Kat's POV
Nag mumuni-muni lang kami dito ni Bri. Baliw na nga ata to eh. Bigla nalang kasing ngumingiti.
"Bri, baliw ka na?" tanong ko.
Tumingin sya sa akin tapos ngumiti ng malapad. ^_____________________^
"Oo. Baliw na baliw. Baliw na baliw sayo" sabay kindat.
Hinagisan ko sya ng damo.
"Lamunin mo yan! Korni nito" inirapan ko pa.
But deep inside
WAAAAAAH! BALIW NA BALIW NA DAW SYA SAKIN!! KYAAAAAAH!!!
K dot. Ang harot ko ~_~. Pero kese nemen eh, nikikilig talaga ako. >////
"KUYA BWAIAN!!!!"
Napatingin ako dun sa bata na biglang yumapos kay Brian.
Pfft. Ano daw? Bwaian? HAHAHA! eksdi!
"Musta na ang kasing gwapo ko?" tanong ni Brian dun sa bata.
"Ha? Mas gwapo ako sayo, kuya Bwaian!" tapos inirapan si Brian.
Napatingin nama sya sakin.
"Kuya bat may Dora the explorer ka na kasama? May bangs ha!"
WHAAAAAAT? Dora daw ako? Mas cute ako dun 'no! Lintek na bata! -_-
Kat! Be patient! Patient makes you cute *O*
"pfft. Hindi sya si Dora, okay? Sya si boots!" Brian.
"Boots ka dyan!"
Hinampas at kinurot ko sya! With love! Chos lang!
"Aray! Aray! Sorry na!" sabi niya
Tinigil ko na yung paghampas at pag kurot ko with love sa kanya. Chos lang talaga.
"Hey! Ang sama mo, Boots!!! Kawawa si Kuya Bwaian!" tapos hinimas himas niya si Brian.
Leche! So magkakampi ganon?
"Hindi naman kasi ako si Boots!" sabi ko.
"Yeah! Oo nga!! Your a beast!!!" pumapalakpak with matching tawa pa sya.
"Ikaw duwende :P" sabi ko.
"Ikaw Beast na may bangs!!" ganti naman niya.
"Kat, bata yan. Wag mo patulan" sabi ni Bri.
Inirapan ko lang sya. Di tayo bati! :P
"Oh my god! Cat? Haha!! Pusa ka pala! Grabe nakakalito ka ha! Kanina ikaw si Dora, tapos naging boots then Beast and now Cat? What's next?" tinaasan ako ng kilay
Ugh! Ang cuuuuute! PERO ENEMIES KAMI! WERE ON WAR!
"Hoy! Bat mo sya inaaway! Ang sama mo!"
Napalingon ako sa isang batang babae. Naka pig tails yung buhok niya. Meron syang blue eyes!! WAAAAH! Foreigner?! Toroy!
"Mind your own business, France" sabi niya dito sa batang may blue eyes *0*
"This is my business. Bakit mo ba sya inaaway?" sabi ni France. Ahh. France pala name nito.
"FYI. For your information, France. Hindi ko sya inaaway"
"I don't care. I don't talk to boys having a ugly faces like you. Eww" inirapan si batang lalake.
"Ugly face? O come on! Nabasa ko nga yung love letter na ginawa mo sa akin eh! Then nung natutulog ka, sinabihan mo din ako na gwapo!" pagmamataas ni batang lalake.
Love letter? Aba naman! Masyado pa silang bata!
"Your so conceited! Ikaw lang ba ang Noel dito? Duh?! Si Noelito yung tinutukoy ko!" France.
"yuck! Wala kang taste! Si Noelito? Yung uhugin na yun? Eww ka!" sabi naman ni Noel. Si Noel pala tong bata na to.
"Gwapo sya, hindi nga lang maayos sa sarili! Tapos mabait yun! Tara Ate punta tayo kay Noelito! Tapos maglalaro tayo ng bahay bahayan" sabi ni France tapos hinatak na ako.
"Wala kang taste France! Sino naman nanay sa inyo, ha?" pahabol ni Noel.
"Mind your own business :P" hinatak na ulit ako ni France.
"FRANCE! INGATAN MO YAN HA!" sigaw ni Brian.
"Ako na po bahala kay Ate, Kuya Brian!" then pumasok na kami sa loob.
Pero narinig ko pa yung sigaw ni Noel.
"Bat mo sya kinausap? MAS GWAPO AKO KAY KUYA BWAIAN! MAGKA TASTE KA NAMAN FRANCE!" Noel.
Natatawa nalang ako.
Umakyat kami sa hagdan tapos pumasok sa isang kwarto.
"Noelito! Bahay bahayan naman laruin natin! Tapos isasali natin si Ate, ha!" France.
"Sige!" natutuwa na sabi ni Noelito.
Tiningnan ko yung mukha ni Noelito. Hindi naman sya uhugin eh! Ang cute cute niya nga eh! Tapos blonde yung buhok niya!
"Ay, Ate! Ano pala name mo?" France.
Nag indian seat kaming tatlo.
"Ako si Ate Kat" sabi ko.
"Ako naman po si France" nilahad ni France yung kamay niya.
Taray! Mature na mag isip si France.
"Ako naman po si Noelito." nilahad niya din yung kamay niya
Bat ang mature nila?
"Mga foreigner ba kayo?" tanong ko.
"Opo! British po ako! Tapos si Noelito Brazillian!" France.
"British ka tapos France yung pinangalan sayo?" tanong ko.
"Francerina po kasi pangalan ko. Mahaba po kasi kaya France nalang. Ang pangit naman pag Cerina diba, ate?" France.
"Oo nga naman!" sabi ko.
"Tara laro na tayo!" Noelito.
Nahiya naman ako sa mga batang kasama ko! Puro imported! Pero MABUHAY ANG PILIPINAS!
"Teka! Sino nanay at tatay?" tanong ko.
"Edi kami ni Noelito!" France.
"eh?" di makapaniwalang tanong ko. So anak ako ganun?
"please please! ate kat!" nag puppy eyes sya gamit yung blue na mata niya *0* kainggit!
"Sige na nga!" no choice naman ako.
"Tara! Construct na tayo ng bahay!" Noelito.
Bumuo na nga kami ng bahay daw namin.
Hanep din pala itong si France at Noelito! Mga pure british at brazillian pero kayang kaya mag tagalog. Wala din yung mga accent nila. GAHHHD! Their so great.
BINABASA MO ANG
WCFILWB 2: When she Fall in or out
Roman pour AdolescentsThis is the book 2 of "When catwoman fall inlove w/ bataman" kindly support this story, ??? please!??