Bea
Nasa sala kami nila Deanna, Ponggay, Maddie, Jia, ate Ella, ate Den at ate Ly. Nanonood kami ng tv. ASAP pinapanood namin.
Napatingin kami lahat sa kapapasok lang na si Louisse.
Ella : Wow, Ineng may pa flowers! SIno nagbigay nyan?
Umupo si Louisse sa tabi ko at inamoy amoy pa ang bulaklak. ' Di nya favorite yan' bulong ko sa sarili. Tulips kasi ibinigay sa kanya.
Louisse : Kay Nico, ate Ells.
Den : Yong golfer!
Louisse : Opo, ate.
Ponggay : Tall, dark and handsome!
Nagtawanan sila. Napakunot noo naman ako.
Ly : Manliligaw mo, Louisse?
Louisse : Manliligaw daw sya.
Napatingin ako kay Louisse. Naka pout ito. So cute lang. Pinilit kong mag focus sa pinapanood ko. Tumayo naman si Louisse at umakyat.
Kung may manliligaw na sya. May maghahatid sundo na sa kanya. May manlilibre na sa kanya. Parang nalungkot ako don. Pano pa namin itutuloy ang deal namin.
Louisse : De Leon!
Napatingin ako sa babaeng nakatayo sa harap ko.
Bea : Yes?
Louisse : Samahan mo ako sa mall. May bibilhin lang ako.
Hinila na nya ako. Napasunod naman ako.
Nasa SM Aura na kami. Naglalakad na kami. Wala akong idea kung saan kami pupunta.
Pumasok kami sa arts world. Ang daming mga materials para sa pagpipinta. Brushes, acrylic paint, palette knife, oil paints, canvass at marami pang iba. Hmn, may pagka pricey pala ang mga ito.
Madami na ang laman ng cart nya. Pumila na kami para magbayad. Ibinigay ko ang credit card ko sa sales clerk. Napataas ang noo nya. Kinindatan ko lang sya. Hahaha! Namula sya.
Dalawang paper bags ang mga pinamili nya. Nakahawak sya sa braso ko. Hinila nya ako sa Vikings.
Masaya syang nagku kwento ng kung ano ano. Nakatingin lang ako sa kanya. She talks animatingly. May pahampas hampas pa sa akin. Pinunasan ko ng tissue ang baba nya.
Bea : So, may manliligaw ka na!
Louisse : Hmn. Oo.
Bea : You like him?
Louisse : Yeah. He is nice naman.
Nalungkot ako don, a.
Bea : Very athletic din pala sya.
Louisse : Yeah. He won na tournaments.
Bea : Then, he's good.
Louisse : Yeah. Mahilig ka din sa golf?
Bea : Medyo lang. Volleyball kasi ang sport ko.
Louisse : Me rin. I play badminton din!
Bea : Me, too and long tennis!
We watch a movie afterwards. Nakasandal ang ulo nya sa balikat ko the while movie. I don't know, but, I feel comfortable na with her.
Nag dinner muna kami bago umuwi. Kumakain sya ng ice cream habang naglalakbay kami. Inubos ko agad yong akin. Tumutulo na sa kamay nya ang ice cream may mga cream din sa bibig nya. Inihinto ko ang sasakyan at pinunasan ng panyo ko ang mga kamay nya. Pinunasan ko rin ang bibig nya.
YOU ARE READING
I hate You [completed]
FanficShe is hardheaded. Spoiled. She always get what she wants. She doesn't believe in love. Love for her is just the meeting of the minds, simply having what each one needs at the time. She is a rich kid. She is simple. Studious. Serious but wi...