??? please!??