Louisse : Hey, you! Come here!
Random guy : Ako po?
Louisse : Yes, you idiot!
Random guy : Why po?
Louisse : What is your name?
Random guy : A-ah, I am Mark. Mark Reyes po.
Louisse : So, Mark, buy me a hot chocolate and sandwich!
Mark : Okey po.
Patakbong pumunta si Mark sa cafeteria. Tumatawa naman si Louisse. 'Ang tanga' bulong ni Louisse sa sarili. Hindi lang maganda si Louisse, there is something with her, na hindi ma pinpont. She has this charm na mama magnet ka sa kanya. Matalino din sya. She is a dean lister.
Jia : Kawawa naman yon, Louisse.
Louisse : Dapat, di sya pumayag. Kasalanan na nya yon, hahaha.
Jia : Takot yata sa yo. Type ka din.
Louisse : Hah!
Maya maya ay bumalik na si Mark, may dalang mainit init pa na chocolate at sandwich.
Mark : Here, Louisse.
Inabot na ni Mark ang mga binili nya. Sinadya namang natapon ni Louisse ang hot chocolate sa dibdib ni Mark. Napasigaw ang lalaki sa init. Tawa naman ng tawa si Louisse.
Louisse : Oh, I am very sorry, Mark.
Mark : I-it's o-okey, Louisse.
Umalis na si Mark para magpunta sa CR.
Jia : Kawawa naman. Bakit mo yon ginawa, Louisse?
Louisse : It's an accident.
Napairap na lang si Jia sa kaibigan. Pumasok na sila sa klase nila. Nagce cellphone lang si Louisse habang nagdi discuss ang prof nila. Madali syang ma bored sa klase. Palibhasa, matalino. Gets agad nya ang lesson. Nang mag ring ay lumabas agad sila Jia at Louisse.
Nasa canteen sila Jia at Louisse, kasama sila Ella at Ponggay. Lunch time na nila. Nag ku kwentuhan lang sila habang kumakain.
Nakita ni Jho ang naglalakad na si Bea. May dala itong tray. Umupo ito sa table, kung nasaan ang mga kaibigan nito. Freshman si Bea. Kaya hindi pa masyado madami kilala nya sa campus. Mga kaibigan nya since high school ang palagi nyang kasabay kumain ng lunch or meryenda.
Nakalimutan ni Bea kumuha ng spoon & fork kaya bumalik sya sa counter. Napadaan sya sa table nila Louisse.
Sinitsitan sya ni Louisse. Tuloy lang ang lakad ni Bea. HIndi nya napansin ang sumitsit sa kanya. Tumayo si Louisse.
Louisse : Hoy! Tinatawag kita!
Bea : Huh?
Louisse : Tanga ka ba?
Bea : May kailangan ka, miss?
Louisse : Tatawagin ba kita kung wala akong kailangan?
Bea : ?????
Louisse : Are you a girl or a boy?
Nakatingin na sa kanila ang ibang estudyante. Yon ang gusto ni Louisse, ang maka catch ng attention. Ang mahiya ang napag tri tripan nya.
Bea : Ano sa palagay mo?
Louisse : I don't know. Tomboy ka no?
Bea : Type mo ko?
YOU ARE READING
I hate You [completed]
FanfictionShe is hardheaded. Spoiled. She always get what she wants. She doesn't believe in love. Love for her is just the meeting of the minds, simply having what each one needs at the time. She is a rich kid. She is simple. Studious. Serious but wi...